9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

Xây dựng thương hiệu không chỉ là một biểu tượng mà còn là toàn bộ hoạt động phát triển nhận diện thương hiệu của bạn.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy những hướng dẫn và tài nguyên tốt nhất về cách xây dựng thương hiệu hoàn hảo cho các nhà thiết kế thương hiệu và nhận diện, những cuốn sách hay nhất để giới thiệu về thiết kế thương hiệu hoàn hảo cho sinh viên thiết kế và lý thuyết phức tạp về bán hàng và xây dựng thương hiệu cho các lý thuyết nâng cao về thương hiệu. Vì vậy hãy bắt đầu với 9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất này cùng ATH Creative nhé 

>> Đọc thêm 6 bước triển khai hệ thống lưới trong thiết kế logo

>> Khám phá Gợi ý cách kết hợp màu sắc, hình ảnh, font chữ trong thiết kế logo

KHÁM PHÁ 9 CUỐN SÁCH VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HAY NHẤT

1. Branding - In five and a half steps của Michael Johnson

Branding - In five and a half steps do Michael Johnson viết được coi là một cuốn sách kinh điển trong thiết kế thương hiệu và là một cuốn sách phải đọc đối với các nhà thiết kế thương hiệu và nhận diện vì bạn có thể sử dụng cuốn sách này như một hướng dẫn thực tế với những phân tích và giải thích từ các logo, quảng cáo mang tính biểu tượng, đổi thương hiệu và các dự án xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Với cuốn sách này, bạn sẽ nhận được những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia về xây dựng thương hiệu và nhờ niềm đam mê của Michael Johnson, bạn sẽ thấy cuốn sách này có lối kể chuyện tuyệt vời với lối viết xuất sắc. Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của việc kể chuyện và sự đồng cảm trong việc tạo ra một dự án xây dựng thương hiệu tốt.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

2. Book Of Branding của Radim Malinic

Book Of Branding được viết bởi Radim Malinic, người sáng lập Brand Nu Agency có trụ sở tại London, là một cuốn sách cần phải có đối với những nhà thiết kế đang điều hành một studio xây dựng thương hiệu vì đây là hướng dẫn đầy đủ về cách sở hữu một thương hiệu và công ty thiết kế nhận diện từ các hợp đồng tinh chỉnh, cách trình bày chiến lược cho khách hàng và giải quyết sự thất vọng cùng với những lời khuyên khác.

Với phong cách viết thân mật và hình ảnh minh họa đẹp mắt trong suốt quá trình thực hiện một dự án xây dựng thương hiệu từ các trường hợp thực tế, cuốn sách này rất dễ đọc đồng thời nhận được vô số thông tin hữu ích về quy trình làm việc của một studio xây dựng thương hiệu cũng như những lời khuyên và mẹo chi tiết từ các dự án thực tế.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

3. Purple Cow của Seth Godin 

Purple Cow của Seth Godin là một cuốn sách kinh điển và phải đọc về tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Ngày nay, đây vẫn là một cuốn sách hữu ích với những hiểu biết sâu sắc thú vị về xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Nếu bạn muốn làm cho thương hiệu của mình nổi bật so với các doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh, bạn nên chấp nhận rủi ro và làm cho thương hiệu của mình trông khác biệt và bắt mắt.

Với cuốn sách này, bạn sẽ muốn sản phẩm của mình trở thành một “Purple Cow ”, chấp nhận rủi ro để khiến thương hiệu của mình trở nên đáng nhớ, tránh những lựa chọn an toàn khiến bạn trở nên vô hình trong môi trường đông đúc và cạnh tranh. Triết lý của cuốn sách này có thể thực sự hữu ích cho các nhà thiết kế đồ họa để giúp họ có khả năng cạnh tranh trong ngành thiết kế đồ họa và áp dụng phương pháp này vào tác phẩm của mình.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

4. Identity Design của David Airey

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn tài nguyên tuyệt vời về quy trình thiết kế nhận diện mạnh mẽ, Identity Design được viết bởi nhà thiết kế nổi tiếng David Airey thì đây là một cuốn sách cần phải có vì nó sẽ chỉ ra những bí mật của công việc thiết kế, giúp bạn có cái nhìn trực quan về thương hiệu với những hiểu biết và phân tích sâu sắc.

Cuốn sách này khám phá 16 dự án khác nhau từ nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau để cung cấp cho bạn hướng dẫn rõ ràng về dự án xây dựng thương hiệu, trình bày cho bạn từng bước trong quy trình của nhà thiết kế và khách hàng với việc giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và với cuốn sách này, bạn sẽ hiểu điều đó để tạo ra một thiết kế mạnh mẽ bạn chỉ cần bao gồm các yếu tố cần thiết, vì độ bão hòa của các yếu tố sẽ làm loãng thông điệp.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

5. Designing Brand Identity của  Alina Wheeler

Designing Brand Identity do Alina Wheeler viết là một trong những cuốn sách hay nhất về xây dựng thương hiệu mà bạn có thể đọc ngay bây giờ vì đây là nguồn tài nguyên tốt nhất để hiểu các nguyên tắc cơ bản về xây dựng thương hiệu như tên gợi ý là một hướng dẫn cần thiết về xây dựng thương hiệu và bộ công cụ rất hữu ích cho các nhà thiết kế đồ họa và nhóm xây dựng thương hiệu để tạo ra các dự án nhận diện thương hiệu đáng nhớ.

