Cách sử dụng độ tương phản trong thiết kế đồ họa

Độ tương phản là nguyên tắc chính của hệ thống phân cấp thị giác và là yếu tố cơ bản trong thiết kế đồ họa.

Khi nói về độ tương phản, nhiều người chỉ nghĩ đến độ tương phản của màu sắc, nhưng bạn có thể áp dụng độ tương phản theo nhiều cách khác nhau. Bằng cách sử dụng màu sắc, kích thước, hình dạngkiểu chữ. Trong bài đăng này, ATH Creative sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng nguyên tắc Tương phản trong thiết kế đồ họa để làm cho dự án thiết kế của doanh nghiệp bạn tốt hơn. 

>> Đọc thêm 10 mẹo để tạo một thiết kế logo 3D đẹp

>> Khám phá Đâu là các yếu tố làm nên thành công của một thiết kế logo?

ĐỘ TƯƠNG PHẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA LÀ GÌ?

Khi chúng ta đang nói về độ tương phản trong thiết kế đồ họa, nó đề cập đến sự thể hiện hai yếu tố của thiết kế theo những cách đối lập nhau. Độ tương phản còn được hiểu là một nguyên tắc thiết kế rất hữu ích được các nhà thiết kế đồ họa sử dụng để tạo điểm nhấn trong bố cục thiết kế đồ họa khiến mắt bạn hướng về điểm đó một cách tự nhiên. 

Tương phản cũng được sử dụng nhiều trong thiết kế đồ họa. Yếu tố này mang lại sự trực quan và cân bằng toàn bộ thiết kế tốt hơn. Ngoài ra, độ tương phản cũng được sử dụng để sắp xếp tất cả các yếu tố đồ họa có trong dự án thiết kế logo. Sử dụng độ tương phản kiểu chữ để sắp xếp văn bản và tăng cường những phần quan trọng nhất của thiết kế. 

CÁC CÁCH SỬ DỤNG ĐỘ TƯƠNG PHẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

1. Độ tương phản kích thước trong thiết kế đồ họa

Độ tương phản kích thước trong thiết kế đồ họa bao gồm việc thêm các biến thể về tỷ lệkích thước cho các thành phần đồ họa khác nhau trên bố cục. Bởi thành phần lớn hơn là yếu tố quan trọng nhất của nó và là nơi người xem sẽ tìm kiếm lần đầu tiên.

Bạn có thể áp dụng độ tương phản kích thước trong mọi thành phần từ bố cục thiết kế của mình. Nó có thể làm cho biến đổi kích thước văn bản hoặc hình dạng nhằm giúp khách hàng tập trung hơn vào những phần quan trọng của thiết kế. Thông thường, văn bản có kích thước lớn hơn thường là tiêu đề chính. Bằng cách thêm độ tương phản kích thước vào thiết kế, nó sẽ trở nên thú vị hơn về mặt hình ảnh. Qua đó giúp đảm bảo các ý tưởng chính của thiết kế. Bằng cách sử dụng loại tương phản này, bạn có thể chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của người xem về phía bên phải khu vực bố trí thiết kế.

Cách sử dụng độ tương phản trong thiết kế đồ họa

2. Sử dụng độ tương phản về màu sắc

Độ tương phản màu sắc trong thiết kế đồ họa bao gồm việc sử dụng các cách phối màu bổ sung để hướng mắt người xem qua bố cục thiết kế của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng nó để tạo điểm nhấn, thêm yếu tố quan trọng nhất cho thiết kế của bạn bằng màu sắc có độ tương phản cao.

Độ tương phản màu sắc là loại tương phản phổ biến nhất trong thiết kế đồ họa và là nguyên tắc nổi tiếng đối với những người không phải là nhà thiết kế. Không có gì ngạc nhiên vì lý thuyết màu sắc là nguyên tắc then chốt trong thiết kế đồ họa. Điều này xảy ra với các loại độ tương phản khác nhau được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem và làm cho thiết kế của bạn trở nên thú vị hơn về mặt hình ảnh.

Cách sử dụng độ tương phản trong thiết kế đồ họa

3. Cách sử dụng độ tương phản trong Shape

Khi bạn lặp lại hình dạng tương tự trong bố cục thiết kế đồ họa của mình, chẳng hạn như hình vuông, bạn nên thêm một hình dạng khác như hình tròn để thu hút sự chú ý của người xem vì nó khác với các hình dạng trước đó.

Sử dụng độ tương phản hình dạng trong bố cục thiết kế đồ họa của bạn có thể giúp bạn tập trung sự chú ý của người xem vào một điểm cụ thể, đồng thời biến nó thành yếu tố quan trọng nhất của bố cục. Điều này khiến ý tưởng thiết kế của bạn trở nên thú vị hơn bằng cách tránh sử dụng đơn điệu cùng một hình dạng thông qua cách trình bày.

Cách sử dụng độ tương phản trong thiết kế đồ họa

4. Cách sử dụng độ tương phản trong kiểu chữ

Kiểu chữ hoặc độ tương phản phông chữ trong thiết kế đồ họa bao gồm việc ghép hai phông chữ khác nhau với sự khác biệt rõ ràng về mặt hình ảnh để tập trung thông tin chính vào phông chữ khét tiếng nhất. Đây là phần quan trọng nhất của văn bản, tiêu đề sẽ là thứ đầu tiên người xem sẽ đọc theo. bằng nội dung văn bản.

Cách sử dụng độ tương phản trong thiết kế đồ họa

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay