THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LUCI
- Khách hàng: Công ty Cổ phần Luci
- Lĩnh vực: Công nghệ thông minh
- Địa điểm: Hà Nội và Hồ Chí Minh
- Hạng mục triển khai: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Nắm bắt được tinh thần của Luci, một công ty công nghệ tiên phong nghiên cứu và phát triển giải pháp ứng dụng cho đô thị thông minh, ATH đã thiết kế nên bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với cá tính thương hiệu. Đó là sự kết hợp giữa kiến trúc đô thị và công nghệ sáng tạo.
THƯƠNG HIỆU LUCI
Công ty Cổ phần Luci được thành lập ngày 11/9/2017 trong lĩnh vực lập trình máy vi tính. Với lợi thế đã có kinh nghiệm triển khai các dự án trong và ngoài nước về IOT (Internet of Things - Kết nối vạn vật), Luci mong muốn đem lại các giải pháp phục vụ hệ sinh thái Đô thị thông minh của Việt Nam. Luci định hướng đến năm 2025 trở thành công ty số 1 Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông minh phục vụ cho cuộc sống con người và xã hội tại Việt Nam.
CÂU CHUYỆN
THƯƠNG HIỆU
Công ty công nghệ Luci phát triển mạnh mẽ với khát khao cung cấp cho khách hàng một cuộc sống đầy đủ tiện ích, thông minh và hiện đại. Với tinh thần sáng tạo, đam mê công nghệ, đội ngũ Luci không ngừng cải tiến, nâng cấp các giải pháp sáng tạo “Made in Việt Nam” nhằm phục vụ cư dân tại khu đô thị thông minh, phù hợp văn văn hóa và lối sống hiện đại. Bằng khát vọng tiên phong, Luci mong muốn thể hiện được yếu tố công nghệ dựa trên nền tảng Internet of Things - IOT (Kết nối vạn vật) vào bộ nhận diện mới, góp phần khơi nguồn cảm hứng cho cuộc sống tiện nghi với giải pháp “All in one”.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Với thông điệp “Cung cấp sản phẩm tổng thể về Đô thị thông minh giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn” từ Luci, ATH Creative Agency định hướng xây dựng logo thương hiệu dựa trên các yếu tố về tính cách thương hiệu, cụ thể: Đáng tin cậy - Tận tâm - Tiên phong - Có tính quốc tế (mở rộng, toàn cầu hóa), kết hợp với cảm hứng sáng tạo chủ đạo, bao gồm:
- Chữ L và chữ I trong tên Luci.
- Hình ảnh các tòa nhà giao thoa công nghệ.
- Sự kết nối giữa con người với công nghệ.
- Hình ảnh nụ cười viên mãn.
- Sự tịnh tiến, phát triển về phía trước.
TRIỂN KHAI
CHI TIẾT
SYMBOL - BIỂU TƯỢNG
Logo của Luci sử dụng hình ảnh chủ đạo là sự giao thoa của hai khối chữ nhật bo tròn góc gợi liên tưởng đến các tòa nhà được quy hoạch ngay ngắn. Sự lồng ghép, xếp chồng của hai khối hình thay cho thông điệp kết nối giữa con người với công nghệ. Viền góc bo tròn mềm mại, mô phỏng hình ảnh nụ cười với hàm ý: lấy con người làm trung tâm, giải pháp phần mềm phục vụ cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.
FONT - PHÔNG CHỮ
Font chữ được sử dụng trong bộ nhận diện mới của Luci được ATH Creative thể hiện đơn giản, hiện đại với bố cục rõ ràng, tạo được cảm quan tin cậy với người nhìn. Đặc biệt, chữ U và chữ C trong logo là cùng một hình khối, nhưng được xoay trục mang đến nét chấm phá khác biệt và đại diện cho tính ứng biến linh hoạt của công nghệ khi ứng dụng vào phục vụ đời sống của con người.