THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN TH.A
- Khách hàng: Công ty TNHH sản xuất đầu tư thương mại Tân Hương - TH.A
- Lĩnh vực: Sản xuất và phân phối hóa chất, thiết bị làm sạch cho bệnh viện, bệnh nhân, bác sĩ
- Địa điểm: Bắc Ninh
- Hạng mục triển khai: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Sau quá trình tiếp xúc cũng như làm việc với Tân Hương Antiseptic, đội ngũ thiết kế của ATH, đã phải ngả mũ thán phục trước cái tâm làm nghề trong lĩnh vực y tế của một doanh nghiệp - vượt lên trên cả sứ mệnh của một đơn vị sản xuất sát vật tư y tế đơn thuần. Từ đây, bộ nhận diện thương hiệu TH.A đã dần được thai nghén, thay chúng tôi vẽ lại câu chuyện đầy tuyệt vời ấy.
Thương hiệu TH.A - Tân Hương Antispec
TH-A được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Tân Hương - Antiseptic, thể hiện lĩnh vực kinh doanh chính của công ty: hóa chất, thiết bị làm sạch cho bệnh viện, bệnh nhân, bác sỹ. Với 15 năm kinh nghiệm, TH.A tự hào là đơn vị sản xuất các sản phẩm hóa dược, thiết bị y tế đáp ứng tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và tiêu chuẩn sản xuất trang thiết bị y tế ISO 13485:2016. Với quy mô ban đầu chỉ có 3 thành viên vào năm 2006, đến nay, nhân sự của công ty là hơn 20 người với mức tăng trưởng doanh thu hàng năm đạt bình quân 30%.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
Thông qua lĩnh vực sản xuất hóa dược, thiết bị y tế TH-A mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp sản xuất thiết bị y tế tại Việt Nam, làm chủ công nghệ, vươn ra thế giới. Với tinh thần trách nhiệm, sự cẩn trọng tạo nên uy tín, các sản phẩm mà TH.A cung cấp luôn hướng đến tiêu chuẩn quốc tế với giá thành tốt nhất và phù hợp với thực tế sử dụng tại nước ta. Từ đó, định vị trở thành nhà sản xuất vật tư thiết bị y tế uy tín về chất lượng sản phẩm và chế độ sau bán hàng tại Việt Nam.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Lấy cảm hứng từ hành trình tâm huyết tạo ra các sản phẩm thiết bị y tế của doanh nghiệp, hình ảnh con đường thẳng tắp được sử dụng làm chất liệu chính để cùng ATH kể nên câu chuyện mang cái tâm vào từng sản phẩm thông qua logo TH.A.
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
Biểu tượng
Trong thiết kế lần này, 3 chữ cái TH.A được kết nối bằng một đường thẳng, điểm bắt đầu từ TH, kết thúc tại A. Nét gạch dài làm trung tâm của cả logo. Đây là hình ảnh con đường của sự “KIÊN ĐỊNH” mà các thành viên TH.A luôn gìn giữ từ những ngày đầu thành lập tới nay.
Sự kiên định này được nhìn thấy qua việc duy trì chất lượng của từng sản phẩm. Từ phòng thí nghiệm cho tới thành phẩm là một quy trình được đầu tư nghiên cứu, đáp ứng những quy chuẩn khắt khe nhất, là sự cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ sản xuất TH.A. Để từ đó, mang những sản phẩm chất lượng đến tay hàng nghìn y bác sĩ và bệnh nhân trên khắp Việt Nam. Đây cũng là “cái tâm” làm chúng tôi cảm động và vô cùng kính phục.
Mặt khác, nét gạch còn chứa đựng thông điệp về “cái tầm” mà ATH mang đến: “Tầm vóc của một doanh nghiệp không nằm ở việc doanh nghiệp đấy có quy mô lớn ra sao, đông nhân sự như thế nào, mà là nằm ở chính con đường mà thương hiệu đó chọn.”
Màu sắc
2 tông màu chủ đạo là xanh dương và xanh ngọc. Với sự thay đổi nhận diện mới, TH.A hướng tới hình ảnh của một chuyên gia với chuyên môn sâu sắc, luôn thấu hiểu mà sát cánh cùng khách hàng. Với hình mẫu đó, ATH đề xuất sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và xanh ngọc.
Theo những nghiên cứu về màu sắc đã chỉ ra : sắc xanh được nhiều người ưa thích nhất, tạo cảm giác tin tưởng, thoải mái và an toàn. Đặc biệt xanh dương là màu xanh duy nhất duy trì được chính mình khi đứng cạnh những màu sắc khác. Màu xanh đại diện cho ý nghĩa của chiều sâu, sự tin tưởng, sự chân thành, trí tuệ, sự vững chãi.
Màu bổ trợ là màu xanh ngọc - màu xanh được sử dụng phổ biến trong các biểu tượng về y tế, cộng đồng như biểu tượng hòa bình, hay trong các logo của Liên Hợp quốc.