13/04/2024
Thương hiệu bánh nướng xốp Jamaica Flaky có một bản sắc kỳ quặc thú vị
31/07/2024
Mục lục:
Cửa hàng bánh nướng Jamaica Flaky đang ra mắt với thương hiệu sống động với bảng màu tươi sáng và chữ viết độc đáo.
Phía Đông London sẽ sớm có một cửa hàng bán bánh nướng Jamaica làm từ thực vật mang tên Flaky , một dự án kinh doanh mới được sáng tạo bởi ca sĩ kiêm nhạc sĩ Denai Moore, đồng thời là đầu bếp, tác giả sách dạy nấu ăn và người sáng lập ra nhà hàng pop-up Dee's Table. Trước khi Flaky ra mắt tại Dalston Yard vào mùa hè này, Moore đã tiết lộ nhận diện mới cho thương hiệu, được thiết kế bởi Jess Joy.
“Ngay từ đầu, chúng tôi muốn thương hiệu gợi lên cảm giác vui tươi mạnh mẽ – nắm bắt được bản chất và nỗi nhớ của các cửa hàng bánh nướng Jamaica từ thời thơ ấu của Denai,” nhà thiết kế giải thích. “Tôi thích suy nghĩ đằng sau cái tên và muốn chơi đùa với ý tưởng về ý nghĩa của việc trở nên mềm mại, được sử dụng làm điểm khởi đầu để xây dựng nhãn hiệu chữ.”
(Nguồn: Sưu tầm)
Chữ viết trên nhãn hiệu này mô phỏng mọi sự bất thường, kích thước và hình dạng không đồng đều có trong thực phẩm – và trong những miếng thịt viên mỏng nhất. Nhưng nó cũng gợi nhớ đến định nghĩa về “mỏng” mà họ đã bắt gặp: “Một người ‘lệch nhịp và không hoạt động trong xã hội như mọi người khác’.”
Nhà thiết kế giải thích: "Tôi bắt đầu bằng việc phác thảo rất nhiều và thử nhiều cách kết hợp các hình dạng không khớp nhau, cho đến khi tìm ra thứ gì đó có vẻ hơi khác thường và có tác động, có thể áp dụng trên nhiều định dạng".
“Việc thiếu thứ bậc và sự tương tác giữa các chữ cái thể hiện cảm giác thân thiện về sự ngây thơ và vui tươi, được củng cố bằng dấu chấm than, đồng nghĩa với trò chơi điện tử và truyện tranh cổ điển. Tôi muốn mỗi chữ cái có cá tính riêng, vẫn giữ được năng lượng sống động và năng động ngay cả khi ở định dạng in.”
(Nguồn: Sưu tầm)
Nhà thiết kế giải thích: "Tôi bắt đầu bằng việc phác thảo rất nhiều và thử nhiều cách kết hợp các hình dạng không khớp nhau, cho đến khi tìm ra thứ gì đó có vẻ hơi khác thường và có tác động, có thể áp dụng trên nhiều định dạng".
“Việc thiếu thứ bậc và sự tương tác giữa các chữ cái thể hiện cảm giác thân thiện về sự ngây thơ và vui tươi, được củng cố bằng dấu chấm than, đồng nghĩa với trò chơi điện tử và truyện tranh cổ điển. Tôi muốn mỗi chữ cái có cá tính riêng, vẫn giữ được năng lượng sống động và năng động ngay cả khi ở định dạng in.”
(Nguồn: Sưu tầm)
Bản sắc này cũng có các nhân vật minh họa dựa trên những chiếc bánh nướng có chân mọc và các đặc điểm khuôn mặt phát triển. Một số được trang bị giày bốt mini hoặc mũ nồi. Một số khác ngồi vui vẻ trong vũng vụn bánh mì của chính nó (có thể liên hệ được). "Có một flaky láu lỉnh, flaky cba, flaky tự tin, flaky hướng nội ... mà chúng tôi muốn liên tục phát triển", nhà thiết kế giải thích.
(Nguồn: Sưu tầm)
Thương hiệu này có vẻ phù hợp với các thiết kế được sử dụng trong các dự án trước đây của Moore, cụ thể là bìa sách dạy nấu ăn Plentiful năm 2023 của bà, đồng thời thể hiện tính cách kỳ quặc thú vị của riêng nó.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Quy trình thiết kế logo cơ bản từ đầu đến cuối bạn cần biết
>> Đọc thêm Những lý do cần giữ sự cơ bản trong thiết kế logo
>> Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay