13/04/2024
DC Studios công bố logo mới, mang lại thiết kế cổ điển
30/07/2024
Mục lục:
DC và DC Studios đã công bố logo hoàn toàn mới tại San Diego Comic-Con vào thứ sáu - ngày 26/7/2024.
"Logo thực sự tôn vinh quá khứ một cách tuyệt đẹp, nhưng cũng vạch ra lộ trình cho tương lai của chúng tôi", đồng giám đốc của DC Studios Peter Safran nói với TheWrap. "Nó đại diện cho mọi thứ mà James và tôi muốn DC trở thành, chúng tôi muốn chào đón người hâm mộ và chúng tôi muốn vạch ra lộ trình này cho tương lai".
Jim Lee, Chủ tịch, Nhà xuất bản và Giám đốc sáng tạo của DC, đã nói thêm trong một tuyên bố với The Wrap rằng: “Đối với tôi, không có cách nào tốt hơn để tôn vinh sức mạnh trong cách kể chuyện của chúng tôi và mở ra kỷ nguyên mới về sự thống nhất sáng tạo tại DC, hơn là đưa dấu ấn mạnh mẽ và mang tính biểu tượng này trở lại thế giới—trở lại vị trí nổi bật xứng đáng của nó, trên trang bìa của mọi thứ thuộc DC.”
(Nguồn: Sưu tầm)
Logo DC, được thiết kế bởi họa sĩ đồ họa nổi tiếng Milton Glaser, đã trở thành nền tảng cho bản sắc thương hiệu trong gần ba thập kỷ. Thiết kế táo bạo, tươi sáng và mang tính biểu tượng của logo thể hiện di sản 85 năm của DC trong nền văn hóa đại chúng toàn cầu và khả năng thích ứng của DC qua những thay đổi về lịch sử và văn hóa.
Được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1976 bởi Glaser, logo mới và tất cả các phiên bản khác của biểu tượng hình tròn nói chung đều được gọi là “DC Bullet”. Logo này trước đó đã tạo nên dấu ấn trong thời kỳ hoàng kim của DC Comics và cuối cùng đã được thay thế vào năm 2005.
(Nguồn: Sưu tầm)
Sự khởi động lại của DC Studios sẽ bắt đầu với loạt phim hoạt hình Max “Creature Commandos” và ra mắt trên màn ảnh rộng với “Superman”, do Gunn viết kịch bản và đạo diễn, dự kiến phát hành vào tháng 7 năm 2025.
Biểu tượng 'DC Bullet' cổ điển là một huy hiệu hình tròn được bao quanh bởi một vòng tròn màu đen và bốn ngôi sao năm cánh. Được thiết kế bởi Milton Glaser, người sáng tạo ra logo 'I Love NY', thiết kế này đã trở thành biểu tượng trong thời kỳ hoàng kim của truyện tranh kể từ khi nó xuất hiện ở góc trên bên trái của hầu hết các ấn phẩm DC. Đối với nhiều người hâm mộ, đây vẫn là biểu tượng của DC và công ty nhận ra điều đó sau gần hai mươi năm thiết kế lại phần lớn là không cần thiết.
(Nguồn: Sưu tầm)
Logo đã được hiện đại hóa vào năm 2005 để áp dụng các chữ cái nghiêng và một ngôi sao duy nhất quay quanh chúng. Nó không tuyệt lắm. Logo đã được cập nhật lại vào năm 2012, với thiết kế doanh nghiệp lạnh lùng cho thấy chữ 'D' bong ra để lộ chữ 'C'. Bản cập nhật năm 2016 của Pentagram giới thiệu một vòng tròn đơn giản chứa các chữ cái DC là một bước lùi đúng hướng, nhưng giờ đây DC nhận ra rằng họ đã có logo mà họ cần: thiết kế Glaser cổ điển, mặc dù bây giờ có thêm hiệu ứng chuyển màu.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm IKEA đã thay đổi nhận diện thương hiệu của mình như thế nào qua nhiều năm??
>> Đọc thêm Gợi ý cách kết hợp màu sắc, hình ảnh, font chữ trong thiết kế logo
>> Khám phá 5 Lý do thiết kế logo cần được đặt đúng vị trí
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay