THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU BIDV
- Khách hàng: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV
- Lĩnh vực: Ngân hàng
- Địa điểm: Hà Nội
- Hạng mục triển khai: Thiết kế logo và bộ nhận thương hiệu
Với mục tiêu trở thành ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thực hiện điều chỉnh nhận diện thương hiệu sau 30 năm.
ĐÔI NÉT VỀ BIDV
Thành lập ngày 26/4/1957, BIDV tự hào là định chế tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam. BIDV nổi tiếng với sự uy tín và giá trị dịch vụ hàng đầu. Thương hiệu lọt Top 2.000 công ty lớn và quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn. Ngoài ra còn nằm ở Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu (Brand Finance) và Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp.
BIDV là sự lựa chọn của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và cá nhân trong việc sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
Với gần 65 năm hình thành và phát triển, BIDV đã và đang củng cố vị thế định chế tài chính uy tín hàng đầu. Điều này thể hiện những nỗ lực đổi mới và sáng tạo trong quy trình hoạt động. Mục tiêu là cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
- BIDV - Tiên phong kiến tạo giá trị vững bền
BIDV định vị trong tâm trí khách hàng là tập đoàn tài chính ngân hàng luôn tiên phong, đồng hành vì sự phát triển vững bền.
- Tính cách, hình mẫu thương hiệu: Người đồng hành thông tuệ.
BIDV là người đồng hành thông tuệ. Thương hiệu là điểm tựa niềm tin cho mỗi khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. BIDV có tư duy đổi mới, có tinh thần học hỏi sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm. Với khát vọng vươn lên, thương hiệu mang đến những giá trị bền vững lan tỏa đến cộng đồng.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Nhiều năm qua, BIDV đã gắn liền với biểu tượng khối vuông thành sắc cạnh. Hình ảnh cũ mang trong mình sự vững chãi, cái uy của một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam. Đến nay, không nằm ngoài dòng chảy của thời đại số, ngân hàng thay áo mới cho bộ nhận diện. Logo mới hướng tới sự thân thiện, hiện đại. Trọng tâm thiết kế nhấn mạnh đến khách hàng - nguồn nhân lực - chuyển đổi số. Đây là ba trụ cột phát triển quan trọng.
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
ATH Creative đem đến một thiết kế logo lấy hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo. Hình ảnh ngôi sao là trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam. Hình ảnh này được cách điệu với những đường nét viền mở và chuyển động.
Ngoài ra, logo mới của BIDV có hình ảnh cách điệu của bông hoa mai vàng 5 cánh. Đây là biểu tượng cho khí phách quật cường, bản lĩnh và tinh thần thương hiệu. BIDV luôn sẵn sàng vượt lên mọi khó khăn, thử thách. Ngoài ra, biểu tượng bông hoa 5 cánh còn được cách điệu từ Mai Hoa Kim Tiền. Đây là một loại vật phẩm phong thủy chiêu tài phổ biến. Năm cánh hoa không chỉ là biểu tượng ngũ hành mà còn thường chạm ngũ tự Thọ, Mệnh, Trường, Phú, Quý. Nó hỗ trợ chiêu tài, kích vượng tăng lộc, may mắn.
Trung tâm là biểu tượng ngôi sao 5 cánh lấy hình tượng từ ngôi sao vàng trên lá Quốc kỳ. Biểu tượng này mang ý nghĩa vừa là dẫn dắt, vừa là đích đến cho hành trình vươn tới đỉnh cao của BIDV. Trong văn hóa phương Đông, số 5 là con số của sự phát triển. Số 5 là khát vọng vươn ra năm châu hội nhập và sánh vai cùng các định chế trong khu vực và trên thế giới.
Màu sắc nhận diện thương hiệu chủ đạo là màu xanh ngọc lục bảo, một trong tứ đại ngọc quý. Màu xanh cũng tượng trưng cho sức sống, sự phát triển bền vững, một ngân hàng BIDV xanh. Màu sắc bổ trợ là màu vàng của hoa mai. Đây là màu của ánh bình minh ngày mới, cũng là màu tượng trưng cho ngành tài chính ngân hàng.
Theo ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV, hình ảnh nhận diện thương hiệu mới là biểu tượng cho 5 giá trị cốt lõi. Thiết kế là sự kết tinh từ ý chí, khát vọng, tình yêu của cán bộ BIDV trong suốt 65 năm qua. Đó là TRÍ TUỆ - NIỀM TIN - LIÊM CHÍNH - CHUYÊN NGHIỆP - KHÁT VỌNG.
Việc điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới là bước đi nằm trong chiến lược của BIDV. Sự thay đổi này hướng đến một hình ảnh ngân hàng năng động, thân thiện. BIDV luôn sẵn sàng với sứ mệnh mang lại tiện ích và lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.
Với mục tiêu trở thành một ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục có những chuyển mình để nâng cao chất lượng dịch vụ. BIDV sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ với chất lượng cao. Đây là chìa khóa để thúc đẩy sự kết nối với khách hàng.
Một bộ nhận diện hoàn toàn mới, chắc chắn sẽ là bước đi thuận lợi đầu tiên để hướng tới tầm nhìn 2030: “Là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á”.