26/03/2024
Hướng dẫn cách tạo trải nghiệm thương hiệu thu hút khách hàng
17/06/2024
Mục lục:
#LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRẢI NGHIỆM THƯƠNG HIỆU TÍCH CỰC
#7 CÁCH ĐỂ TẠO TRẢI NGHIỆM THƯƠNG HIỆU TÍCH CỰC
Các công ty có thể phát triển trải nghiệm thương hiệu tốt hơn bằng cách tập trung vào việc xây dựng thương hiệu.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường hiện nay, việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu đặc biệt và thu hút khách hàng không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Xây dựng thương hiệu cũng giống như tạo ra một bản sắc độc đáo, cho dù đó là cho chính bạn hay doanh nghiệp của bạn. Đó là cách mọi người biết đến và đánh giá cao những gì bạn đại diện. Với sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng tương tác, có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để giúp thương hiệu của bạn được biết đến và có giá trị. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải hiểu rằng xây dựng thương hiệu không phải là việc bạn có thể làm nhanh chóng. Nó đòi hỏi thời gian và nguồn lực.
Trong bài viết này, ATH Creative sẽ gợi ý cho bạn cách tạo trải nghiệm thu hút khách hàng thông qua việc xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín. Hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé!
>> Đọc thêm 5 hình dạng phổ biến của thiết kế logo
>> Khám phá Làm thế nào để tạo ra một ý tưởng thiết kế logo tốt?
LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRẢI NGHIỆM THƯƠNG HIỆU TÍCH CỰC
1. Làm tăng nhận thức về thương hiệu
Một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu là cung cấp cho khách hàng của bạn điều gì đó để nói. Khi sự công nhận của người tiêu dùng tăng lên, thương hiệu của bạn dần dần trở thành một cái tên quen thuộc và có uy tín trong ngành. Ngoài ra, bạn càng cung cấp nhiều trải nghiệm đáng nhớ thì người tiêu dùng càng có nhiều khả năng chia sẻ với người khác. Do đó, điều này làm tăng triển vọng có được từ khách hàng mới của bạn.
2. Tạo điều kiện cho việc chuyển đổi
Bạn nhất định phải nói những điều tích cực về doanh nghiệp của mình, đó là toàn bộ mục đích của quảng cáo. Bằng cách nghe về trải nghiệm tích cực của người khác với thương hiệu, họ sẽ có thiện cảm và ấn tượng hơn với doanh nghiệp của bạn. Điều này đặc biệt đúng trong thế giới kỹ thuật số, nơi một đánh giá trực tuyến có thể giúp doanh nghiệp của bạn được công chúng biết đến nhiều hơn tất cả nỗ lực truyền thông của bạn cộng lại. Ví dụ: Fenty Beauty, thông qua chiến dịch tiếp thị và gambit quá nổi tiếng của mình, đã thiết lập được nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, thu hút người tiêu dùng trên toàn thế giới. Ngày nay, thương hiệu là một gã khổng lồ mỹ phẩm toàn cầu nổi tiếng về tính toàn diện.
3. Tạo ra lòng trung thành của khách hàng
Một trong những cách hiệu quả nhất để chuyển đổi và giữ chân khách hàng là cung cấp cho họ những trải nghiệm hài lòng. Điều này góp phần xây dựng những kết nối sâu sắc với người tiêu dùng và có khả năng trở thành mối quan hệ lâu dài. Không dừng lại ở đó, lòng trung thành của khách hàng còn có thể tạo ra sự hài lòng khi khách hàng không bị lay động bởi những lời khen ngợi về các thương hiệu khác. Miễn là họ được doanh nghiệp của bạn đáp ứng nhu cầu của mình, họ sẽ không tìm đâu khác.
4. Mang đến các cơ hội hợp tác tốt hơn
Cũng giống như mọi người có xu hướng liên kết với các thành viên nổi tiếng trong xã hội, nhận diện thương hiệu mạnh sẽ có sức hấp dẫn cho sự hợp tác. Việc tận dụng các cơ hội kinh doanh sẽ dễ dàng hơn. Với việc xây dựng thương hiệu tạo ra trải nghiệm tích cực trên mọi phương diện, người tiêu dùng và các thương hiệu khác có thể tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
5. Mang lại cho doanh nghiệp của bạn lợi thế cạnh tranh
Thế giới doanh nghiệp đầy rẫy sự cạnh tranh khốc liệt. Lợi thế cạnh tranh là lợi thế mà công ty của bạn có được so với những công ty khác trong cùng ngành. Với một số doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương tự, lợi thế của bạn so với những doanh nghiệp khác sẽ làm thay đổi quyết định của người tiêu dùng theo hướng có lợi cho bạn. Trải nghiệm thương hiệu tích cực là một lợi thế mạnh mẽ. Khi người tiêu dùng ngày càng yêu thích thương hiệu của bạn, họ sẽ dễ dàng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh.
(Nguồn: Behance)
>> Đọc thêm 4 lý do cần thiết kế logo tốt để nâng tầm thương hiệu
>> Khám phá 10 Lợi ích của việc sử dụng hệ thống lưới trong thiết kế logo
7 CÁCH ĐỂ TẠO TRẢI NGHIỆM THƯƠNG HIỆU TÍCH CỰC
1. Nêu rõ giá trị doanh nghiệp của bạn
Để bắt đầu, hãy xác định các giá trị chính mà bạn muốn xây dựng doanh nghiệp của mình và truyền đạt chúng tới người tiêu dùng. Giá trị thương hiệu của bạn là những nguyên tắc cốt lõi quyết định hướng đi cho doanh nghiệp. Bằng cách xác định doanh nghiệp của bạn đại diện cho điều gì và điều đó ảnh hưởng đến người tiêu dùng như thế nào, bạn có thể khám phá thêm về thị trường mục tiêu của mình. Tương tự như vậy, giá trị kinh doanh của bạn quyết định các mục tiêu và hoạt động chung của thương hiệu của bạn. Đổi lại, chúng hướng dẫn cách bạn tương tác với khách hàng và cách công chúng nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, việc kết hợp các giá trị vào hoạt động kinh doanh của bạn sẽ cho đối tượng khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn quan tâm đến nhiều thứ hơn là chỉ kiếm lợi nhuận. Khi người tiêu dùng biết những gì mong đợi từ doanh nghiệp của bạn, điều đó sẽ tạo dựng được niềm tin, biến độ tin cậy trở thành một trong những đặc điểm nhận diện thương hiệu của bạn. Tương tự như vậy, bằng cách truyền đạt bản chất cốt lõi của doanh nghiệp, bạn thể hiện tính xác thực. Điều này giúp bạn phát triển kết nối sâu sắc hơn với khách hàng của mình.
2. Tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời
Ấn tượng ban đầu của khách hàng về doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng để xác định trải nghiệm chung của họ với thương hiệu. Người tiêu dùng thường có một số lựa chọn để lựa chọn, giúp thương hiệu của bạn nổi bật ngay từ đầu. Nhằm mục đích gây ấn tượng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Khi khách hàng bị ấn tượng ngay từ đầu khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn, rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng quen lâu dài.
Có thể là buổi ra mắt sản phẩm, trang chủ trang web, ứng dụng hoặc phần mềm, lựa chọn bao bì hay thậm chí là lối vào văn phòng hoặc cửa hàng của bạn, việc mang đến cho những khách hàng lần đầu tiên một ấn tượng tốt về doanh nghiệp của bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho trải nghiệm tích cực. Ngoài ra, khi ấn tượng đầu tiên có tác động mạnh mẽ, người tiêu dùng sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn.
3. Phát triển tính nhất quán
Một trong những trở ngại lớn nhất đối với người tiêu dùng là sự không nhất quán. Lỗ hổng này đặc biệt gây bất lợi cho sự phát triển kinh doanh vì nó sinh ra những tiêu cực khác không thể đoán trước. Việc xây dựng thương hiệu không nhất quán tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp và thiếu tổ chức. Hoạt động kinh doanh thường ẩn chứa sự không chắc chắn, khiến khách hàng bối rối và không thể cam kết như mong đợi.
Ngoài việc làm khó chịu những khách hàng hiện tại, nó còn làm nản lòng những khách hàng tiềm năng đến ủng hộ doanh nghiệp. Nếu bạn muốn khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của mình, bạn cần đảm bảo mức độ tương tác ổn định. Theo thời gian, người tiêu dùng có thể xây dựng các thói quen xung quanh doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi dòng chảy bị gián đoạn bởi nhiều mâu thuẫn, sự thất vọng sẽ xảy ra. Sau đó, người tiêu dùng liên kết thương hiệu của bạn với những trải nghiệm tiêu cực.
(Nguồn: Behance)
Thực tế, người tiêu dùng có thể nhận ra thương hiệu của bạn ở bất cứ nơi nào họ gặp sản phẩm của bạn. Việc kinh doanh không nhất quán sẽ làm suy yếu nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Nó thể hiện sự chưa sẵn sàng và không có khách hàng nghiêm túc nào muốn kinh doanh trong một môi trường đầy biến động như vậy.
4. Cung cấp dịch vụ lấy người tiêu dùng làm trung tâm
Cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm trong kinh doanh tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng trước và sau khi bán hàng. Nó ưu tiên nhu cầu của khách hàng hơn nhu cầu của công ty. Mặc dù không thể phủ nhận việc bán hàng là quan trọng nhưng các quy trình trước và sau bán hàng sẽ tạo ra trải nghiệm thương hiệu mạnh mẽ hơn. Tất cả các điểm tiếp xúc trong tương tác kinh doanh đều góp phần vào trải nghiệm tổng thể của người tiêu dùng.
(Nguồn: Behance)
Hãy vạch ra những điểm tiếp xúc chính để người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn và đặt câu hỏi về cách phục vụ họ tốt hơn. Bạn nên xác định những tác động tiềm ẩn của mục tiêu kinh doanh đối với trải nghiệm của khách hàng. Điều này giúp thương hiệu của bạn luôn ở vị trí thuận lợi, nơi các nghĩa vụ của bạn đối với thương hiệu và khách hàng đều phù hợp.
Bằng cách đặt khách hàng làm trọng tâm trong các quyết định kinh doanh và ưu tiên trải nghiệm của họ hơn là bán hàng, bạn khiến họ cảm thấy được trân trọng. Mặc dù việc lấy khách hàng làm trung tâm ban đầu có thể mang lại cảm giác phiến diện nhưng nó mang lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp về lâu dài. Sự bảo trợ liên tục từ những khách hàng hài lòng đảm bảo một nguồn thu nhập ổn định. Ngoài ra, bằng cách liên tục tìm cách đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp tục phát triển.
5. Sử dụng nội dung hấp dẫn
Kinh nghiệm được sinh ra từ sự tham gia của các giác quan của chúng ta. Cung cấp nội dung thu hút các giác quan của người tiêu dùng là một cách hay để khiến họ thích thú. Tiếp thị nội dung là một cách lành mạnh để giải trí và khơi dậy sự nhạy cảm của đối tượng mục tiêu về thương hiệu của bạn. Nội dung rất linh hoạt và mang lại cơ hội to lớn cho sự tham gia của người tiêu dùng.
Bất kỳ hình thức truyền thông nào cũng hữu ích trong việc tiếp cận khán giả, cho dù vì mục đích liên quan đến bán hàng hay chỉ đơn giản là để thu hút họ. Điều này bao gồm các bài đăng trên web như blog và bài viết, bài đăng trên mạng xã hội, mức độ tương tác trong ứng dụng, tương tác hỗ trợ khách hàng, trải nghiệm tại cửa hàng, sự kiện công cộng, v.v. Lợi ích của việc khám phá các kênh khác nhau là không để người tiêu dùng nào bị bỏ lại phía sau. Nó nhận ra rằng khách hàng có sở thích khác nhau trong việc tiêu thụ nội dung và cung cấp sự đa dạng cho phù hợp.
6. Hãy thân thiện
Để tạo sự dễ chịu đối với nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, bạn cần kết nối với người tiêu dùng một cách chân thành và thiện chí. Một cách tuyệt vời để áp dụng cách này cho thương hiệu của bạn là làm nổi bật các yếu tố con người trong doanh nghiệp. Ví dụ: hãy để người tiêu dùng nhìn thấy nhân viên và một phần quy trình hoạt động của bạn. Việc giới thiệu khéo léo thương hiệu là một cách rất phù hợp để tiếp cận người tiêu dùng và mang đến cho họ những trải nghiệm thân thiện hơn.
7. Phù hợp với yếu tố thẩm mỹ
Thiết kế thương hiệu có thẩm mỹ phản ánh hình ảnh bạn đã tạo ra cho doanh nghiệp của mình. Điều này liên quan đến logo, cách phối màu và tất cả các yếu tố hình ảnh khác góp phần tạo nên nhận diện thương hiệu của bạn. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, thẩm mỹ thương hiệu có thể đơn giản như Nike Swoosh hoặc phức tạp như đầu Medusa của Versace. Nó chỉ cần phù hợp với thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn.
Tương tự như vậy, sự hiện diện trên web cũng góp phần tạo nên hình ảnh thương hiệu của bạn. Ví dụ: cách phối màu của trang web phải phản ánh tính thẩm mỹ chung của doanh nghiệp. Thực hiện theo phương pháp thiết kế này đảm bảo rằng trang web có thể được nhận biết như một phần của thương hiệu. Việc đạt được thiết kế và bao bì đồng nhất cho phép người tiêu dùng dễ dàng tích hợp tính thẩm mỹ của bạn vào nhận thức của họ về thương hiệu.
(Nguồn: Behance)
Với các biện pháp xây dựng thương hiệu và trải nghiệm người tiêu dùng phù hợp, doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh nhờ vào hình ảnh thành công trước công chúng. Để bắt đầu, hãy cân nhắc việc liên hệ với một đơn vị xây dựng thương hiệu có uy tín. Thông qua kiến thức chuyên môn của họ, bạn có thể biến ý tưởng của mình thành thương hiệu chuyên nghiệp, không chỉ thu hút khách hàng mà còn khiến họ quay lại nhiều hơn.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Nghệ thuật đơn giản hóa trong thiết kế logo
>> Đọc thêm 9 cuốn sách lý thuyết màu sắc hay trong thiết kế đồ họa
>> Khám phá Sức mạnh của kích thước logo trong thiết kế in ấn
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay