THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LUMI
- Khách hàng: Công ty Cổ phần LUMI Việt Nam
- Lĩnh vực: Nhà thông minh (Smarthome)
- Địa điểm: Hà Nội
- Hạng mục triển khai: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Ngày 27.04.2022, LUMI Việt Nam chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới tại khách sạn Sheraton. Trong giai đoạn “vàng” của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì sự thay đổi của LUMI - thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực Smarthome lại càng ý nghĩa bởi sau 10 năm hình thành và phát triển, LUMI đã chính thức “mặc một chiếc áo mới”, vừa vặn hơn, có định vị tính cách thương hiệu rõ ràng hơn.
LUMI VIỆT NAM
Lumi Việt Nam - đơn vị tiên phong nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cung cấp các sản phẩm thiết bị điện thông minh, các gói giải pháp nhà thông minh - smarthome make in Việt Nam. Thương hiệu có nhiều thành tích đáng tự hào như:
- Đạt chứng chỉ tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.
- Đạt chứng chỉ RoHS dành cho thiết bị điện tử đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và môi trường.
- Là đơn vị đầu tiên Việt Nam điều khiển nhà bằng giọng nói nhờ trợ lý ảo Google Assistant và Alexa. Đầu tiên Việt Nam tích hợp hệ sinh thái Apple.
- Thương hiệu đầu tiên Việt Nam xuất khẩu Nhà thông minh. Không chỉ lắp đặt hơn 30.000 công trình trong nước, Lumi còn xuất khẩu và chinh phục khách hàng tại nhiều quốc gia: Ấn Độ, Thái Lan, Israel, Singapore, Lào, Campuchia, …
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
“Xu hướng IoT là xu hướng không ngừng, bởi chúng ta đang trong cuộc cách mạng 4.0 và tất cả các sản phẩm đều hướng theo cuộc cách mạng này. Khi đã loại bỏ được các rào cản, sự tăng trưởng về các giải pháp Nhà thông minh sẽ lớn hơn rất nhiều trong tương lai.” - Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Lumi Việt Nam.
Trải qua một thập kỷ phát triển, với vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome tại Việt Nam, Lumi vẫn luôn kiên định với những giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. Để hiện thực hóa khát vọng đưa LUMI vươn tầm lớn mạnh, LUMI quyết định tái định vị thương hiệu, bởi:
- Để phù hợp với chiến lược mới của Lumi.
- Lumi đã sẵn sàng "mạnh mẽ để vươn cao".
- Phù hợp với người dùng tiếp xúc Lumi trên từng điểm chạm.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Đường nét nhận diện của LUMI đã được ATH phát triển từ những tín hiệu đặc trưng của logo, mang bản sắc của thương hiệu. Những mảng đồ hoạ được thiết kế sáng tạo, khai thác từ hình ảnh mặt trăng quay quanh trái đất. Mỗi đường nét nhận diện mới sẽ đại diện cho những triết lý và giá trị cốt lõi mà thương hiệu theo đuổi. Đó là sự phát triển song hành của hai yếu tố “Tiện nghi” và “Duy mỹ”. Nó sẽ luôn tỏa sáng, liên tục phát triển để mang tới những sản phẩm tiện ích cho cuộc sống, cho mỗi gia đình để kiến tạo nên một cuộc sống tốt đẹp, hiện đại và đạt chuẩn tiêu chí chân - thiện - mỹ.
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
Trước đây, logo cũ của LUMI có màu xanh lá non, đường nét thanh mảnh, gặp khó khăn khi thiết kế ứng dụng trên sản phẩm. Đôi khi trở nên mờ nhạt khó nhận diện. Đặc biệt, bộ nhận diện cũ chưa đủ để đáp ứng được 3 lý do mang tính chiến lược được LUMI hoạch định trong giai đoạn phát triển mới. Đó là "làm mới để phù hợp với chiến lược phát triển mới của Lumi Việt Nam". Đi "nhanh hơn" để sẵn sàng "mạnh mẽ để vươn cao”, đặc biệt là phù hợp với người dùng tiếp xúc LUMI trên từng điểm chạm.
Đảm bảo giữ vẹn nguyên tinh thần thương hiệu, với logo mới, ATH Creative đã tuân thủ những yêu cầu khắt khe từ phía LUMI, qua đó khắc hoa thành công tầm vóc lớn mạnh của doanh nghiệp: Rõ ràng - Nhất quán tạo sự tin cậy cao.
- Lumi - viết tắt của từ Luminous - tỏa sáng. Giữ vững câu chuyện thương hiệu, triết lý thương hiệu trong hình thái mới, chuyển đổi từ vòng tròn màu cam sang vòng tròn màu xanh lá đậm để phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp, tối giản trong màu sắc và đường nét.
- Typo LUMI cũng được ATH thiết kế lại với những ký tự mạnh mẽ, liền mạch, linh hoạt và nhất quán.
- Vòng tròn có điểm mở check góc 45 độ hướng lên trên, như một gương mặt luôn hướng về tương lai, ánh sáng. Thông qua sự điều chỉnh góc độ hợp lý, ATH đã thành công trong chiến lược điều hướng thị giác khách hàng theo hướng chuyển động, thể hiện tinh thần luôn tiến về phía trước. Đặc biệt, khoảng hở của vòng tròn còn một mang ý nghĩa đặc biệt khác, đó là minh chứng cho tính cách “cởi mở" của thương hiệu. Điều này thể hiện Lumi cởi mở trong chính nội bộ, sản phẩm cần được phát triển rộng hơn trong hệ sinh thái, cởi mở trong hợp tác và phát triển để đi nhanh hơn.
- Các đường nét thanh mảnh trở nên chắc chắn, khỏe khoắn hơn như ngầm khẳng định doanh nghiệp trên hành trình mới trưởng thành cũng như có những bước đi vững chãi hơn.
- Quan trọng hơn nữa là ATH đã cùng LUMI tạo dựng một bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cho một định hướng mới với nhiều nền tảng giao tiếp số phù hợp.