Với cuốn sách này, bạn sẽ hiểu các nguyên tắc, lý thuyết và thực tiễn xây dựng thương hiệu từ việc học các khái niệm như cấu trúc thương hiệu và cách quản lý tài sản. Ngoài ra, bạn sẽ thấy những khái niệm này được giải thích rất rõ ràng và kèm theo hình ảnh minh họa, ngoài lý thuyết, bạn sẽ tìm thấy hơn 40 trường hợp nghiên cứu về các thương hiệu quan trọng như Coca-Cola hay Mozilla.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

6. Brand New: The Shape of Brand to Come của Wally Olins

Nếu bạn là một nhà lý thuyết về thương hiệu đang tìm kiếm một cuốn sách mở rộng triết lý bán hàng với những hiểu biết độc đáo và phân tích hấp dẫn, bạn nên xem Brand New: The Shape of Brand to Come của Wally Olins, một huyền thoại trong ngành phân tích cách xây dựng thương hiệu và toàn cầu hóa.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ thấy việc bán hàng và xây dựng thương hiệu đã trở thành một triết lý phức tạp hơn như thế nào do sự phát triển của công nghệ, nhu cầu của người tiêu dùng và tâm lý học. Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về chiến lược xây dựng thương hiệu, bạn nên xem cuốn sách này, nhưng nếu bạn là nhà thiết kế đồ họa mới bắt đầu đang tìm kiếm một cuốn sách dễ đọc hơn, bạn nên xem các cuốn sách khác trong danh sách này.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

7. Brand Identity của Catharine Slade-Brooking 

Nếu bạn là sinh viên thiết kế đồ họa đang tìm kiếm một hướng dẫn về xây dựng thương hiệu, Brand Identity của Catharine Slade-Brooking là cuốn sách hay nhất để làm quen với việc xây dựng thương hiệu, cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết để tạo một dự án nhận diện thương hiệu khiến cuốn sách này trở nên hoàn hảo cho sinh viên.

Cuốn sách này rất phù hợp để tìm hiểu về xây dựng thương hiệu vì nó có các bài tập hữu ích giúp sinh viên thiết kế đồ họa hiểu các nguyên tắc và lý thuyết xây dựng thương hiệu như tâm lý người tiêu dùng, thực hiện nhận diện thương hiệu hoặc cách thực hiện các chiến dịch xây dựng thương hiệu bằng tài liệu tham khảo trực quan và các ví dụ tuyệt vời.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

8. Building a story brand của Donald Miller

Building a story brand được viết bởi Donald Miller là cuốn sách hay nhất để hiểu tầm quan trọng của việc kể chuyện và kể chuyện trong việc xây dựng thương hiệu nhằm đạt được thành công cho thương hiệu. Donald Miller là Giám đốc điều hành của StoryBrand và có kinh nghiệm về ý tưởng này cũng như cách xây dựng thương hiệu dựa trên lăng kính của một câu chuyện để kết nối với khán giả của bạn.

Donald Miller nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nói chuyện rõ ràng và hiệu quả về thương hiệu của bạn, với cuốn sách này, bạn sẽ học cách nói về thương hiệu của mình bằng cách tiếp cận bảy điểm bao gồm các điểm của câu chuyện và với cuốn sách này, bạn sẽ hiểu cách truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn từ những hiểu biết thú vị, tâm lý người tiêu dùng và lý do mọi người mua hàng.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

9. Brand Gap của Marty Neumeier

Khoảng cách thương hiệu do Marty Neumeier viết là một cuốn sách hoàn hảo để tìm hiểu lý thuyết và nguyên tắc xây dựng thương hiệu cũng như cách tạo ra các thương hiệu có sức thu hút, chỉ cho bạn các bước thiết yếu trong quy trình xây dựng thương hiệu và các định nghĩa để hiểu nó, và chắc chắn, bạn sẽ học được cách để thu hẹp khoảng cách giữa chiến lược thương hiệu và thiết kế với cuốn sách này.

Marty Neumeier nói rằng nếu bạn muốn tạo ra một thương hiệu đáng nhớ, bạn cần đặt ba câu hỏi, Bạn là ai? Bạn làm nghề gì? Và tại sao nó lại là vấn đề? Ngoài lý thuyết thú vị và thông tin hữu ích về quá trình xây dựng thương hiệu, trong cuốn sách này, bạn còn sẽ tìm thấy một bảng thuật ngữ thương hiệu gồm 22 từ khiến cuốn sách này trở thành nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các nhà thiết kế thương hiệu và nhận diện.

9 cuốn sách xây dựng thương hiệu hay nhất bạn nên đọc

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay