30/07/2024
10 Xu hướng ngành sự kiện đáng chú ý năm 2024
01/04/2024
Mục lục:
#KHÁM PHÁ 10 XU HƯỚNG SỰ KIỆN NĂM 2024
#ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế - decor không gian sự kiện
Có một khá chắc chắn rằng, xu hướng ngành tổ chức hội nghị và sự kiện năm 2024 sẽ có nhiều sự thay đổi lớn.
Đối với ngành tổ chức, trang trí và decor sự kiện, lễ hội, các doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Chẳng hạn như chi phí tăng cao và nhu cầu về nguyên vật liệu, nhân sự thiết kế, nhân sự thi công, xưởng sản xuất,.... Hoạt động tổ chức sự kiện lễ hội cho các khu vui chơi không giống như các sự kiện trang trí đơn thuần khác, decor lễ hội đòi hỏi các doanh nghiệp luôn luôn liên tục cập nhật những xu hướng trang trí mới nhất. Những ý tưởng cần sáng tạo nhưng vẫn phải đáp ứng các yêu cầu triển khai thực tế bắt buộc.
Trong bài viết này, ATH Creative sẽ cùng bạn khám phá 10 xu hướng ngành decor mà bạn không thể bỏ qua. Hãy theo dõi nội dung bài viết ngay cùng chúng tôi nhé!
KHÁM PHÁ 10 XU HƯỚNG SỰ KIỆN NĂM 2024
1. Sự kiện trực tiếp chiếm ưu thế
Không còn nghi ngờ gì nữa, các sự kiện trực tiếp sẽ là trọng tâm của hầu hết các hoạt động sự kiện vào năm 2024. Trải nghiệm trực tiếp mang lại nhiều cơ hội hơn để gắn kết, kết nối và tương tác sâu sắc hơn, khiến chúng trở nên quan trọng trong kinh doanh.
Theo dữ liệu từ nền tảng Cvent, 86% chương trình sự kiện hiện bao gồm các sự kiện trực tiếp. Và trong một nghiên cứu được ủy quyền do Forrester Consulting thay mặt cho Cvent thực hiện, 89% các nhà lãnh đạo chiến lược cuộc họp và sự kiện toàn cầu cho biết các sự kiện trực tiếp rất quan trọng hoặc mang tính quyết định để tăng doanh thu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Báo cáo tìm nguồn cung ứng nhà lập kế hoạch hàng năm, khảo sát 635 nhà lập kế hoạch ở châu Âu, tiết lộ rằng 24% đã lên kế hoạch cho các sự kiện ảo cho năm 2024, trong khi 41% đang lên kế hoạch cho các hình thức kết hợp (tăng 8% so với năm 2022). Tương tự, 45% chương trình sự kiện trên nền tảng của chúng tôi có chứa các yếu tố ảo .
2. Địa điểm phải hỗ trợ các hoạt động tương tác
Khi kỳ vọng của người tham dự tiếp tục tăng, áp lực đối với các nhà tổ chức sự kiện là phải tìm ra những địa điểm độc đáo có thể hỗ trợ trải nghiệm tương tác và sống động. Theo ấn bản Bắc Mỹ của Báo cáo tìm nguồn cung ứng người lập kế hoạch=, 35% số người được hỏi nói rằng họ đang tìm kiếm một nét thẩm mỹ độc đáo khi lựa chọn địa điểm.
Khi chọn địa điểm không phải là khách sạn, số liệu chỉ ra rằng số người thích các trung tâm hội nghị là 53%, nhà hàng chiếm 50% và các địa điểm khác mang lại trải nghiệm độc đáo. Bất chấp hạn chế về ngân sách, các nhà tổ chức sự kiện vẫn quyết tâm không tiết kiệm trải nghiệm. Và họ đang tìm kiếm những địa điểm độc đáo có thể hỗ trợ họ.
3. Thử nghiệm với AI
AI là một trong những chủ đề nóng nhất trong ngành sự kiện những năm gần đây. Sự nổi lên của các công cụ AI tổng hợp như ChatGPT đã cung cấp cho các nhà tổ chức sự kiện và nhà tiếp thị những cách mới để tự động hóa các nhiệm vụ tốn thời gian và tập trung vào các nỗ lực sáng tạo và chiến lược hơn.
>> Chúc mừng sinh nhật VinGroup - 30 năm chinh phục đỉnh cao
Vào năm 2024, chúng ta sẽ thấy nhiều thử nghiệm hơn với AI trong toàn ngành. ChatGPT và các công cụ AI tổng hợp khác sẽ trở nên tinh vi và thành thạo hơn trong việc giúp phát triển nội dung sự kiện và chiến dịch. Các nhà thiết có thể sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng, hình ảnh gợi ý từ AI. Sau đó phân tích và thay đổi, nhằm đưa ra những chỉnh sửa sáng tạo và thu hút, áp dụng vào nhu cầu thực tế của khách hàng.
4. Đa dạng cách thể hiện để tăng sự gắn kết
Với lượng nội dung tràn ngập người tham dự hơn bao giờ hết, các nhà tổ chức sự kiện và đơn vị truyền thông phải tìm ra những cách sáng tạo mới để tương tác với khán giả của mình. Những người tham dự luôn mong đợi được đắm mình hoàn toàn vào không gian sự kiện sáng tạo với những trải nghiệm thú vị nhằm gia tăng kết nối, tương tác cảm xúc với khán giả trong chuỗi sự kiện.
Khả năng thu hút sự chú ý của người tham dự sẽ làm tăng khả năng khiến họ hài lòng, tương tác với nội dung thương hiệu của bạn quanh năm và quay lại các sự kiện trong tương lai. Vào năm 2024, chúng ta sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tạo nội dung hấp dẫn và đột phá, không gian chăm sóc sức khỏe và cơ hội kết nối lớn hơn. Ngoài ra, các hội thảo trực tuyến tiếp theo cũng như nội dung được thay đổi mục đích và theo yêu cầu sẽ giúp thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng quanh năm.
5. Công nghệ kết hợp với địa điểm
Vào năm 2024, công nghệ sẽ là giải pháp quan trọng cho những thách thức trong ngành tổ chức sự kiện. Tại sao? Công nghệ cải thiện sự hợp tác giữa các nhà tổ chức sự kiện, nhà cung cấp và địa điểm. Ví dụ: các công cụ lập sơ đồ địa điểm có thể giúp các nhóm sự kiện chia sẻ bố cục phòng thiết kế và thiết kế chỗ ngồi với địa điểm đã chọn trong thời gian thực, cải thiện giao tiếp và giúp xây dựng mối quan hệ làm việc chặt chẽ hơn giữa hai bên.
Các đơn vị tổ chức sự kiện nên cân nhắc sử dụng công nghệ nền tảng đơn và dựa trên đám mây để lưu trữ tất cả giá thầu và mức giá theo hợp đồng trước đó. Điều này sẽ giúp việc đàm phán với các khách sạn và địa điểm dễ dàng hơn để có được ưu đãi tốt nhất.
6. Sự kiện bền vững, dễ tiếp cận phản ánh giá trị thương hiệu
Người tiêu dùng ngày càng mong đợi các thương hiệu thể hiện cam kết của họ đối với các vấn đề xã hội như tính bền vững và DE&I. Là một phần mở rộng của thương hiệu, các cuộc họp và sự kiện cũng phải tuân theo.
Có thể thấy, tính bền vững là điều mà mọi người đều quan tâm. Trong một cuộc khảo sát , 78% số người được hỏi cho biết tổ chức của họ có kế hoạch đạt được mục tiêu bằng 0 vào cuối năm 2024.
Tuy nhiên, mặc dù là ưu tiên hàng đầu nhưng tính bền vững vẫn là một thách thức, trong đó chi phí là mối quan tâm lớn đối với gần 40% số người được hỏi trong Báo cáo điểm chuẩn thường niên lần thứ tư của ICE, hợp tác với Cvent.
7. Sử dụng chiến lược truyền thông phù hợp
Xu hướng này biểu thị sự công nhận ngày càng tăng về tầm quan trọng chiến lược của các sự kiện trong tiếp thị. Các nhà lập kế hoạch đang sử dụng các giải pháp MarTech và tích hợp dữ liệu sự kiện vào hệ thống CRM, trong khi các nhà tiếp thị đang xây dựng các chiến dịch rộng hơn xung quanh các sự kiện và hiểu được giá trị mà hoạt động trực tiếp mang lại. Sự kiện và tiếp thị đã trở thành những người bạn không thể tách rời trong tương lai.
8. Công nghệ là kỹ năng then chốt
Công nghệ đã trở thành trụ cột quan trọng của bất kỳ chiến lược tổ chức sự kiện hoặc khách sạn nào. Do đó, nhiều tổ chức sẽ ưu tiên công nghệ để theo dõi, tự động hóa và cung cấp các chiến dịch và trải nghiệm hấp dẫn.
Một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của công nghệ là sự xuất hiện của một vai trò then chốt dựa trên công nghệ: nhà công nghệ sự kiện. Với 63% kỹ thuật viên sự kiện hiện đang làm việc trong bộ phận hội họp và sự kiện, họ cung cấp nguồn lực quý giá để kết hợp kiến thức chuyên môn về công nghệ với kiến thức chuyên sâu về quy trình tổ chức sự kiện.
9. Kiểm soát chi phí đặt ưu tiên cho ROI
Chi phí cao tiếp tục thách thức các nhóm quảng cáo và tổ chức sự kiện vào năm 2024. Theo Dự báo xu hướng toàn cầu của Amex năm 2024, 67% số người được hỏi dự đoán tổng chi tiêu cho cuộc họp vào năm 2024 sẽ tăng.
Đối với 36% những người lập kế hoạch tham gia Báo cáo tìm nguồn cung ứng người lập kế hoạch của Cvent , lạm phát chi phí được coi là thách thức lớn nhất sắp tới. Đại đa số (77%) tin rằng chi phí tổ chức một cuộc họp hoặc sự kiện có cùng quy mô và độ phức tạp vào năm 2024 sẽ tăng tới 1/5 so với năm 2023.
>> Bữa tiệc noel cổ tích nhiệm màu tại AEON Mall Hà Đông
Do sự không chắc chắn liên tục về chi phí sự kiện, 85% số người được hỏi cho biết họ đã xây dựng khoản dự phòng vào ngân sách của mình cho năm 2024. Dự phòng này sẽ giúp các nhà lập kế hoạch tìm ra những cách mới để làm được nhiều việc hơn với ít chi phí hơn bằng cách giảm chi phí và tăng hiệu quả.
Trong khi đó, 48% các nhà lập kế hoạch ở Bắc Mỹ nói rằng các biện pháp tiết kiệm chi phí sẽ chủ yếu định hình các ưu tiên tổ chức sự kiện của họ vào năm 2024. Đại đa số (83%) cho biết họ sẽ chuyển địa điểm để tiết kiệm từ 6% trở lên, trong đó một nửa đồng ý chuyển đổi. để tiết kiệm tới 10%. Điều này phản ánh những thách thức mà tất cả các tổ chức gặp phải khi cân bằng ngân sách với trải nghiệm thiết kế và ROI sự kiện .
10. Tập trung hóa quy mô
Các tổ chức hiện đang đánh giá cách tập trung hóa công nghệ sự kiện của họ, giống như cách họ đã tập trung hóa các công nghệ tiếp thị và CRM. Làm việc với một hệ thống duy nhất giúp giảm chi phí và trao quyền cho các nhóm làm việc quá sức để làm việc hiệu quả hơn.
Hợp nhất không chỉ là về hiệu quả chi phí và nguồn lực. Ngày càng có nhiều tổ chức áp dụng hệ thống công nghệ tập trung để giúp thúc đẩy tăng trưởng. Việc hợp nhất công nghệ vào sự kiện giúp gia tăng sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời có nhiều thời gian hơn để sử dụng công nghệ để hiểu mối quan tâm của người tham dự và tăng tốc doanh thu.
ATH CREATIVE - Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ thiết kế - decor không gian sự kiện
Điểm mạnh trong dịch vụ thiết kế và thi công decor không gian sự kiện từ ATH Creative:
- Làm việc với quy trình rõ ràng và chuyên nghiệp
- Mức giá phù hợp với ngân sách và nhu cầu thiết kế của doanh nghiệp
- Tiến độ thi công nhanh, cam kết đồng bộ với bản vẽ thiết kế
- Đội ngũ thiết kế sáng tạo, có kinh nghiệm thực chiến trong nhiều dự án lớn
->> Các dự án decor nổi bật của ATH Creative
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế decor và trang trí không gian sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội. Xin vui lòng liên hệ ngay với ATH Creative để nhận tư vấn với ưu đãi hấp dẫn!
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay