Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế

Đầu tháng 4/2024,Tập đoàn LEGO đã tiết lộ một bộ nhận diện mới được tạo ra từ công ty tư vấn thương hiệu Interbrand.

Ngoài logo của mình, Lego đã bắt tay vào việc làm mới hoàn toàn thiết kế và phát triển nhận diện thương hiệu để mang lại cho hoạt động kinh doanh của mình một cảm giác phối hợp hơn trên tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh.

Trong vài năm qua, bộ phận chiến lược và sáng tạo nội bộ của Tập đoàn Lego, Our Lego Agency, hợp tác với Interbrand, đã tạo ra một tập hợp các yếu tố thiết kế có thể sở hữu được, bao gồm mọi thứ từ sản phẩm vật lý đến sự hiện diện kỹ thuật số của logo mới. 

Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ DỰ ÁN TÁI NHẬN DIỆN LOGO LEGO

Đây là một dự án khổng lồ. Tổng cộng, Lego và Interbrand đã đánh giá 23 nguyên tắc và hơn 110 nguyên tắc riêng biệt. Sau đó, điều này được đơn giản hóa thành năm nguyên tắc thiết kế chính, đó là: thiết kế cho khán giả của bạn, xây dựng từ hệ thống đang hoạt động, kể chuyện, vui tươi và lạc quan, đồng thời giữ cho nó đơn giản.

1. Cảm hứng thiết kế từ câu chuyện thương hiệu

“Tập đoàn Lego là bậc thầy về đổi mới liên tục trong 90 năm. Chơi Lego mang đến cơ hội khám phá và sáng tạo, nơi bạn luôn có thể tạo ra thứ gì đó mới từ thứ quen thuộc,” Thomas Holst Sørensen, người đứng đầu bộ phận thiết kế toàn cầu tại Cơ quan Lego của chúng tôi cho biết.

“DNA thương hiệu mới của chúng tôi phản ánh những gì quan trọng đối với thương hiệu Lego. Đó là một hệ thống đẹp, đơn giản và được xây dựng tốt, vừa thống nhất vừa phá vỡ sự thể hiện sáng tạo và vui tươi về trải nghiệm thương hiệu và sản phẩm của chúng tôi.”

Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế

2. Mục đích thay đổi nhận diện của thương hiệu

Mục đích của dự án là hy vọng tăng cường sự công nhận toàn cầu và tạo ra sự phấn khích trong khi vẫn tôn vinh lịch sử lâu dài của thương hiệu.

Oliver Maltby, giám đốc điều hành sáng tạo và trưởng danh mục đầu tư tại Interbrand, nói thêm: “Kho lưu trữ của Tập đoàn Lego là một kho tàng các yếu tố góp phần tạo ra giải pháp cuối cùng – sự kết hợp của các phần kể chuyện mà chúng tôi đã sử dụng để xây dựng một bộ Lego đầy đủ giống như mang tính biểu tượng và vượt thời gian như chính viên gạch. Sự vui tươi của bộ nhận diện mới củng cố tầm nhìn của thương hiệu Lego như một sức mạnh toàn cầu về học tập thông qua vui chơi.”

Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế

3. Yếu tố nhận diện trong logo mới

Kể từ khi được thành lập vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen, Tập đoàn LEGO đã khẳng định tên tuổi của mình bằng cách khuyến khích các thế hệ trẻ em và người hâm mộ tăng cường tư duy với lego. Và chính tinh thần của công ty là tạo ra thứ gì đó mới mẻ từ những thứ quen thuộc, xuyên suốt bộ nhận diện thương hiệu mới của Tập đoàn LEGO.

Đó là bởi vì Tập đoàn LEGO và Interbrand đã lục lọi kho lưu trữ của công ty LEGO để tìm ra các yếu tố thương hiệu hiện có có hiệu quả, "đánh bóng chúng" và ghép chúng với đồ họa chuyển động - lấy cảm hứng từ truyện tranh để xây dựng một hệ thống thiết kế mới, có thể nhận biết ngay lập tức.

 

Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế

4. Những thách thức đằng sau sự nhận diện mạnh mẽ

Tuy nhiên, thành công này cũng đặt ra một thách thức. Khi Tập đoàn LEGO phát triển, DNA thương hiệu của nó cần phải theo kịp. Logo gạch đỏ của nó luôn là một yếu tố thiết kế dễ nhận biết, nhưng ngoài ra, bản sắc của công ty cần mang lại trải nghiệm thương hiệu "linh hoạt và gắn kết".

Để đạt được mục tiêu đó, cơ quan chiến lược và sáng tạo nội bộ của Tập đoàn LEGO, Our LEGO Agency (OLA), đã dành hai năm qua làm việc với Interbrand để xây dựng một hệ sinh thái thiết kế tốt hơn. Chủ yếu là một công cụ sẽ củng cố những gì đã có và nói chuyện với những người hâm mộ nhỏ tuổi nhất của công ty theo cách riêng của họ.

Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế

5. Thiết kế phát triển từ trải nghiệm của thương hiệu

Các yếu tố thiết kế của truyện tranh có thể được nhìn thấy xuyên suốt trải nghiệm thương hiệu mới. Có các nhân vật nhỏ LEGO phát ra cuộc đối thoại thông qua các bong bóng lời thoại và cách tiếp cận bảng điều khiển để bố cục hình ảnh, tất cả đều cho phép trẻ kể lại câu chuyện của chính mình và tạo nên sự gắn bó cảm xúc với các sản phẩm LEGO.

Bằng cách làm việc trên toàn bộ danh mục thương hiệu, OLA và Interbrand cuối cùng đã đánh giá được 23 nguyên tắc và hơn 110 nguyên tắc riêng biệt. Cuối cùng, những điều này đã được mài giũa thành năm nguyên tắc thiết kế chính:

- Thiết kế cho khách hàng.

- Xây dựng từ Hệ thống đang hoạt động.

- Kể chuyện mang tinh thần vui tươi và lạc quan.

- Giữ mọi thứ đơn giản.

Được trang bị những nguyên tắc này, bất kỳ sự phát triển nào trong tương lai của trải nghiệm thương hiệu LEGO đều có thể nhất quán với những gì đã có trước đó. 

 

Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế

6. Sự độc đáo, sáng tạo mang tính biểu tượng của logo mới

Trọng tâm của bộ nhận diện mới là LEGO System-in-Play mang tính biểu tượng. Các yếu tố như "hệ thống ly hợp", cho phép các yếu tố LEGO được sao chép kỹ thuật số dưới dạng phông chữ, được xây dựng xung quanh nó, cũng như kiểu chữ mới, dựa trên kiểu chữ được phát hiện trong kho lưu trữ của Công ty LEGO.

Đồ họa chuyển động được làm từ 58 thành phần LEGO tiếp tục tăng thêm cảm giác năng động và kịch tính cho hệ thống thiết kế, trong khi các nguyên tắc chuyển động dựa trên cách mọi người chơi với các thành phần LEGO sẽ hoàn thiện điều đó. Điều thứ hai thậm chí còn bao gồm những sai lầm có chủ ý như một sự đồng tình phù hợp với những tai nạn vui vẻ mà mọi người mắc phải khi chơi với sản phẩm.

Lego phát triển nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố thiết kế

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay