THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU KHĂN LỤA SILKTA
- Khách hàng: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Kinh doanh Toàn Cầu
- Lĩnh vực: Thời trang
- Địa điểm: Hà Nội
- Hạng mục triển khai: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Để thể hiện rõ sứ mệnh đưa lụa Việt Nam vươn tầm thế giới nhưng vẫn giữ trọn cái hồn dân tộc, Silkta đã có hành trình “phá kén” chuyển mình đầy tinh tế, tạo nên một “diện mạo” mới sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn vô cùng gần gũi và rất Việt Nam.
THƯƠNG HIỆU KHĂN LỤA SILKTA
Khăn lụa Silkta tạo nên sự khác biệt khi mang đậm dấu ấn và bản sắc Việt Nam. Với nguyên tắc “Tạo ra sự xuất sắc trong từng sản phẩm”, chất lượng của khăn lụa không chỉ khẳng định giá trị Lụa Việt mà còn là sự tôn vinh di sản văn hoá truyền thống. Kế thừa và phát huy từ những tinh hoa của dân tộc, Silkta không ngừng sáng tạo để mang đến những sản phẩm khác biệt, hướng tới trở thành thương hiệu Khăn lụa dẫn đầu thị trường và đưa Lụa Việt vươn xa hơn nữa.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
Sau 6 năm đồng hành cùng các thương hiệu ngoại như Coach, C&K… các nhà sáng lập nhận ra rằng, chính những giá trị truyền thống, tinh hoa văn hóa Việt Nam mới là điều làm nên sự khác biệt. Đây chính là khởi nguồn của Silkta - thương hiệu chuyên về khăn lụa cao cấp - MADE IN VIETNAM, mang trên mình sứ mệnh đưa lụa Việt Nam vươn tầm thế giới nhưng vẫn giữ trọn cái hồn dân tộc.
Trước đây, Silkta đã có logo khác dưới tên Stella nhưng chưa toát lên được tinh thần và sứ mệnh thương hiệu. Các nhà sáng lập vẫn luôn mong muốn một điều gì đó khác biệt nhưng vẫn gần gũi, tinh tế nhưng vẫn sang trọng. Sau nhiều lần tìm kiếm, thương hiệu đã nhận ra được sự đồng điệu trong thiết kế của ATH, và rồi Silkta ra đời như một sự “phá kén” chuyển mình để thay đổi diện mạo.
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ
Lấy cảm hứng từ chính tinh thần thương hiệu: Sáng tạo từ truyền thống, logo đội ngũ ATH đã tạo nên một biểu tượng logo đầy ý nghĩa, lấy cảm hứng từ kén tằm. Kén tằm cần phải trải qua nhiều giai đoạn chế tác để trở thành một tấm lụa hoàn thiện, từ việc lấy tơ tằm trong kén, se thành từng sợi, rồi dệt thành những tác phẩm lụa tinh xảo. Quá trình đó không chỉ phản ánh sự biến đổi kỳ diệu của tự nhiên mà còn tượng trưng cho khả năng đổi mới và sáng tạo không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Silkta. Điều này sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm thiết kế đẳng cấp, xa xỉ và mang vẻ đẹp vượt thời gian.
TRIỂN KHAI CHI TIẾT
Logo Symbol - Biểu tượng logo
Trong logo, hình ảnh những kén tằm được lồng ghép, ẩn hiện một cách tinh tế trong đường cong mềm mại cùng cấu trúc đối xứng, sinh ra khoảng âm (Negative Space) để tạo nên chữ “S” rất Việt Nam, mang cảm giác chuyển động, uốn lượn nhẹ nhàng, gợi liên tưởng đến quá trình biến đổi tự nhiên của kén tằm. Hình ảnh logo gợi nên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn thân thiện và nhẹ nhàng, giống như hình tượng The Lover của thương hiệu. Logotype sử dụng font serif có chân để tạo sự đồng bộ với symbol. Font chữ có chân thường mang đến cảm giác sang trọng, đồng thời tạo cảm giác tin cậy cho thương hiệu mỗi khi khách hàng nhìn thấy biểu tượng Silkta.
Hệ màu thương hiệu
ATH lựa chọn Brunswick Green - màu xanh lục bảo, tạo nên vẻ đẹp Brunswick Green Alabaster Crayola sang trọng, thanh lịch, tinh tế, thể hiện yếu tố tự nhiên của sản phẩm bắt nguồn từ tơ tằm. Khi kết hợp cùng Crayola (vàng nhạt), thiết kế cho thấy cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp và gần gũi hơn với khách hàng.
Sắc trắng ngà của Alabaster (trắng ngà) đại diện cho sự tinh khiết và thanh nhã, khẳng định vẻ đẹp thanh lịch, vượt thời gian của thương hiệu.