Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng

Adidas đã thành công trong việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ , gây được tiếng vang với người tiêu dùng.

Adidas tự nhận mình là một thương hiệu lạc quan, nổi loạn, có định hướng hành động và muốn giúp tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn. Vì vậy, trong những năm qua Adidas đã thể hiện giá trị thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ thông qua các sản phẩm và mục đích rõ ràng. Giá trị của thương hiệu bao gồm sự đa dạng, sức mạnh, chất lượng, công bằng, hòa nhập, lãnh đạo, cải tiến, hiệu suất và sự kiên trì.

Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng
Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng
Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng

LOGO ADIDAS: LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA

1. Giai đoạn 1949: Sự khởi đầu

Câu chuyện về logo adidas bắt đầu từ sự ra đời của thương hiệu. Vào thời điểm được Adolf Dassler thành lập vào năm 1949, adidas chỉ sản xuất giày thể thao. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi logo ban đầu của adidas có đặc điểm như vậy. Logo đầu tiên giới thiệu một đôi giày đinh dành cho điền kinh—tất nhiên là có biểu tượng 3 Sọc đặc trưng—nằm giữa hai đuôi mở rộng trên hai chữ d của adidas. “Sportschuhe” (“giày thể thao” trong tiếng Đức) được viết bên dưới adidas và logo thường xuất hiện với màu xanh lam đã trở thành cổ điển của thương hiệu.

Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng

2. Giai đoạn những năm 1970: Sự ra đời của hoa ba lá

Một logo mới đã được thêm vào năm 1972, khi adidas lần đầu tiên chuyển hướng từ việc chỉ bán giày sang giới thiệu quần áo. Sản phẩm được thiết kế bởi một nhóm nhỏ hợp tác gồm các nhà lãnh đạo adidas và một vài nhà thiết kế từ một cơ quan sáng tạo của Đức. Lấy cảm hứng từ những bông hoa, logo mới có ba lá hình lá để phù hợp với danh tiếng của adidas là thương hiệu có ba sọc. Từ trước đến nay, 3 Sọc chạy xuyên qua những chiếc lá.  

 Bạn sẽ tìm thấy logo adidas này trên quần áo từ năm 1972 và trên giày từ năm 1976 trở đi, và kể từ năm 2000, logo này được dành riêng cho tất cả các sản phẩm Originals để bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản của thương hiệu.

Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng

3. Giai đoạn những năm 1990: Sự ra đời của logo ba vạch

Năm 1989, với sự giúp đỡ của một nhà thiết kế có tầm nhìn và nhà tư vấn sáng tạo, adidas đã tìm cách tạo ra một logo mới. Lấy cảm hứng từ việc adidas luôn cam kết trang bị cho các vận động viên những trang bị tốt nhất có thể, logo adidas Equipment đã được tạo ra. Dấu ấn này xuất phát từ việc phác họa ba sọc nổi tiếng đó theo cách chúng được nhìn thấy từ bên trong một chiếc giày adidas. Logo ba vạch mới, ra mắt công chúng vào năm 1991, có hình 3 Sọc được sắp xếp theo ba thanh, với dòng chữ “adidas EQUIPMENT” bên dưới màu xanh lá cây thể thao của adidas.

Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng

3. Thương hiệu có 3 sọc ngày nay

Đối với năm 2023, adidas đã tinh chỉnh nhãn hiệu thương hiệu của mình cho từng thương hiệu phụ chính. Logo Performance tinh tế mà bây giờ bạn biết đến cũng chính là nhãn hiệu thương hiệu Adidas, đại diện cho sản phẩm tốt nhất dành cho vận động viên. Sau đó là Huy hiệu Thể thao, được sử dụng lại làm nhãn hiệu cho trang phục thể thao adidas.

Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng

BÀI HỌC X Y DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ ADIDAS

1. Tính nhất quán là chìa khóa

Adidas đã duy trì bản sắc thương hiệu nhất quán trong suốt lịch sử của mình. Từ ba sọc đến logo mang tính biểu tượng, tính nhất quán đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ. Tính nhất quán giúp thiết lập sự nhận diện thương hiệu và thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng.

Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng

2. Nắm bắt sự liên quan về văn hóa

Adidas đã nắm bắt thành công các xu hướng văn hóa và khai thác được nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Bằng cách bắt kịp các xu hướng thời trang và thể thao mới nhất, Adidas đã duy trì được sự phù hợp và thu hút người tiêu dùng.

Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay