13/04/2024
Nike biến Trung tâm Pompidou thành tấm vải bạt thể thao cho Paris 2024
Để chào mừng sự kiện ra mắt Thế vận hội Olympic 2024, Nike đã hợp tác với Trung tâm Pompidou để tổ chức lễ kỷ niệm thể thao và văn hóa kéo dài hai tuần.
Nike đã thay đổi đáng kể mặt tiền của Trung tâm Pompidou, lắp đặt một tấm bạt lớn hiển thị video và hình ảnh động có sự góp mặt của các vận động viên bên cạnh các kiệt tác của bảo tàng tại Olympic Paris 2024. Có thể nhìn thấy từ xa như Sacré-Cœur, màn hình sống động và đầy màu sắc này là minh chứng cho sự hùng vĩ của Thế vận hội Paris.
Tiếp nối chiến dịch gần đây của thương hiệu nhằm thể hiện sức bền bỉ của Đội tuyển Olympic người tị nạn IOC, triển lãm Nghệ thuật chiến thắng sẽ tái hiện lịch sử của một trong những sáng kiến được ca ngợi nhất của Nike, Air, và tác động của nó đến thế giới thể thao.
(Nguồn: Sưu tầm)
Nhà thiết kế Tinker Hatfield của Nike, người cho rằng kiến trúc bên trong ra ngoài của Pompidou chính là nguồn cảm hứng cho công nghệ đệm khí Air mà ông tích hợp vào Air Max 1, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1987, cho biết: "Tôi nghĩ thông điệp của mối quan hệ hợp tác này là hãy tiến lên và mạnh dạn khi bạn có một ý tưởng hay".
>> Đọc thêm Làm thế nào để xây dựng yếu tố bản địa hóa trong thiết kế bao bì??
>> Khám phá 8 yếu tố thiết yếu của nhận diện thương hiệu
MỘT VÀI ĐIỂM NHẤN NỔI BẬT ĐÁNG CHÚ Ý CỦA TRUNG TÂM
1. Triển lãm “Nghệ thuật chiến thắng”
Điểm nhấn trong sự hiện diện của Nike tại Trung tâm Pompidou là triển lãm “Nghệ thuật chiến thắng” . Được đặt theo tên của nữ thần Nike trong thần thoại Hy Lạp, tượng trưng cho chiến thắng và vinh quang, triển lãm này tôn vinh sự đổi mới đằng sau công nghệ Nike Air. Đôi giày Air Max 1 mang tính biểu tượng, ra mắt năm 1987, lấy cảm hứng thiết kế từ các yếu tố kiến trúc của chính Trung tâm Pompidou, với cấu trúc trong suốt để lộ những gì thường bị ẩn giấu, giống như bong bóng khí trong giày.
Triển lãm này, mở cửa theo hình thức đặt chỗ trước, cung cấp cho du khách cái nhìn sâu sắc về quá trình phát triển của Nike Air và mối quan hệ cộng sinh giữa thương hiệu và Trung tâm Pompidou. Đây là lễ kỷ niệm gần 40 năm chung về lịch sử, sự đổi mới và thiết kế táo bạo.
2. Tổ chức đa dạng các hoạt động thể thao
Ngoài triển lãm, Nike đã tổ chức một loạt các hoạt động thể thao hàng ngày tại Trung tâm Pompidou, được thiết kế để thu hút công chúng vào tinh thần của Thế vận hội Paris. Từ chạy bộ và bóng rổ đến bóng đá và nhảy breakdance, có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người. Một đặc điểm nổi bật là công viên trượt ván điêu khắc, “ Cycloid Piazza ,” do nghệ sĩ người Pháp Raphael Zarka hợp tác với kiến trúc sư Jean-Benoît Vétillard tạo ra . Công viên trượt ván nghệ thuật này không chỉ là nơi để trượt ván mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, kết hợp thế giới nghệ thuật đương đại và thể thao đô thị.
“Hãy tiến lên và chấp nhận rủi ro. Hãy ít nhất là gây rối một chút để mọi người chú ý đến những gì bạn đang làm. Tôi nghĩ điều đó đúng với tòa nhà cũng như Air Max 1. Công nghệ rất quan trọng, nhưng chính hành động táo bạo và gây rối đã khiến mọi người chú ý.”
(Nguồn: Sưu tầm)
Bên cạnh triển lãm, Nike sẽ biến mặt tiền dễ nhận biết của bảo tàng thành một tấm vải bạt để tổ chức một loạt các trải nghiệm thể thao nhập vai, bao gồm video và hoạt hình làm nổi bật các vận động viên nổi tiếng và một số kiệt tác được lưu giữ trong các bức tường của bảo tàng.
(Nguồn: Sưu tầm)
Trong khi đó, tác phẩm điêu khắc trượt ván Cycloid Piazza của nghệ sĩ người Pháp Raphael Zarka và kiến trúc sư Jean-Benoît Vétillard đã được bảo tàng đặt hàng với sự hỗ trợ của Nike, nhằm mời công chúng tham gia vào một môn thể thao Olympic ít truyền thống hơn nhưng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt tại Tokyo ba năm trước.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Vai trò quan trọng của nghiên cứu thị trường trong định vị thương hiệu
>> Đọc thêm Phong cách Bauhaus trong thiết kế đồ họa là gì?
>> Khám phá Sự khác biệt về hình ảnh thương hiệu và nhận diện thương hiệu
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay