THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VNAS
- Khách hàng: VNAS - Vietnam Auto Solutions Ltd
- Lĩnh vực: Công nghệ nhân tạo
- Địa điểm: Hà Nội
- Hạng mục triển khai: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Với kinh nghiệm của đơn vị thiết kế am hiểu và “chinh chiến” đa ngành nghề, ATH nỗ lực tái hiện chân thực sự “chuyển mình” đó lên bộ nhận diện VNAS. Lựa chọn tiêu chí “tạo ra công nghệ cho tương lai", ATH sử dụng biểu tượng cánh tay robot với những “cú chạm” uy tín, an toàn nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt.
VNAS - VIETNAM AUTO SOLUTIONS LTD
VNAS thành lập năm 2014, khởi đầu với 4 thành viên thực hiện các dự án tích hợp hệ thống robot đơn lẻ, sản phẩm đồ gá, hàng rào phục vụ chế tạo ô tô và xe máy. Năm 2018, khi Vinfast đầu tư nhà máy sản xuất xe máy điện, VNAS bắt đầu nhận thực hiện những dự án giá trị lớn nhưng với vai trò thầu phụ cho một tổng thầu khác. Năm 2019 VNAS được giao làm tổng thầu một số dự án cung cấp và lắp đặt toàn bộ dây chuyền sản xuất cho một xưởng của Vinfast. VNAS đang mở rộng hoạt động, không chỉ Vinfast mà còn các nhà máy điện tử như Samsung, Foxconn, Google và Vinsmart.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
VNAS định vị trở thành tên tuổi nhà cung cấp giải pháp cơ khí tự động hóa được nhắm đến đầu tiên khi khách hàng tại Việt Nam có nhu cầu hoặc khách hàng nước ngoài có nhu cầu đầu tư nhà máy vào Việt Nam. Do đó, VNAS mong muốn sở hữu một bộ nhận diện thể hiện đậm nét dấu ấn ngành nghề thương hiệu, mang tính tượng hình cơ khí tự động hóa, được thể hiện qua những hình ảnh, biểu tượng công nghệ độc đáo và ấn tượng. Với thông điệp “Tất cả những yêu cầu của khách hàng đều sẽ được tiếp nhận và phản hồi với thái độ nghiêm túc và nhanh nhất có thể”, VNAS nỗ lực đem đến cảm giác chuyên nghiệp, tận tâm với nghề, là người đồng hành đáng tin cậy - cố vấn am hiểu thị trường.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Kế thừa cánh tay robot trong logo cũ, ATH mang đến đường nét tinh gọn hơn, thể hiện rõ ràng tính hiện đại và chuyên nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, tự động hóa. Với định hướng trở thành một trong ba công ty tự động hóa lớn nhất Việt Nam trước 2023 mang tầm vóc quốc tế, hình ảnh cánh tay robot tượng trưng cho cánh tay đắc lực giúp các doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm như làm việc trong môi trường độc hại, rủi ro (khói bụi, nhiệt, phóng xạ…). Robot là sự thay thế cho con người, là giải pháp giúp cho các doanh nghiệp giảm được các lỗi trong quá trình sản xuất và giảm được nhiều chi phí lao động, giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ và vượt trội hơn trong mắt của khách hàng nước ngoài.
TRIỂN KHAI
CHI TIẾT
ATH định hướng logo của VNAS bao gồm phần chữ và biểu tượng tạo sự liên tưởng gần gũi đến ngành nghề thương hiệu. Biểu tượng được ATH xây dựng từ những yếu tố cơ bản, tạo nên sự cân đối, vững chắc, thông qua những góc bo tròn thể hiện sự uy tín, an toàn, đáng tin cậy. ATH sử dụng font chữ nghiêng cho logo thương hiệu, mục đích khắc họa sự chuyển động tịnh tiến, nhịp nhàng hướng về phía trước của VNAS, cũng như minh họa chân thực nét cuốn hút bứt phá của doanh nghiệp so với đối thủ, mang đến hình ảnh cơ khí tự động hóa đặc trưng của thương hiệu.
ATH sử dụng tông màu chủ đạo là xanh và đỏ, tạo sự hòa hợp với đường nét cấu trúc logo. Tone xanh thể hiện sự tươi trẻ, nhiệt huyết, và sáng tạo mang ý nghĩa của hòa bình, sự tương ái và sẻ chia. Tone đỏ không chỉ thể hiện sự kế thừa những giá trị của hình tượng hiện tại mà nó còn là biểu trưng của nhiệt huyết, nỗ lực và sự quyền lực. Ngoài ra, màu đỏ là màu có bước sóng dài nhất, vì vậy đây là màu dễ nhận biết nhất trong dải màu, tạo điều kiện cho sự nhận biết thương hiệu ở các công trình và dự án tham gia.