13/04/2024
Bộ nhận diện Adidas - Kết hợp đổi mới với di sản để thu hút khách hàng
Adidas đã thành công trong việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ , gây được tiếng vang với người tiêu dùng.
Adidas tự nhận mình là một thương hiệu lạc quan, nổi loạn, có định hướng hành động và muốn giúp tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn. Vì vậy, trong những năm qua Adidas đã thể hiện giá trị thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ thông qua các sản phẩm và mục đích rõ ràng. Giá trị của thương hiệu bao gồm sự đa dạng, sức mạnh, chất lượng, công bằng, hòa nhập, lãnh đạo, cải tiến, hiệu suất và sự kiên trì.
(Nguồn: adidas)
Năm 2004, Adidas tung ra chiến dịch quốc tế nổi tiếng “ Impossible is Nothing - Không thể là không có gì ”, khẩu hiệu lấy cảm hứng từ câu nói của Muhammad Ali năm 1974 đã củng cố thương hiệu này như một thương hiệu nhận diện bằng cách ám chỉ đến bản sắc cá nhân , lòng tự trọng và sự sẵn sàng phấn đấu hướng tới một mục tiêu mà người khác có thể chỉ trích hoặc bác bỏ vì không thể đạt được. Khoản đầu tư vào chiến dịch này rất thành công về mặt hình ảnh và danh tiếng, là 50 triệu USD.
(Nguồn: Sưu tầm)
Adidas hiểu rằng các vận động viên và những người đam mê thể thao không chỉ muốn những trang bị giúp nâng cao hiệu suất mà còn phản ánh phong cách cá nhân của họ. Đó là lý do tại sao thương hiệu liên tục hợp tác với các nhà thiết kế, nghệ sĩ và người nổi tiếng để tạo ra những bộ sưu tập phiên bản giới hạn kết hợp liền mạch giữa thể thao và thời trang. Những sự hợp tác này đã tạo ra những sản phẩm mang tính biểu tượng và trở thành món đồ được các tín đồ sneaker và những người đam mê thời trang thèm muốn.
(Nguồn: adidas)
Hơn nữa, cam kết về tính xác thực của Adidas khiến nó trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu này vẫn trung thành với nguồn gốc và di sản của mình, bày tỏ lòng tôn kính đối với người sáng lập, Adolf Dassler và di sản mà ông để lại. Tính xác thực này gây được tiếng vang với những người tiêu dùng đánh giá cao lịch sử của thương hiệu và các giá trị mà nó đại diện.
Tóm lại, Adidas không chỉ là một thương hiệu thể thao; nó là biểu tượng của sự xuất sắc , đổi mới và phong cách. Từ khởi đầu khiêm tốn tại một thị trấn nhỏ của Đức cho đến sự hiện diện toàn cầu ngày nay, Adidas vẫn giữ vững các giá trị cốt lõi của mình. Với lịch sử phong phú, cam kết về tính bền vững và khả năng kết hợp giữa hiệu suất và thời trang, Adidas tiếp tục truyền cảm hứng cho các vận động viên và những người tạo ra xu hướng trên toàn thế giới.
>> Đọc thêm Sự phát triển của thiết kế logo NFL - Bộ nhận diện giải vô địch Super Bowl
>> Khám phá Xu hướng thiết kế logo 2024: Logo hoạt hình và tương tác
LOGO ADIDAS: LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA
1. Giai đoạn 1949: Sự khởi đầu
Câu chuyện về logo adidas bắt đầu từ sự ra đời của thương hiệu. Vào thời điểm được Adolf Dassler thành lập vào năm 1949, adidas chỉ sản xuất giày thể thao. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi logo ban đầu của adidas có đặc điểm như vậy. Logo đầu tiên giới thiệu một đôi giày đinh dành cho điền kinh—tất nhiên là có biểu tượng 3 Sọc đặc trưng—nằm giữa hai đuôi mở rộng trên hai chữ d của adidas. “Sportschuhe” (“giày thể thao” trong tiếng Đức) được viết bên dưới adidas và logo thường xuất hiện với màu xanh lam đã trở thành cổ điển của thương hiệu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Sự thật thú vị: Sự hợp tác mới với Jerry Lorenzo của Fear of God có logo adidas Sportschuhe mang lại khoảnh khắc quay lại trường học cũ.
Logo này cùng với nhãn hiệu 3 Sọc bắt đầu xuất hiện trên mọi chiếc giày (và cuối cùng là trên trang phục) là những gì đã bắt đầu tất cả. Nhân tiện, những đường sọc đó không mang ý nghĩa số học. Họ quyết định mua đôi giày adidas đầu tiên sau khi Dassler thử nghiệm nhiều phiên bản và số lượng sọc và nhận thấy rằng chỉ có ba kiểu xuất hiện nổi bật nhất trong nhiếp ảnh—một yếu tố quan trọng mà một thương hiệu dụng cụ thể thao mới ra mắt muốn tạo ra một điều giật gân. Rõ ràng là nó đã có tác dụng vì 3-Stripes tiếp tục là nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tượng trưng cho adidas.
2. Giai đoạn những năm 1970: Sự ra đời của hoa ba lá
Một logo mới đã được thêm vào năm 1972, khi adidas lần đầu tiên chuyển hướng từ việc chỉ bán giày sang giới thiệu quần áo. Sản phẩm được thiết kế bởi một nhóm nhỏ hợp tác gồm các nhà lãnh đạo adidas và một vài nhà thiết kế từ một cơ quan sáng tạo của Đức. Lấy cảm hứng từ những bông hoa, logo mới có ba lá hình lá để phù hợp với danh tiếng của adidas là thương hiệu có ba sọc. Từ trước đến nay, 3 Sọc chạy xuyên qua những chiếc lá.
Bạn sẽ tìm thấy logo adidas này trên quần áo từ năm 1972 và trên giày từ năm 1976 trở đi, và kể từ năm 2000, logo này được dành riêng cho tất cả các sản phẩm Originals để bày tỏ lòng tôn kính đối với di sản của thương hiệu.
3. Giai đoạn những năm 1990: Sự ra đời của logo ba vạch
Năm 1989, với sự giúp đỡ của một nhà thiết kế có tầm nhìn và nhà tư vấn sáng tạo, adidas đã tìm cách tạo ra một logo mới. Lấy cảm hứng từ việc adidas luôn cam kết trang bị cho các vận động viên những trang bị tốt nhất có thể, logo adidas Equipment đã được tạo ra. Dấu ấn này xuất phát từ việc phác họa ba sọc nổi tiếng đó theo cách chúng được nhìn thấy từ bên trong một chiếc giày adidas. Logo ba vạch mới, ra mắt công chúng vào năm 1991, có hình 3 Sọc được sắp xếp theo ba thanh, với dòng chữ “adidas EQUIPMENT” bên dưới màu xanh lá cây thể thao của adidas.
(Nguồn: Sưu tầm)
Logo này có thể khiến bạn cảm thấy quen thuộc vì Ba vạch đã được điều chỉnh để sử dụng như một phần của nhiều nhãn hiệu khác nhau cho thương hiệu, bao gồm cả Huy hiệu thể thao được giới thiệu vào năm 1996. Trong logo này, Ba vạch được kết hợp với nhãn hiệu adidas . Bây giờ bạn cũng sẽ thấy Ba vạch xuất hiện riêng lẻ trong logo Hiệu suất mới được đúc.
3. Thương hiệu có 3 sọc ngày nay
Đối với năm 2023, adidas đã tinh chỉnh nhãn hiệu thương hiệu của mình cho từng thương hiệu phụ chính. Logo Performance tinh tế mà bây giờ bạn biết đến cũng chính là nhãn hiệu thương hiệu Adidas, đại diện cho sản phẩm tốt nhất dành cho vận động viên. Sau đó là Huy hiệu Thể thao, được sử dụng lại làm nhãn hiệu cho trang phục thể thao adidas.
(Nguồn: Sưu tầm)
Logo này đại diện cho các sản phẩm ra đời từ thể thao và được xây dựng cho cuộc sống. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Trefoil, nhãn hiệu thương hiệu chính của adidas Originals. Logo này đại diện cho các sản phẩm là biểu tượng của quá khứ và tương lai. Và nếu có một hằng số mà bạn luôn có thể nhận ra, từ khi bắt đầu lịch sử logo của adidas cho đến nay, thì đó chắc chắn là 3 Sọc.
>> Đọc thêm Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang
>> Khám phá Làm thế nào để tạo ra một ý tưởng thiết kế logo tốt?
BÀI HỌC X Y DỰNG THƯƠNG HIỆU TỪ ADIDAS
1. Tính nhất quán là chìa khóa
Adidas đã duy trì bản sắc thương hiệu nhất quán trong suốt lịch sử của mình. Từ ba sọc đến logo mang tính biểu tượng, tính nhất quán đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ. Tính nhất quán giúp thiết lập sự nhận diện thương hiệu và thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng.
(Nguồn: adidas)
Sự nhất quán trong các yếu tố xây dựng thương hiệu, chẳng hạn như thiết kế logo và nhận diện hình ảnh, là điều cần thiết để xây dựng một thương hiệu mạnh.
2. Nắm bắt sự liên quan về văn hóa
Adidas đã nắm bắt thành công các xu hướng văn hóa và khai thác được nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Bằng cách bắt kịp các xu hướng thời trang và thể thao mới nhất, Adidas đã duy trì được sự phù hợp và thu hút người tiêu dùng.
(Nguồn: adidas)
Nắm bắt các xu hướng văn hóa và luôn phù hợp có thể nâng cao kết nối thương hiệu của bạn với đối tượng mục tiêu.
Logo adidas là hình ảnh thu nhỏ của phong cách, hiệu suất và sự công nhận toàn cầu. Sự phát triển, ý nghĩa văn hóa và hành trình đáng chú ý của công ty adidas đã củng cố vị trí dẫn đầu trong ngành thể thao và thời trang. Khi bạn bắt đầu hành trình thiết kế logo của mình, hãy nhớ những bài học rút ra từ logo Adidas. Sải bước theo phong cách, nắm bắt sự nhất quán và giải phóng tiềm năng thương hiệu của bạn.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Decathlon đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo với bộ nhận diện mới
>> Khám phá Nhận diện hình ảnh trong thiết kế logo thương hiệu
>> Khám phá thêm TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative!
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay