13/04/2024
Studio Nari tạo nên bản sắc cho thiết kế bao bì thương hiệu nước ngọt Living Things
Hướng đến thế hệ Gen-Z và Millennials,Studio Nari đã thiết kế bao bì cho Living Things - công ty nước ngọt, hòa hợp với các quán cà phê thời thượng ở phía đông London.
Living Things, một thương hiệu soda prebiotic 'thế hệ tiếp theo', gần đây đã hợp tác với công ty thiết kế nổi tiếng Studio Nari của London để thiết lập một bản sắc hướng tới tương lai. Tiếp thị đồ uống của họ là ít đường, hoàn toàn tự nhiên và "thích hợp cho bụng", nhóm tại Living Things mong muốn tạo ra một thương hiệu mang lại cảm giác thoải mái như ở nhà trong một quán cà phê thời thượng cũng như trong một siêu thị trên phố. Studio Nari không chỉ được giao nhiệm vụ thiết kế hình ảnh cho thương hiệu mà còn phải lựa chọn tên thương hiệu. Nhóm nghiên cứu cho biết tên thương hiệu được chọn từ danh sách hàng trăm lựa chọn.
(Nguồn: Sưu tầm)
Mới xuất hiện trên thị trường và chưa từng xuất hiện trên các kệ hàng, Living Things đã tìm đến Nari để có được "gói trọn gói", Tom Bacon, giám đốc thiết kế của Nari cho biết, "mà chúng tôi luôn yêu thích vì nó cho chúng tôi phạm vi để tham gia ngay từ đầu và tạo ra một thương hiệu có nền tảng thực sự vững chắc". Bằng cách cùng nhau tạo ra một bản tóm tắt, công ty thiết kế đã triển khai một chiến lược thương hiệu được cân nhắc kỹ lưỡng cho loại soda probiotic, nhận thấy một khoảng cách thú vị trong trò chơi của các thương hiệu đồ uống có ý thức về sức khỏe để "tạo ra thứ gì đó mang lại cảm giác vui tươi, vô lễ và tạo cảm giác dễ chịu, nhưng không quá nghiêm túc hoặc đạo đức".
Cuối cùng họ quyết định chọn Living Things vì những phẩm chất "vui tươi, kích thích và trừu tượng" của nó, gợi nhắc đến sức khỏe đường ruột theo cách thú vị. Theo nhóm Nari, "Trọng tâm là khuếch đại các khía cạnh thú vị, tạo cảm giác dễ chịu và không có cảm giác tội lỗi của sản phẩm, và truyền tải điều này thông qua một bản sắc bắt mắt nổi bật trên kệ".
>> Đọc thêm Nét giao thoa giữa minh họa và thiết kế đồ họa
>> Khám phá Tâm lý phông chữ thương hiệu trong thiết kế đồ họa
PH N TÍCH CHI TIẾT BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU MỚI CỦA LIVING THINGS
1. Tên thương hiệu
Tên thương hiệu là một trong những cái tên mà studio đã nhanh chóng chọn, và ngay lập tức trở thành "một cái tên được yêu thích", Tom chia sẻ. Giờ đây, một thương hiệu đã được đặt tên và "thực sự sống động", Nari muốn xây dựng bản sắc trực quan của công ty nước ngọt để tạo cảm giác như thể nó là một phần của một cái gì đó lớn hơn — "một thế giới vượt xa sức khỏe đường ruột hay đồ uống có ga", thu hút cả đối tượng là thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Z, truyền tải những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhưng cũng có hương vị tuyệt vời. Vì vậy, ngay từ đầu, công ty sáng tạo đã biết rằng nhãn hiệu chữ của họ cần phải tạo ra sức hút và nổi bật trên một thị trường quá bão hòa — điều mà Studio Nari làm tốt nhất.
2. Bao bì và nhãn hiệu
Giữ nguyên trên kệ và bao bì, nhãn hiệu chữ tùy chỉnh của Nari sử dụng các cạnh bo tròn và nét kỳ quặc để mang lại cho đồ uống "cảm giác dễ chịu". Tương tự như vậy, họ muốn có một kiểu chữ liên kết với chiến lược thương hiệu của họ, một thứ gì đó tràn đầy sức sống — họ đã chọn Agrandir của Pangram. "Nó hơi điên rồ, nhưng theo đúng cách", Tom nói. Danh mục hình ảnh của công ty Soda được thiết kế để các lon trông "giống như ở nhà trong một cửa hàng bán đồ ăn nhẹ thời thượng ở London cũng như trong một siêu thị khu vực", và có "cảm giác thân thiện, dễ gần và gần gũi" tràn đầy sức sống.
3. Hình ảnh đồ họa
Dựa trên hình ảnh dễ chịu của họ, đồ họa nhãn dán của công ty vui nhộn tô điểm hình ảnh thương hiệu trên và ngoài bao bì. Một cách tuyệt vời để cô đọng thông tin, ban đầu chúng bắt đầu như một công cụ chức năng hơn cho studio để dịch một số thông điệp của công ty về vi khuẩn có lợi và hệ vi sinh đường ruột thành các sự kiện và cụm từ ngắn gọn. Tom nói với chúng tôi rằng "Có rất nhiều điều bí ẩn và khó hiểu trong không gian nước ngọt chức năng, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng thương hiệu có thể dễ dàng truyền tải những thông tin quan trọng theo cách không tạo cảm giác quá đạo đức hoặc giống như một danh sách nhàm chán mà không ai muốn đọc".
Tuy nhiên, hình dạng ngoằn ngoèo của đồ họa nhãn dán này được tạo ra một cách khéo léo để trông giống như "một quần xã vi khuẩn thân thiện", một thế giới trực quan mà studio đã chuyển sang thay vì thị trường nước ngọt chức năng hiện tại để lấy cảm hứng. Đối với họa tiết mặt trời vui vẻ, đây chỉ là một cách khác "để khiến người xem mỉm cười", Tom nói.
4. Kiểu chữ sử dụng
Trọng tâm của điều này là một nhãn hiệu chữ mới phản ánh năng lượng và sự năng động của tên thương hiệu. Sử dụng kiểu chữ đậm, cong gợi nhớ đến cơ thể và bong bóng, nhãn hiệu chữ giúp đồ uống có cảm giác dễ tiếp cận và hấp dẫn. Nó cũng có tác dụng chống lại những hàm ý tiêu cực tiềm ẩn mà một số người có thể gắn cho soda prebiotic, coi chúng là nhạt nhẽo, vô vị hoặc quá 'lành mạnh'. Các dạng chữ vô tư nhằm mục đích cho thấy không có gì phải sợ.
(Nguồn: Sưu tầm)
Khái niệm này được thể hiện trên toàn bộ phần còn lại của bản sắc, được củng cố bằng các yếu tố như bộ sưu tập nhãn dán vui nhộn nhấn mạnh lợi ích của việc uống Living Things. Bao gồm các loại đồ uống có lượng carbon âm, ít đường và 'dành cho con người'. Các nhãn dán trở nên sống động thông qua các hình ảnh động đơn giản, vui nhộn, giới thiệu các thành phần tự nhiên và hương vị hấp dẫn được cung cấp.
Cuối cùng, nhiếp ảnh kỳ quặc và bất kính thiết lập thương hiệu như một nhà cung cấp sức khỏe và sự tích cực. Hình ảnh này có sự sống động có thể tìm thấy trong phần còn lại của thương hiệu, với bảng màu sống động bổ sung cho bao bì táo bạo. Cùng nhau, những yếu tố này có mục đích giúp Living Things nổi bật trên thị trường và trên kệ.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Những điểm thú vị đằng sau bộ nhận diện mới của Vinamilk
>> Đọc thêm Paris tiết lộ chiến dịch thiết kế đồ họa cho Thế vận hội Olympic 2024
>> Khám phá Ảnh hưởng văn hóa trong thiết kế minh họa đương đại
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay