9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

Ngày nay, các thương hiệu phải xây dựng bản sắc hình ảnh mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Nhận diện thương hiệu là một cam kết liên tục phát triển khi thương hiệu của bạn thích ứng với xu hướng thay đổi và sở thích của người tiêu dùng. Việc thiết lập nhận diện thương hiệu mạnh bao gồm việc xem xét cẩn thận các yếu tố khác nhau, bao gồm giá trị và hình ảnh. Một bộ nhận diện thương hiệu đích thực, hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, cho dù bạn đang triển khai một hoạt động kinh doanh mới hay làm mới một hoạt động kinh doanh hiện có.

Khi bạn muốn thiết lập hình ảnh thương hiệu của mình, điều quan trọng là phải xem xét logo của bạn trông như thế nào và thiết kế đó cung cấp giá trị cho khách hàng tốt như thế nào. Theo một nghiên cứu, việc có hình ảnh thương hiệu tốt sẽ tăng cơ hội bán hàng của bạn lên 41,8%, cùng với đó là lòng trung thành của khách hàng.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Investopedia miêu tả định nghĩa về hình ảnh thương hiệu như một nỗ lực chiến lược đa ngành. Wix định nghĩa hình ảnh thương hiệu là cách khán giả cảm nhận về thương hiệu của bạn và cách khách hàng cảm nhận về trải nghiệm của họ với bạn. Khi tìm kiếm trên Google, bạn sẽ thấy rất nhiều quan điểm khác nhau.

Nhìn chung, định nghĩa về hình ảnh thương hiệu dựa trên những gì thu hút và giữ chân khách hàng theo thời gian thông qua hình ảnh và nhận thức của nó. Khi bạn nhìn thấy logo của Apple, biểu tượng tượng trưng cho kiến ​​thức, sự tò mò và sự đổi mới, bởi tâm trí con người vốn luôn muốn tìm kiếm và khám phá những điều mới mẻ. Và đó chính xác là những gì Apple khai thác. Chất lượng, cảm giác cầm trên tay – thật tuyệt vời phải không? Đó là lý do tại sao Apple thu hút khách hàng từ mọi tầng lớp, từ những người tiết kiệm ngân sách cho đến những người đam mê công nghệ cao cấp.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

SỰ KHÁC NHAU GIỮA HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU VÀ BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU

Thị trường thương hiệu ngày nay rất đông đúc, bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì. Xây dựng thương hiệu khá khó khăn trong trường hợp này. Vì vậy, bạn cần hiểu hình ảnh thương hiệu là gì và bản sắc thương hiệu của bạn là gì. Nhưng trước đó, bạn hiểu được sự khác nhau giữa hai khái niệm này để từ đó có thể: 

- Xây dựng chiến lược truyền thông chính xác.

- Định hình nhận thức của khách hàng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

- Xác định những điểm mạnh và điểm yếu để có hướng khắc phục. 

Nói tóm lại, nhận diện thương hiệu là câu chuyện bạn kể và hình ảnh thương hiệu là câu chuyện mà khách hàng tin tưởng và hài lòng thông qua nỗ lực truyền thông của bạn. Ví dụ: giả sử bạn mở một phòng tập thể hình chuyên về các lớp yoga và thiền. Nhận diện thương hiệu của bạn tập trung vào các thành phần tự nhiên, yên tĩnh gợi lên cảm giác hạnh phúc, chẳng hạn như tông màu đất và hình ảnh êm dịu.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

TẠI SAO HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU LẠI QUAN TRỌNG?

Một thương hiệu mạnh có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp. Những khách hàng nhận thấy thương hiệu bạn đáng tin cậy sẽ có nhiều khả năng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Với hình ảnh thương hiệu nhất quán, bạn có thể dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới tới lượng khách hàng trung thành, những người đã bị thương hiệu của bạn thu hút.

Cũng giống như hành trình của tôi với các sản phẩm Apple trong nhiều năm qua, một khi bạn đã tạo dựng được niềm tin và lòng trung thành, khách hàng sẽ tiếp tục quay lại để mua thêm. Vì điều này, Apple đã tạo dựng được danh tiếng mạnh mẽ là người đáng tin cậy và hiểu biết. Khi mọi người tin tưởng một thương hiệu, họ có nhiều khả năng gắn bó với thương hiệu đó và giới thiệu nó cho người khác. Điều này tạo ra những khách hàng trung thành và họ sẽ tiếp tục quay lại để mua nhiều hơn, từ đó nâng cao giá trị của mỗi khách hàng theo thời gian.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

9 MẸO ĐỂ HÌNH ẢNH THỂ HIỆN GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

1. Thấu hiểu rõ nét chân dung thương hiệu của chính mình

Biết bản thân có nghĩa là biết giá trị, sứ mệnh, USP và quan trọng nhất là khách hàng của bạn. Lấy Nike làm ví dụ, “Just Do It” là khẩu hiệu phản ánh tinh thần trao quyền và quyết tâm của công ty.

Khi tạo thương hiệu, hãy tìm hiểu sâu hơn về điều khiến bạn trở nên độc đáo. Vì vậy, trước tiên, hãy nắm bắt đầy đủ “danh tính” của bạn. Tính xác thực này sẽ góp phần tăng cường thu hút số lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp. Qua đó tạo ra hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trường tồn trước thử thách của thời gian.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu 9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

2. Tạo nên một bản sắc gắn kết

Tạo ra một bản sắc gắn kết có nghĩa là mọi điểm tiếp xúc của thương hiệu của, từ như biểu trưng, ​​màu sắc kiểu chữ cho đến thông điệp, tất cả được sử dụng và kết nối liền mạch. Ví dụ: cách phối màu đỏ và trắng cổ điển và phông chữ script mang tính biểu tượng của Coca-Cola tạo ra bản sắc thương hiệu gắn kết và dễ nhận biết ngay lập tức.

Tương tự, Offshore Clipping là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay. Hình ảnh đã chỉnh sửa phù hợp với nguyên tắc thương hiệu của khách hàng, từ cách phối màu đến kiểu chữ, mang lại sự tin cậy và nhận diện trên tất cả các kênh. Họ điều chỉnh kỹ thuật chỉnh sửa theo phong cách của từng thương hiệu, cho dù nhận diện thương hiệu của bạn đến từ thương mại điện tử, thời trang hay quảng cáo.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

3. Thông điệp thương hiệu nhất quán

Thông điệp thương hiệu nhất quán là huyết mạch của một hình ảnh thương hiệu thành công. Đó là việc giữ cho thông điệp của bạn rõ ràng và thống nhất. Tiếng nói và giá trị thương hiệu của bạn phải nhất quán, cho dù đó là trang web, mạng xã hội hay chiến dịch quảng cáo. Tương tự, các chiến dịch của Dove luôn khuyến khích sự tích cực của cơ thể và sự chấp nhận bản thân.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

4. Sáng tạo nội dung hấp dẫn

Hãy tưởng tượng bạn đang lướt qua nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của mình và bắt gặp một bài đăng từ thương hiệu yêu thích của bạn. Nếu nó buồn tẻ, có lẽ bạn chỉ cần vuốt qua nó. Nhưng nếu nó bắt mắt, nhiều thông tin hoặc hết sức vui nhộn, bạn sẽ dừng lại và tương tác. Đó là sự kỳ diệu của nội dung hấp dẫn. Nó tạo thành mối liên kết sâu sắc hơn giữa bạn và thương hiệu nổi bật và đọng lại trong trái tim và tâm trí mọi người. Giống như cách một câu chuyện hấp dẫn khiến bạn bị cuốn hút, nội dung hấp dẫn sẽ biến những người theo dõi bình thường thành người hâm mộ trung thành.

5. Phát triển tiếng nói thương hiệu hấp dẫn

Tiếng nói thương hiệu của bạn phải thống nhất trên các nền tảng. Theo Crowdspring, 90% khách hàng tiềm năng mong muốn có trải nghiệm thương hiệu tương tự trên các nền tảng khác nhau. Doanh nghiệp bạn phải thể hiện giống nhau tất cả các yếu tố nhận diện trên mạng xã hội, trong email, và thậm chí cả trên bao bì, in ấn.

 

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

6. Tận dụng sức mạnh của việc kể chuyện

Nếu bạn muốn có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, hãy cải thiện cách kể chuyện của bạn. Các chuyên gia tiếp thị như Seth Godin và Sam Balter từ HubSpot đồng ý rằng việc ghi lại những câu chuyện là điều đáng nhớ và đơn giản hóa những ý tưởng phức tạp. Kể chuyện không chỉ là nội dung, nó truyền tải thông điệp thông qua các câu chuyện như blog, video, lời chứng thực hoặc quảng cáo.

Ví dụ: chiến dịch “Thuộc về mọi nơi” của Airbnb sẽ đưa bạn tham gia những hành trình nơi những người xa lạ trở thành bạn bè và mọi điểm đến đều có cảm giác như ở nhà. Những câu chuyện cảm động này không chỉ dừng lại ở việc bán chỗ ở, họ bán cảm giác hòa nhập và cộng đồng. Nó giống như nhận được một vòng tay ấm áp từ chính thế giới, nhắc nhở chúng ta rằng dù có lang thang ở đâu, chúng ta luôn có một nơi để thuộc về.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

7. Biết khách hàng của bạn đang nghĩ gì

Biết những gì khách hàng nghĩ là câu thần chú để làm cho thương hiệu của bạn tốt hơn một cách tốt nhất. Khi bạn thực hiện nghiên cứu thị trường, phản hồi của khách hàng, sở thích và điểm yếu, những hiểu biết sâu sắc này sẽ cho bạn biết cách bạn nên phát triển sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt hơn.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

8. Duy trì tính nhất quán của thương hiệu trên toàn bộ dòng sản phẩm

Tính nhất quán là chìa khóa trên tất cả các sản phẩm của bạn. Cho dù đó là sản phẩm chính của bạn hay sản phẩm mới, việc giữ nguyên phong cách, thông điệp và chất lượng sẽ tạo dựng niềm tin với khách hàng. Bằng cách này, họ biết điều gì sẽ xảy ra và cảm thấy tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Chính xác như Coca-Cola, đảm bảo tính nhất quán trong hương vị, bao bì và thông điệp thương hiệu, từ soda cổ điển đến hương vị mới. Điều này củng cố danh tiếng của họ về sự sảng khoái và chất lượng. Bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn thương hiệu của bạn, như Coca-Cola đã làm, bạn củng cố nhận diện thương hiệu của mình và tạo dựng niềm tin với khách hàng, cuối cùng là củng cố danh tiếng thương hiệu của bạn một cách xuất sắc.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu 9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

9. Thích ứng với xu hướng thị trường

Bạn luôn sẵn sàng thích ứng với những thay đổi trên thị trường, cách hành xử của khách hàng và xu hướng. Quay ngược thời gian, Netflix khởi đầu là dịch vụ cho thuê DVD nhưng nhanh chóng chuyển đổi thành gã khổng lồ phát trực tuyến. Bạn có biết tại sao? Bởi họ đi theo xu hướng thị trường và nhu cầu giải trí trực tuyến ngày càng tăng.

Điều này có nghĩa là sẵn sàng tung ra các sản phẩm mới, thay đổi cách bạn tiếp thị và nắm bắt công nghệ mới nhất. Cũng giống như Netflix, duy trì sự linh hoạt đảm bảo bạn luôn dẫn đầu xu hướng và gặp gỡ khách hàng ở nơi họ có mặt, đảm bảo thương hiệu của bạn luôn phù hợp và phát triển.

9 mẹo xây dựng hình ảnh thương hiệu để thể hiện giá trị thương hiệu

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay