26/03/2024
Làm thế nào để phát triển một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ??
31/07/2024
Mục lục:
#LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỞ HỮU MỘT BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU MẠNH?
#HƯỚNG DẪN CÁCH XÁC ĐỊNH NỀN TẢNG THIẾT KẾ CỦA BẠN!
#HƯỚNG DẪN TẠO BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU
Một bản sắc tuyệt vời và hoàn hảo sẽ giúp nêu rõ mục đích thương hiệu hoặc thị trường của doanh nghiệp.
Việc cải thiện hình ảnh thương hiệu là rất quan trọng nếu chiến lược thương hiệu của bạn liên quan đến việc nâng cao nhận thức và sự công nhận. Bằng cách tinh chỉnh bản sắc trực quan của thương hiệu, bạn có thể làm cho sản phẩm của mình nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn thông qua cách tiếp cận chân thực. Đi sâu hơn bài viết này để khám phá bí quyết tạo nên bản sắc đặc biệt cho thương hiệu của bạn.
>> Đọc thêm Làm thế nào để tạo ra một ý tưởng thiết kế logo tốt?
>> Khám phá cách AI biến đổi phương pháp thiết kế logo truyền thống
LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỞ HỮU MỘT BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU MẠNH?
Để nổi bật trên thị trường cạnh tranh, doanh nghiệp sẽ có một số điểm chính xác về bản sắc của mình. Một sản phẩm độc đáo là không đủ. Bạn sẽ cần thứ gì đó nhiều hơn là chỉ khác biệt, điều này một lần nữa đưa bạn trở lại ý tưởng cơ bản về doanh nghiệp của mình, hay còn gọi là nền tảng. Vì vậy, hãy biết bạn là ai và tìm một số ý tưởng cơ bản cho bản sắc thương hiệu của bạn.
Hãy tự hỏi bản thân một số thông tin cơ bản giải thích cho kế hoạch kinh doanh của bạn. Đầu tiên là giá trị kinh doanh của bạn là gì? Đây là câu hỏi thúc đẩy công ty của bạn tiếp tục tiến lên trong thị trường cạnh tranh liền mạch và không bao giờ kết thúc. Bạn cũng cần tự hỏi tại sao bạn kinh doanh, sau đó cố gắng tìm ra sứ mệnh và mục đích.
Với những loại chi tiết đó, bạn có thể nắm bắt một số thông tin cho thiết kế nhận diện thương hiệu. Bổ sung thêm một số câu hỏi khác, chẳng hạn như vị thế độc đáo của bạn là gì? Đó là chi tiết sẽ nêu cách sản phẩm của bạn tự tách biệt khỏi đối thủ cạnh tranh. Nó cũng chỉ ra điểm cộng hoặc khía cạnh độc đáo mà bạn sẽ cần nhấn mạnh.
Cũng cần phải có thông tin chi tiết về cách bạn giao tiếp với tư cách là một thương hiệu? Hãy coi mình là sản phẩm và nghĩ về cách bạn sẽ nói chuyện với mọi người hoặc thu hút họ? Giọng nói hoặc tông giọng này cuối cùng sẽ thiết kế nên bản sắc thương hiệu của bạn. Vào một thời điểm nào đó, đây cũng là một điểm rất mạnh mẽ giúp đưa ra một tính cách như vậy.
>> Logo Đồng phục bốn mùa - “Chỉ cần bạn chọn, Đồng Phục Bốn Mùa là giải pháp hoàn hảo nhất”
Khai thác tông màu, bạn có thể thiết kế một bản sắc thương hiệu trông có vẻ quyến rũ, nam tính, nữ tính, vui tươi hoặc bất cứ thứ gì. Hai cân nhắc này song hành với nhau, sau này được coi là một trong những yếu tố chính trong bản sắc sản phẩm. Những yếu tố đó cũng giúp bạn xác định sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao việc hiểu rõ từng yếu tố cho bản sắc sản phẩm của bạn là rất quan trọng.
Từ những chi tiết đó, bạn có thể thiết kế một bản sắc thương hiệu bằng ba từ bao gồm healthy, food và delivery. Nó cũng có thể biến thành organic, healthy food hoặc thứ gì đó như diet, healthy và organic. Có nhiều khả năng để xây dựng một bản sắc mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao người ta cần làm rõ nền tảng trước khi đưa sản phẩm của bạn ra mắt và xuất hiện trước khách hàng.
>> Đọc thêm Vai trò của định hướng thị giác trong thiết kế logo
>> Khám phá Những thiết kế logo nổi tiếng đưa bạn quay trở lại những năm 1980
HƯỚNG DẪN CÁCH XÁC ĐỊNH NỀN TẢNG THIẾT KẾ CỦA BẠN!
1. Phát triển bản sắc
Bắt đầu với những điều cơ bản. Bạn có ba yếu tố thiết kế mà bạn cần động não, kiểu chữ, màu sắc và hình dạng. Ba yếu tố này là lựa chọn chính sẽ giúp định hình các sản phẩm khác và tính độc đáo của thương hiệu.
1.1. Màu sắc
Hãy xem xét đến cảm giác về tâm lý màu sắc vì sự lựa chọn màu sắc có thể gián tiếp ảnh hưởng đến ấn tượng. Nó cũng gắn kết với khách hàng và nhân viên của bạn về mặt tâm lý. Là một trong những yếu tố nhận diện thương hiệu, bạn cần có chiến lược phù hợp và hiểu biết về ý nghĩa tượng trưng. Vì một lần nữa, nó sẽ tác động đến cách thiết kế của bạn sẽ định hình và được mọi người cảm nhận.
Vậy, bạn phải chọn loại màu nào? Tùy thuộc vào ý tưởng thiết kế và nền tảng thương hiệu của bạn. Đỏ, cam và vàng có thể giúp bạn tạo ấn tượng về năng lượng cao. Xanh lam và xanh lá cây là những màu linh hoạt hơn, thể hiện nhiều bản sắc khác nhau, chẳng hạn như thiên nhiên, tiền bạc, sự ổn định và đáng tin cậy.
>> Logo Đồng phục bốn mùa - “Chỉ cần bạn chọn, Đồng Phục Bốn Mùa là giải pháp hoàn hảo nhất”
Một số màu sắc thể hiện bản sắc hoàng gia, chẳng hạn như màu tím. Bạn cũng có thể sử dụng màu đen cho bầu không khí hiện đại và tinh tế. Hoặc bạn có màu sắc giúp nhận diện thị trường, chẳng hạn như màu nâu cho nam giới mạnh mẽ hoặc nam tính và màu hồng cho phụ nữ nữ tính. Đó là lý do tại sao bạn cần chọn màu sắc hoàn hảo thể hiện thiết kế và mục đích thương hiệu của bạn.
1.2. Kiểu chữ
Serif, sans serif, script và display font thể hiện những cảm xúc khác nhau. Đồng thời, chúng cũng tạo nên nền tảng tuyệt vời để thiết kế nhận diện thương hiệu. Vậy, bạn đang tìm kiếm ấn tượng nào? Một mô hình cổ điển, truyền thống, trang trọng hoặc chuyên nghiệp có thể sử dụng phông chữ serif. Kiểu chữ có vẻ cơ bản, nhưng lại là mô hình hoàn hảo và lý tưởng cho dự án thương hiệu.
Tạo ra sự khác biệt nhỏ so với việc thiếu foot trong phông chữ, sans serif trông hiện đại và bóng bẩy hơn. Kiểu chữ này phù hợp nhất với giới trẻ và bản sắc giản dị. Ấn tượng tương tự cũng dành cho kiểu chữ script toát lên sự thanh lịch, giản dị và thiết kế lạ mắt.
>> Logo TGG - Khai thác hình ảnh ngọn núi làm biểu tượng trung tâm
Tuy nhiên, kiểu chữ script cũng là một quyết định rất phổ biến để tạo ra các thiết kế logo nữ tính hoặc sang trọng. So với các kiểu khác, kiểu chữ này có thể có nhiều khả năng hơn. Cuối cùng là kiểu chữ hiển thị. Nếu bạn đang tìm kiếm một yếu tố chuyên biệt cho thiết kế của mình, bạn có thể chọn kiểu chữ này. Có vô số kiểu chữ trên internet có những ý tưởng khác thường.
Bạn có thể chọn phông chữ phù hợp nhất với bản sắc sản phẩm của mình. Nó đặc biệt hữu ích cho một thiết kế cần thứ gì đó mang tính nghệ thuật hơn, chẳng hạn như bóng đổ, hình dạng, nghệ thuật hoặc đường viền độc đáo. Khi nói đến phông chữ, bạn cũng cần nhớ rằng bạn sẽ sử dụng chúng cho nhiều khía cạnh khác, bao gồm thiết kế logo, bao bì và các khía cạnh khác.
1.3. Hình dạng
Hình dạng và hình khối không chỉ được áp dụng cho logo của bạn. Tại một thời điểm nào đó, bạn có thể thiết kế bản sắc thương hiệu với hình khối hoặc hình khối độc đáo cho bao bì và hoa văn của mình. Điểm chính là lựa chọn hình khối của bạn cần giải thích tính cách thương hiệu của bạn. Ví dụ, bạn có hình tròn (hình elip, hình bầu dục, hình tròn, v.v.) tượng trưng cho tình yêu, sự thống nhất, cộng đồng, sự ấm áp, và nữ tính.
Bạn cũng có thể sử dụng các đường thẳng gợi ý một hàm ý nam tính và mạnh mẽ hơn. Nhưng đồng thời, nó cũng gợi ý sự dịu dàng và yên bình. Nếu bạn muốn một bản sắc toát lên sức mạnh, sự đáng tin cậy, sự ổn định và hiệu quả, hãy thử sử dụng các hình dạng có cạnh thẳng. Khi sử dụng các hình dạng, hãy cố gắng cân bằng chúng với màu sắc năng động để tránh vẻ ngoài buồn tẻ.
2. Thiết kế các tài liệu thương hiệu thiết yếu
2.1. Logo
Thiết kế logo của bạn sẽ là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Đây là điểm nhấn của bản sắc, đó là lý do tại sao bạn không thể thiết kế logo một cách liều lĩnh. Để tạo ra một logo hoàn hảo và mạnh mẽ, hãy đảm bảo bạn xác định một số cân nhắc. Đầu tiên là khả năng truyền đạt giá trị, doanh nghiệp và con người bạn.
Bạn cũng có thể đảm bảo rằng thiết kế logo sẽ phù hợp với các tiêu chuẩn của ngành. Đồng thời, bạn phải thiết kế một bản sắc thương hiệu với một logo hấp dẫn. Thuật ngữ hấp dẫn có thể được dịch thành một cái nhìn đơn giản, sạch sẽ và gọn gàng. Cuối cùng, là một thiết kế logo tạo ấn tượng và tồn tại ít nhất 6 tháng.
>> Logo TGG - Khai thác hình ảnh ngọn núi làm biểu tượng trung tâm
Để tạo ra một thiết kế biên soạn, tất nhiên, bạn cần cố gắng kết hợp mọi chi tiết bạn có trong phần trước. Từ kiểu chữ, hình dạng và màu sắc, ít nhất hãy cố gắng cung cấp mọi yếu tố riêng lẻ để đại diện cho thương hiệu của bạn. Bạn cũng nên yêu cầu đối tác thiết kế của mình tạo ra các phiên bản logo khác nhau, chẳng hạn như đen trắng cộng với các tỷ lệ khác nhau.
2.2. Thiết kế in ấn
Nếu công việc của bạn liên quan đến phát triển, hãy đảm bảo bạn có một số thiết kế in ấn. Thiết kế in ấn bao gồm danh thiếp, áp phích, tờ rơi, hồ sơ công ty, v.v. Thiết kế in ấn sẽ hoạt động như vũ khí hoàn hảo để thể hiện bản sắc của bạn cũng như mở rộng thị trường của bạn. Điểm nhấn không chỉ hấp dẫn mà còn truyền đạt thông tin.
2.3. Trang web
Nếu thị trường hoặc lĩnh vực công việc của bạn phụ thuộc nhiều vào sự hiện diện trực tuyến, hãy đảm bảo bạn có một số yếu tố đặc trưng được rải rác trên trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của mình. Trang web cũng là phương tiện tuyệt vời để tiếp cận đối tượng hiện đại hơn. Vì vậy, bất kể doanh nghiệp của bạn là gì, hãy đảm bảo bạn có một số trang web đang hoạt động. Nó cũng sẽ giúp bạn thiết kế bản sắc thương hiệu dễ dàng hơn.
Trong trường hợp này, bạn có thể chơi đùa với các yếu tố theo nhu cầu của mình. Bạn có thể sử dụng kiểu chữ, sắc thái và gieo một số hình dạng hoặc hình thức trong thiết kế web. Đến một lúc nào đó, bạn cần hiểu rằng mọi người đang bắt đầu trực tuyến. Do đó, bạn phải nỗ lực hết mình khi nói về bản sắc thương hiệu của mình dưới dạng doanh nghiệp trực tuyến hoặc sản phẩm kỹ thuật số.
2.4. Thiết kế hình ảnh sản phẩm và bao bì
Nếu bạn đang bán một sản phẩm vật lý, bao bì của bạn cũng cần truyền tải được sự tương tác tương tự. Tuy nhiên, nếu bạn đang bán một dịch vụ hoặc sản phẩm kỹ thuật số, bạn cũng sẽ cần một thiết kế để trực quan hóa những gì bạn đang bán. Sử dụng các yếu tố chính để thiết kế bao bì của bạn. Cũng đáng đề cập rằng hình ảnh sản phẩm của bạn là một phần không thể thiếu để thu hút khách hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thiết kế đó nổi bật, truyền đạt được và nêu rõ bản sắc thực sự của doanh nghiệp hoặc sản phẩm.
2.5. Thiết kế email
Email dần được sử dụng như một phương tiện tuyệt vời để bạn có thể giao tiếp với những đối tượng đã biết đến thương hiệu. Nếu bạn muốn mở rộng đối tượng lớn hơn thông qua email, hãy đảm bảo rằng bạn giỏi thiết kế phương pháp này. Một trong những lý do là do nhiều đối tượng có hộp thư đến quá tải. Do đó, hãy thực hiện chiến lược email theo hướng ngược lại. Trong trường hợp này, bạn có thể giữ thiết kế ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu. Làm cho nó dễ đọc và dễ quét, để mọi người thấy email của bạn đáng đọc.
HƯỚNG DẪN TẠO BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU
Bạn đã tạo và lên kế hoạch cho tất cả các yếu tố cho bản sắc sản phẩm của mình chưa? Trong trường hợp này, bạn sẽ có một số phương tiện truyền thông tạo ra chi tiết rõ ràng để quảng bá thương hiệu của bạn. Công việc của bạn vẫn chưa hoàn thành. Đó là vì bạn sẽ cần cân nhắc các bước tiếp theo và lập kế hoạch cho thiết kế của mình. Một sản phẩm được cập nhật sẽ tốt hơn một sản phẩm lỗi thời.
Vì vậy, để đảm bảo bạn thiết kế một bản sắc thương hiệu có tính nhất quán cao, bạn cần một hướng dẫn về phong cách thương hiệu. Loại tài liệu này ghi lại mọi chi tiết giúp tạo ra bản phác thảo thông tin về các tài sản thiết kế của bạn. Nó cho biết về màu sắc, sở thích thiết kế, ấn tượng về bản sắc, nhận thức và nhiều thứ khác nữa. Do đó, thiết kế của bạn sẽ luôn nhất quán.
>> Logo Da latte cafe’ - “Nơi chốn thứ 3” dành cho giới trẻ
Tóm lại, có thể nói rằng bản sắc thương hiệu là thứ định hình nên công ty và sản phẩm của bạn. Đồng thời, nó cũng xây dựng sự hiểu biết giúp phân biệt thương hiệu của bạn với biển thị trường cạnh tranh khổng lồ. Bạn cần phải hoàn thiện và tạo ra một thiết kế mô tả sản phẩm của mình. Do đó, nó giúp làm nổi bật sự khác biệt của bạn theo hướng tích cực.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Nhận diện hình ảnh trong thiết kế logo thương hiệu
>> Đọc thêm Thế nào là một logo chưa tốt? Giải pháp khắc phục
>> Khám phá Cách thiết kế logo cho thương hiệu thời trang
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay