4 yếu tố chính của thiết kế bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì sản phẩm là điều cần thiết và quan trọng trong chiến lược xây dựng và nhận diện thương hiệu.

Các yếu tố chính của việc tạo ra thiết kế bao bì sản phẩm bao gồm: Kiểu chữ, Màu sắc, Hình ảnh, Định dạng. Thiết kế bao bì sản phẩm là vô cùng quan trọng. Do đó, hãy cùng điểm qua 4 điểm chính mà bạn phải xem xét để tạo ra thiết kế bao bì sản phẩm thành công giúp tăng doanh số bán sản phẩm cho doanh nghiệp.

>> Đọc thêm Sự chuyển đổi logo của Burger King: Một chiến lược mới táo bạo

>> Khám phá 12 nguyên tắc thiết kế đồ họa bạn không nên bỏ qua!

KHÁM PHÁ 4 YẾU TỐ CHÍNH TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ

1. Truyền đạt lợi ích của sản phẩm của bạn

Bao bì là gì nếu nó không bán được sản phẩm của bạn cho người tiêu dùng? Hãy khiến họ cảm thấy nếu không có sản phẩm của bạn, họ sẽ bỏ lỡ cơ hội. Khi sử dụng thiết kế bao bì sản phẩm, bạn nên truyền đạt:

- Sản phẩm của bạn là gì?

- Lợi ích mang lại cho người dùng?

- Bất kỳ điểm bán hàng độc nhất (USP) nào?

Bằng cách truyền đạt sản phẩm của bạn là gì và làm gì thông qua thiết kế, người tiêu dùng sẽ biết ngay những gì sẽ xảy ra khi mua sản phẩm của bạn. Ngoài ra, từ USP của sản phẩm trong thiết kế, bạn đang thông báo cho người tiêu dùng lý do tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.

4 yếu tố chính của thiết kế bao bì sản phẩm

2. Giá trị thương hiệu rõ ràng

Nếu không có sự nhất quán trong thiết kế bao bì sản phẩm, dòng sản phẩm của bạn sẽ trông không khớp và gây nhầm lẫn cho người xem. Tập trung vào việc đảm bảo rằng thương hiệu của bạn luôn nhất quán ở mọi nơi nó xuất hiện, bao gồm thiết kế bao bì, nội dung và phong cách tổng thể trên tất cả các sản phẩm.

Để làm được điều này, điều quan trọng là phải sớm xác định giá trị thương hiệu của bạn. Bằng cách đó, các chiến dịch truyền thông và thiết kế bao bì của bạn sẽ truyền đạt rõ ràng cùng một thông điệp đến người tiêu dùng.

Tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ sẽ phản ánh cá tính thông qua thiết kế và cho phép khán giả liên tưởng đến thương hiệu của bạn. Người tiêu dùng sẽ bị thu hút để mua hàng khi họ tương tác với tính cách đích thực của một thương hiệu.

 

4 yếu tố chính của thiết kế bao bì sản phẩm

3. Tính nhất quán của màu sắc

Sự nhất quán trong thiết kế cũng rất quan trọng khi nói đến màu sắc. Quản lý màu sắc  đảm bảo rằng màu sắc trong thiết kế bao bì của bạn sẽ chính xác như bạn muốn khi in. Không chỉ vậy, việc quản lý màu sắc còn đảm bảo rằng màu sắc được sử dụng trong thiết kế của bạn luôn nhất quán trên tất cả các sản phẩm.

Việc tái tạo màu sắc nhất quán trên các chất nền và quy trình in khác nhau cho phép thương hiệu của bạn xuất hiện hoàn hảo ở mọi nơi nó xuất hiện. Bạn phải kích thích và thu hút khách hàng bằng bao bì sản phẩm của bạn. Thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức trên kệ trong cửa hàng hoặc trực tuyến.

- Thiết kế thú vị: Đầu tiên, thiết kế bao bì của bạn phải gây ấn tượng. Điều này có thể thông qua các yếu tố thiết kế bắt mắt, bản sao hấp dẫn hoặc thậm chí là nhãn trang trí.

- Đồ họa sáng tạo: Ngoài ra, nhãn trang trí có thể thu hút khán giả bằng cách sử dụng các chi tiết đồ họa độc đáo để thêm kết cấu và cảm giác cao cấp cho sản phẩm của bạn. Bằng cách tăng thêm sự sang trọng cho bao bì, bạn cũng đang truyền đạt chất lượng sản phẩm của mình, từ đó khiến khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn.

- Bao bì thông minh: Một chiến thuật tương tác khác mà bạn có thể sử dụng là bao bì tương tác. Điều này liên quan đến việc tạo các yếu tố tương tác được nhúng trong thiết kế, chẳng hạn như mã QR hoặc Thực tế tăng cường.

4 yếu tố chính của thiết kế bao bì sản phẩm

4. Đánh giá và kiểm tra thiết kế bao bì sản phẩm của bạn

Khi bạn đã tạo ra thiết kế bao bì sản phẩm của mình, điều quan trọng là phải đánh giá kết quả của bạn để xem liệu bạn có đạt được những gì mình đặt ra hay không. Bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi dưới đây, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu chính xác đến đối tượng của mình.

- Thiết kế bao bì của bạn có làm rõ sản phẩm của bạn là gì không?

- Nó có phác thảo những lợi ích/USP của sản phẩm của bạn không?

- Thiết kế bao bì của bạn có phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn không?

- Thiết kế bao bì sản phẩm của bạn có thú vị không?

- Bao bì của bạn có thu hút người tiêu dùng không?

- Sản phẩm của bạn sẽ trông như thế nào trên kệ?

4 yếu tố chính của thiết kế bao bì sản phẩm

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay