13/04/2024
Pepsi công bố logo và bộ nhận diện mới với hình ảnh đầy táo bạo
02/04/2024
Mục lục:
#NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ ĐẰNG SAU LOGO MỚI CỦA PEPSI
#KỶ NGUYÊN TIẾP THEO CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG
Với lần thay đổi này, bộ nhận diện thương hiệu được hồi sinh của Pepsi dự kiến sẽ tạo ấn tượng lâu dài với người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Logo quả cầu Pepsi mới đã được ra mắt tại Gateway of India, như một phần trong chiến lược của thương hiệu nhằm chiếm lĩnh các địa điểm mang tính biểu tượng trên toàn cầu để công bố thiết kế lại toàn cầu lớn đầu tiên sau 14 năm. Pepsi đã tiếp quản tượng đài bằng tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số thể hiện sự nhận diện hình ảnh mới của Pepsi® trong tác phẩm sắp đặt bơm hơi cực ngầu và thời trang.
(Nguồn: Sưu tầm)
Logo mới lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 3 năm 2023 và được tung ra thị trường chỉ trên khắp Bắc Mỹ vào thời điểm trùng với lễ kỷ niệm 125 năm thành lập thương hiệu. Sự ra mắt toàn cầu của bộ nhận diện hình ảnh mới được đánh dấu bằng việc tiếp quản các địa danh mang tính biểu tượng trên toàn thế giới bằng các cài đặt kỹ thuật số lớn hơn thực tế.
(Nguồn: Sưu tầm)
Trong lần phối hợp đầu tiên, 120 khoảnh khắc CGI đang được dàn dựng trên toàn thế giới, bao gồm cả việc sắp đặt tại Hosier Lane ở Melbourne, Australia, lon Pepsi khổng lồ giữa trận đấu rơi xuống Sân vận động Cricket Gaddafi của Pakistan, một tổ hợp không khí nóng khổng lồ tạo thành logo Pepsi tại Hồ Chí Minh, Việt Nam và Warsaw, Ba Lan. Các địa điểm kích hoạt quy mô lớn khác bao gồm Mumbai, Ấn Độ, sông Nile ở Ai Cập và Ain Dubai.
(Nguồn: Sưu tầm)
Việc tiếp quản Gateway of India đánh dấu bước đầu tiên trong kỷ nguyên mới táo bạo của Pepsi về thiết kế, kể chuyện và quan hệ đối tác. Pepsi đặt mục tiêu tiếp tục thúc đẩy văn hóa phát triển vào năm 2024 bằng cách mang đến những trải nghiệm có một không hai.
(Nguồn: Sưu tầm)
Chia sẻ sự phấn khích của mình, Shailja Joshi, Trưởng hạng mục, Pepsi Cola, PepsiCo Ấn Độ, cho biết: “ Chúng tôi rất vui mừng được tiết lộ nhận diện hình ảnh được làm mới và logo mới của Pepsi, thể hiện sự hiện đại không thể hối lỗi và vị thế mang tính biểu tượng của Pepsi. Ngôn ngữ thiết kế mới mẻ phản ánh tinh thần tràn đầy sinh lực của giới trẻ Ấn Độ và sự theo đuổi vô tận các khả năng của họ. Việc công bố bộ nhận diện hình ảnh cập nhật của Pepsi tại Cổng vào mang tính biểu tượng của Ấn Độ, thông qua một tác phẩm sắp đặt độc đáo, đánh dấu việc chúng ta kỷ niệm một chương mới thú vị. Chúng tôi rất vui mừng được mang logo mới đến Ấn Độ và tin chắc rằng những người đam mê Pepsi trên toàn quốc sẽ đón nhận và kết nối với kỷ nguyên mới đầy táo bạo của thương hiệu vào năm 2024.”
>> Đọc thêm Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
>> Khám phá Sự chuyển đổi logo của Burger King: Một chiến lược mới táo bạo
NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ ĐẰNG SAU LOGO MỚI CỦA PEPSI
1. Cảm hứng thiết kế
Nhận dạng được làm mới “mượn vốn” từ lịch sử 125 năm của thương hiệu và lấy cảm hứng từ các logo của thập niên 60, 80 và 90. Cập nhật quan trọng nhất là nhãn từ 'Pepsi' một lần nữa lại nằm ngay giữa quả cầu âm dương chính xác như thế nào đối với trẻ em của những năm 80 và 90. Là một phần của quá trình thiết kế cho sự thay đổi hình ảnh này, Pepsi đã thử nghiệm yêu cầu người hâm mộ vẽ logo khi họ nhớ về nó.
2. Tầm nhìn thương hiệu
Pepsi là một thương hiệu luôn chuyển động và lịch sử 125 năm đáp ứng thời điểm của nó có nghĩa là đã đến lúc hệ thống nhận dạng hình ảnh của nó phải phát triển một lần nữa. Nhưng làm thế nào để bạn giới thiệu kỷ nguyên tiếp theo của một thương hiệu mang tính biểu tượng như Pepsi? Bằng cách áp dụng cùng một tư duy thách thức mà Pepsi nổi tiếng, chúng tôi đã tạo ra một diện mạo mới kết nối di sản lâu đời của thương hiệu cola với tầm nhìn táo bạo của chúng tôi về những gì sắp tới.
3. Nhận thức thương hiệu
Thử thách ở đây là tạo ra ngôn ngữ thương hiệu hình ảnh táo bạo và vượt thời gian, phù hợp với định vị của Pepsi, đồng thời đủ linh hoạt để phát triển trên nhiều điểm tiếp xúc. Đơn vị phụ trách thiết kế đã tận dụng chuyên môn của họ trong nghiên cứu thế giới thương hiệu và các nguyên tắc cốt lõi về tư duy thiết kế cũng như hiểu biết về hành vi để đạt được mục tiêu này.
(Nguồn: Sưu tầm)
“Để mang lại nhận diện hình ảnh mới vào cuộc sống, chúng tôi đã khám phá nhiều cách thực thi khác nhau trong bối cảnh. Mô hình tạp chí là một ví dụ, bao gồm các ý tưởng thiết kế ban đầu cùng với các thương hiệu khác”- Đại diện Pepsi chia sẻ.
4. Màu sắc rõ ràng
Logo mới cũng có bảng màu đậm, sóng trắng và kiểu chữ in hoa lấy cảm hứng từ cổ điển (theo thương hiệu, điều đó phản ánh "tư duy không hối lỗi" của họ). Trên thực tế, màu xanh lam mang tính “điện” hơn, gần với màu tím hơn nửa đêm, chữ màu đen gợi nhớ đến logo của những năm 1960. Tuy nhiên, việc làm mới thương hiệu chẳng qua chỉ là một sự hoài niệm đơn giản.
(Nguồn: Sưu tầm)
Sự nhấn mạnh vào màu đen và kiểu dáng đẹp là một sự khác biệt đáng kể so với thiết kế truyền thống của nó. Nó tương tự như Pepsi Zero Sugar, báo hiệu sự chuyển hướng hướng tới những lựa chọn lành mạnh hơn và lối sống có ý thức hơn về sức khỏe. Một động thái nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận của Pepsi trong nhóm GenZ, một phần ba trong số họ tuyên bố sẽ cắt giảm hoàn toàn lượng đường.
KỶ NGUYÊN TIẾP THEO CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG
Với lần tái khởi động này, bộ nhận diện thương hiệu được hồi sinh của Pepsi dự kiến sẽ tạo ấn tượng lâu dài với người tiêu dùng trên toàn thế giới, củng cố vị thế biểu tượng của hãng cho các thế hệ mai sau.
(Nguồn: Sưu tầm)
Pepsi luôn thúc đẩy văn hóa phát triển và trong quá trình tái thiết kế toàn cầu, chúng tôi đặt mục tiêu bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản phong phú của mình đồng thời mở đường hướng tới tương lai. Nhưng trước khi bắt đầu quá trình phát triển nhận diện hình ảnh đầu tiên của Pepsi sau 14 năm, trước tiên chúng tôi phải đi sâu vào lịch sử huyền thoại của thương hiệu. Từ đó, chúng tôi vạch ra lộ trình hướng tới một diện mạo và cảm nhận mới mẻ có thể tạo nên dấu ấn theo cách mà một thương hiệu mang tính biểu tượng như Pepsi có thể làm.
(Nguồn: Sưu tầm)
Hợp nhất Quả cầu Pepsi và nhãn hiệu chữ trên các ngôn ngữ và nền văn hóa, thiết kế khác biệt và được hồi sinh giới thiệu chuyển động và hình ảnh động vào hệ thống hình ảnh với “xung” màu xanh và đen đặc trưng mới. Nhãn từ và quả địa cầu hòa quyện với nhau để chiếm lĩnh mọi điểm tiếp xúc, từ bao bì, thiết bị đến thời trang.
(Nguồn: Sưu tầm)
Vẻ ngoài và cảm giác tươi mới của Pepsi lớn hơn và táo bạo hơn về mọi mặt. Dựa trên tham vọng tạo ra nhiều khoảnh khắc tận hưởng thoải mái hơn, thiết kế lại Pepsi toàn cầu của chúng tôi đã thu hút sự chú ý của TODAY và Fast Company, cùng nhiều công ty khác. Giám đốc thiết kế của chúng tôi, Mauro Porcini, giải thích: “Chúng tôi thiết kế thương hiệu của mình để kể một câu chuyện hấp dẫn và toàn diện. Pepsi là một tấm gương sáng về một thương hiệu đã liên tục đổi mới chính mình trong hơn 125 năm để vẫn là một phần của văn hóa đại chúng và một phần cuộc sống của mọi người.” Khi logo và nhận dạng hình ảnh mới được tung ra trên toàn thế giới, chúng tôi biết chương tiếp theo này chỉ là sự khởi đầu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Sự thay đổi logo táo bạo sau 14 năm cộng hưởng với hiệu ứng “gợn sóng, bật lên và sủi bọt”. Để ăn mừng, Pepsi đã kích hoạt hơn 120 khoảnh khắc CGI trên toàn cầu trong lần phối hợp đầu tiên.
(Nguồn: Sưu tầm)
Eric Melis, Phó Giám đốc tiếp thị thương hiệu toàn cầu cho nước giải khát có ga tại PepsiCo, nhấn mạnh rằng “Sự thay đổi nhận dạng hình ảnh này đã làm sống động sự chuyển đổi của thương hiệu một cách sống động. "Còn cách nào tốt hơn để thể hiện sự chuyển đổi của thương hiệu hơn là thông qua những tác phẩm sắp đặt mang tính biểu tượng này? Chúng tôi luôn là một thương hiệu táo bạo thách thức các quy ước, thách thức hiện trạng và luôn đặt sự thích thú lên hàng đầu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Nhận diện hình ảnh mới của chúng tôi táo bạo, không hối lỗi, hiện đại và mang tính biểu tượng. Người hâm mộ của chúng tôi có thể mong đợi hương vị tuyệt vời mà họ đã yêu thích với nhiều trải nghiệm thú vị và sống động hơn mà chúng tôi nổi tiếng về âm nhạc, thể thao và văn hóa". Ông nói thêm "Chúng tôi có một năm 2024 thú vị đang chờ đợi phía trước với điểm dừng tiếp theo mang đến những trò giải trí đầy cảm hứng cho Chương trình khởi động trận chung kết UEFA Champions League vào tháng 6 tại Wembley và hơn thế nữa."
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay tới ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm 4 lý do cần thiết kế logo tốt để nâng tầm thương hiệu
>> Đọc thêm 13 xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu năm 2024
>> Khám phá High Tide làm mới logo bánh mì tròn mang tính biểu tượng của New York City
>> Khám phá thêm TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay