10 Xu hướng ngành sự kiện đáng chú ý năm 2024

Có một khá chắc chắn rằng, xu hướng ngành tổ chức hội nghị và sự kiện năm 2024 sẽ có nhiều sự thay đổi lớn.

Đối với ngành tổ chức, trang trí và decor sự kiện, lễ hội, các doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Chẳng hạn như chi phí tăng cao và nhu cầu về nguyên vật liệu, nhân sự thiết kế, nhân sự thi công, xưởng sản xuất,.... Hoạt động tổ chức sự kiện lễ hội cho các khu vui chơi không giống như các sự kiện trang trí đơn thuần khác, decor lễ hội đòi hỏi các doanh nghiệp luôn luôn liên tục cập nhật những xu hướng trang trí mới nhất. Những ý tưởng cần sáng tạo nhưng vẫn phải đáp ứng các yêu cầu triển khai thực tế bắt buộc. 

Trong bài viết này, ATH Creative sẽ cùng bạn khám phá 10 xu hướng ngành decor mà bạn không thể bỏ qua. Hãy theo dõi nội dung bài viết ngay cùng chúng tôi nhé! 

KHÁM PHÁ 10 XU HƯỚNG SỰ KIỆN NĂM 2024

1. Sự kiện trực tiếp chiếm ưu thế

Không còn nghi ngờ gì nữa, các sự kiện trực tiếp sẽ là trọng tâm của hầu hết các hoạt động sự kiện vào năm 2024. Trải nghiệm trực tiếp mang lại nhiều cơ hội hơn để gắn kết, kết nối và tương tác sâu sắc hơn, khiến chúng trở nên quan trọng trong kinh doanh.

Theo dữ liệu từ nền tảng Cvent, 86% chương trình sự kiện hiện bao gồm các sự kiện trực tiếp. Và trong một nghiên cứu được ủy quyền do Forrester Consulting thay mặt cho Cvent thực hiện, 89% các nhà lãnh đạo chiến lược cuộc họp và sự kiện toàn cầu cho biết các sự kiện trực tiếp rất quan trọng hoặc mang tính quyết định để tăng doanh thu.

10 Xu hướng ngành sự kiện đáng chú ý năm 2024

2. Địa điểm phải hỗ trợ các hoạt động tương tác

Khi kỳ vọng của người tham dự tiếp tục tăng, áp lực đối với các nhà tổ chức sự kiện là phải  tìm ra những địa điểm độc đáo  có thể hỗ trợ trải nghiệm tương tác và sống động. Theo ấn bản Bắc Mỹ của Báo cáo tìm nguồn cung ứng người lập kế hoạch=, 35% số người được hỏi nói rằng họ đang tìm kiếm một nét thẩm mỹ độc đáo khi lựa chọn địa điểm.

Khi chọn địa điểm không phải là khách sạn, số liệu chỉ ra rằng số người thích các trung tâm hội nghị là 53%, nhà hàng chiếm 50%  và các địa điểm khác mang lại trải nghiệm độc đáo. Bất chấp hạn chế về ngân sách, các nhà tổ chức sự kiện vẫn quyết tâm không tiết kiệm trải nghiệm. Và họ đang tìm kiếm những địa điểm độc đáo có thể hỗ trợ họ. 

3. Thử nghiệm với AI

AI là một trong những chủ đề nóng nhất trong ngành sự kiện những năm gần đây. Sự nổi lên của  các công cụ AI tổng hợp như ChatGPT  đã cung cấp cho các nhà tổ chức sự kiện và nhà tiếp thị những cách mới để tự động hóa các nhiệm vụ tốn thời gian và tập trung vào các nỗ lực sáng tạo và chiến lược hơn.

10 Xu hướng ngành sự kiện đáng chú ý năm 2024

4. Đa dạng cách thể hiện để tăng sự gắn kết

Với lượng nội dung tràn ngập người tham dự hơn bao giờ hết, các nhà tổ chức sự kiện và đơn vị truyền thông phải tìm ra những cách sáng tạo mới để  tương tác với khán giả của mình.  Những người tham dự luôn mong đợi được đắm mình hoàn toàn vào không gian sự kiện sáng tạo với những trải nghiệm thú vị nhằm gia tăng kết nối, tương tác cảm xúc với khán giả trong chuỗi sự kiện. 

Khả năng thu hút sự chú ý của người tham dự sẽ làm tăng khả năng khiến họ hài lòng, tương tác với nội dung thương hiệu của bạn quanh năm và quay lại các sự kiện trong tương lai. Vào năm 2024, chúng ta sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tạo nội dung hấp dẫn và đột phá, không gian chăm sóc sức khỏe và cơ hội kết nối lớn hơn. Ngoài ra, các hội thảo trực tuyến tiếp theo cũng như  nội dung được thay đổi mục đích và theo yêu cầu  sẽ giúp thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng quanh năm.

5. Công nghệ kết hợp với địa điểm

Vào năm 2024, công nghệ sẽ là giải pháp quan trọng cho những thách thức trong ngành tổ chức sự kiện. Tại sao? Công nghệ cải thiện sự hợp tác giữa các nhà tổ chức sự kiện, nhà cung cấp và địa điểm. Ví dụ: các công cụ lập sơ đồ địa điểm  có thể giúp các nhóm sự kiện chia sẻ bố cục phòng thiết kế và thiết kế chỗ ngồi với địa điểm đã chọn trong thời gian thực, cải thiện giao tiếp và giúp xây dựng mối quan hệ làm việc chặt chẽ hơn giữa hai bên. 

Các đơn vị tổ chức sự kiện nên cân nhắc sử dụng công nghệ nền tảng đơn và dựa trên đám mây để lưu trữ tất cả giá thầu và mức giá theo hợp đồng trước đó. Điều này sẽ giúp việc đàm phán với các khách sạn và địa điểm dễ dàng hơn để có được ưu đãi tốt nhất.

6. Sự kiện bền vững, dễ tiếp cận phản ánh giá trị thương hiệu

Người tiêu dùng ngày càng mong đợi các thương hiệu thể hiện cam kết của họ đối với các vấn đề xã hội như tính bền vững và DE&I. Là một phần mở rộng của thương hiệu, các cuộc họp và sự kiện cũng phải tuân theo.

Có thể thấy, tính bền vững là điều mà mọi người đều quan tâm. Trong một cuộc khảo sát , 78% số người được hỏi cho biết tổ chức của họ có kế hoạch đạt được mục tiêu bằng 0 vào cuối năm 2024.

Tuy nhiên, mặc dù là ưu tiên hàng đầu nhưng tính bền vững vẫn là một thách thức, trong đó chi phí là mối quan tâm lớn đối với gần 40% số người được hỏi trong Báo  cáo điểm chuẩn thường niên lần thứ tư  của ICE, hợp tác với Cvent.

7. Sử dụng chiến lược truyền thông phù hợp

Xu hướng này biểu thị sự công nhận ngày càng tăng về tầm quan trọng chiến lược của các sự kiện trong tiếp thị. Các nhà lập kế hoạch đang sử dụng các giải pháp MarTech và tích hợp dữ liệu sự kiện vào hệ thống CRM, trong khi các nhà tiếp thị đang xây dựng các chiến dịch rộng hơn xung quanh các sự kiện và hiểu được giá trị mà hoạt động trực tiếp mang lại. Sự kiện và tiếp thị đã trở thành những người bạn không thể tách rời trong tương lai.

10 Xu hướng ngành sự kiện đáng chú ý năm 2024

8. Công nghệ là kỹ năng then chốt

Công nghệ đã trở thành trụ cột quan trọng của bất kỳ chiến lược tổ chức sự kiện hoặc khách sạn nào. Do đó, nhiều tổ chức sẽ ưu tiên công nghệ để theo dõi, tự động hóa và cung cấp các chiến dịch và trải nghiệm hấp dẫn. 

Một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của công nghệ là sự xuất hiện của một vai trò then chốt dựa trên công nghệ: nhà công nghệ sự kiện. Với  63% kỹ thuật viên sự kiện  hiện đang làm việc trong bộ phận hội họp và sự kiện, họ cung cấp nguồn lực quý giá để kết hợp kiến ​​thức chuyên môn về công nghệ với kiến ​​thức chuyên sâu về quy trình tổ chức sự kiện.

9. Kiểm soát chi phí đặt ưu tiên cho ROI

Chi phí cao tiếp tục thách thức các nhóm quảng cáo và tổ chức sự kiện vào năm 2024. Theo  Dự báo xu hướng toàn cầu của Amex năm 2024, 67% số người được hỏi dự đoán tổng chi tiêu cho cuộc họp vào năm 2024 sẽ tăng.

Đối với 36% những người lập kế hoạch tham gia Báo cáo tìm nguồn cung ứng người lập kế hoạch của Cvent , lạm phát chi phí được coi là thách thức lớn nhất sắp tới. Đại đa số (77%) tin rằng chi phí tổ chức một cuộc họp hoặc sự kiện có cùng quy mô và độ phức tạp vào năm 2024 sẽ tăng tới 1/5 so với năm 2023.

10 Xu hướng ngành sự kiện đáng chú ý năm 2024

10. Tập trung hóa quy mô

Các tổ chức hiện đang đánh giá cách tập trung hóa công nghệ sự kiện của họ, giống như cách họ đã tập trung hóa các công nghệ tiếp thị và CRM. Làm việc với một hệ thống duy nhất giúp giảm chi phí và trao quyền cho các nhóm làm việc quá sức để làm việc hiệu quả hơn.

Hợp nhất không chỉ là về hiệu quả chi phí và nguồn lực. Ngày càng có nhiều tổ chức áp dụng hệ thống công nghệ tập trung để giúp thúc đẩy tăng trưởng. Việc hợp nhất công nghệ vào sự kiện giúp gia tăng sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời có nhiều thời gian hơn để sử dụng công nghệ để hiểu mối quan tâm của người tham dự và tăng tốc doanh thu.

10 Xu hướng ngành sự kiện đáng chú ý năm 2024

ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế - decor không gian sự kiện

Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công decor không gian sự kiện từ ATH Creative: 

- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp

- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp

- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế

- Đội ngũ thiết kế sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn

->> Các dự án decor nổi bật của ATH Creative

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế decor và trang trí không gian sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!

(Nguồn: Tổng hợp)

 

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay