5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

Thiết kế nhãn mác và bao bì là công cụ truyền thông quan trọng cho bất kỳ sản phẩm nào tại điểm bán hàng.

Tạo ra thiết kế nhãn mác hoàn hảo cho bao bì của bạn có thể là một thách thức khá lớn. Vì nhãn bao bì sản phẩm phục vụ nhiều mục đích nên bạn cần cân nhắc những điều này khi thiết kế. Chúng phải bắt mắt và miêu tả thương hiệu của bạn theo cách tốt nhất có thể. Dưới đây là một số mẹo mà ATH Creative đã tổng hợp để giúp doanh nghiệp bạn sở hữu những thiết kế nhãn sản phẩm chất lượng nhất. Hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé!

>> Đọc thêm Chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa tối đa trong thiết kế bao bì

>> Khám phá Vai trò của định hướng thị giác trong thiết kế logo

KHÁM PHÁ 5 MẸO THIẾT KẾ NHÃN MÁC NHẬN DIỆN HIỆU QUẢ

1. Củng cố nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn phải cung cấp lộ trình cho tất cả các bao bì và nhãn mác của bạn. Xác định thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng tiềm năng về thương hiệu của mình sẽ giúp bạn xác định nội dung nào sẽ có trên nhãn của bạn, cả về văn bản và hình ảnh. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là danh sách các thông tin về sứ mệnh và giá trị doanh nghiệp. Thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Làm thế nào bạn có thể truyền đạt một cách trực quan lý tưởng của công ty bạn? 

Ví dụ: nếu bạn bán đồ ăn tiện lợi và muốn sản phẩm của mình khơi dậy ký ức về cách nấu ăn của Bà, thương hiệu của bạn có thể mang tính gia đình và mộc mạc. Nhãn của bạn sẽ có giao diện rất khác so với nhãn của một công ty thực phẩm tốt cho sức khỏe tập trung vào vitamin và sức sống.

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

2. Lựa chọn chất liệu phù hợp

Sau khi bạn đã xác định được hình ảnh thương hiệu của mình, đã đến lúc chọn chất liệu làm nền tảng cho nhãn hiệu của bạn. Ngoài những gì được in trên mỗi nhãn, hình thức bên ngoài của nó sẽ tác động đến nhận thức của người tiêu dùng. Ví dụ: nếu nhãn dễ bị rách hoặc nhòe trong quá trình vận chuyển, hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ bị hỏng  và có thể cả danh tiếng thương hiệu của bạn nữa.

Nếu bạn đóng gói chai hoặc lọ thủy tinh, nhãn giấy có thể hoạt động tốt. Bạn sẽ cần chọn loại vật liệu nền, bề mặt mà thông tin logo của bạn sẽ được in trên đó. Facestock có nhiều loại hoàn thiện, bao gồm độ bóng cao, bán bóng và mờ. Hãy hỏi nhà in của bạn để lấy mẫu của từng loại nếu bạn không chắc mình thích giao diện nào hơn. Loại vật liệu bạn chọn cũng có thể ảnh hưởng đến những gì bạn có thể in trên nhãn, chẳng hạn như lá kim loại.

 

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

3. Lựa chọn màu sắc cẩn thận

Sau khi chọn vật liệu lót và chất kết dính, đã đến lúc thiết kế nội dung in trên nhãn của bạn. Hãy cẩn thận lựa chọn màu sắc đại diện cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một không gian, bạn có thể nhìn vào logo và thiết kế nhãn của họ và xem liệu sản phẩm của bạn có nên theo một bảng màu hoàn toàn khác hay không. Điều đó có thể giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa vô số sản phẩm tương tự.

Lưu ý: Màu sắc khác nhau gợi lên những tâm trạng nhất định. Ví dụ, tông màu nâu và xanh lá cây tượng trưng cho cảm giác tự nhiên, trần tục, trong khi màu tím thường gắn liền với hoàng gia và chất lượng. Màu xanh nói chung là màu dễ chịu cho cả nam và nữ. Để làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ , hãy đọc về tâm lý màu sắc.

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn 5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

4. Nhấn mạnh điều gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên khác biệt

Khi bạn tinh chỉnh thiết kế nhãn hiệu của mình, đừng quên nhấn mạnh điểm khác biệt của công ty. Điều này giúp khách hàng dễ dàng xây dựng kết nối cảm xúc với sản phẩm thông qua bao bì của bạn. 

Hãy cho họ biết thông tin trên nhãn tại sao họ nên thích bạn, tại sao bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và họ có thể mong đợi nhận được gì khi mua hàng của bạn. Sau đó, hãy xem xét những thách thức mà thị trường mục tiêu của bạn phải đối mặt và nêu rõ trong văn bản cách bạn giải quyết những thách thức đó hoặc giải quyết vấn đề của họ. Nhãn mác của bạn có thể là tài sản vô giá nếu bạn dành thời gian để tạo ra thông điệp phù hợp.

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn 5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

5. Trân trọng những sản phẩm bền vững

Người tiêu dùng ngày nay đang chuyển sang hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động xanh. Các công ty nên hoan nghênh điều này, vì tính bền vững có rất nhiều lợi ích và có thể không tốn nhiều thời gian và tiền bạc để sản xuất bao bì thân thiện với môi trường .

Bao bì màu xanh lá cây giúp loại bỏ các sản phẩm độc hại, như túi mua sắm bằng nhựa và ống hút. Cân nhắc sử dụng vật liệu nhẹ hơn, sản phẩm đóng gói phẳng và bao bì có thể phân hủy sinh học. Những lựa chọn này thường giảm chi phí vận chuyển, sử dụng ít dịch vụ vận chuyển hơn và đặt nhiều hàng hóa hơn trên không gian kệ.

 

TẠI SAO THIẾT KẾ NHÃN MÁC SẢN PHẨM LẠI QUAN TRỌNG??

Bao bì thương hiệu có thể dễ dàng bị bỏ qua bởi một công ty muốn tung ra sản phẩm một cách nhanh chóng hoặc không muốn bận tâm đến nhà thiết kế hoặc chi phí sản xuất tùy chỉnh. Tuy nhiên, việc không thực hiện các bước bổ sung này có thể gây tổn hại đến lợi nhuận của bạn. Nhãn sản phẩm được thực hiện tốt có thể giúp bạn làm sâu sắc thêm mối quan hệ tình cảm với khách hàng, nâng cao thương hiệu và bảo vệ sản phẩm của bạn trong tâm trí trực quan của người tiêu dùng. Dưới đây là những lý do hàng đầu khiến bao bì của bạn quan trọng.

1. Tăng cường ấn tượng đầu tiên

Người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách trực quan trước khi họ chạm vào nó. Họ có thể đến một cửa hàng truyền thống và nhìn thấy nó trên kệ hoặc mở hộp khi giao hàng tận nhà. Những khoảnh khắc ban đầu này rất quan trọng vì con người đang hình thành phản ứng tức thì với hình thức bên ngoài của sản phẩm. Bạn không muốn cung cấp một sản phẩm có ấn tượng đầu tiên đáng quên.

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

2. Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Ở những quầy mua sắm, trưng bày đông đúc, một sản phẩm nổi bật sẽ thu hút sự chú ý nhờ tính thẩm mỹ của nó. Nếu nhãn sản phẩm của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh, thiết thực và thông báo cho người tiêu dùng về nền tảng, niềm đam mê và chất lượng của công ty bạn, bạn sẽ tạo được sự khác biệt so với sự cạnh tranh khô khan và buồn tẻ. 

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

3. Tăng cường nhận thức về thương hiệu

Một thiết kế gắn kết nói lên chất lượng doanh nghiệp của bạn. Nhãn sản phẩm đẹp sẽ được người tiêu dùng ghi nhớ và bao bì thực sự độc đáo có thể lan truyền trên mạng xã hội. Điều này có tác dụng nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

4. Xây dựng giải pháp tiêu dùng thông minh

Người tiêu dùng mua sản phẩm để giải quyết một vấn đề. Ví dụ, họ mua chất tẩy rửa cống khi bồn rửa bị tắc và giấy photocopy khi họ cần in tài liệu. Ghi rõ trên nhãn của bạn vấn đề mà nó giải quyết có thể giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng trong tích tắc.

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

4. Thể hiện thông tin tuân thủ pháp luật

Tùy thuộc vào sản phẩm, có thể có thông tin mà luật liên bang yêu cầu phải đưa vào nhãn của bạn. Mặc dù điều này chủ yếu liên quan đến dược phẩm và thực phẩm, nhưng danh sách các thành phần, rủi ro sức khỏe, mối nguy hiểm hoặc hướng dẫn sử dụng nhằm giúp các công ty có trách nhiệm giải trình về sự an toàn của khách hàng. Việc đảm bảo nhãn của bạn phù hợp với mọi quy định pháp lý có liên quan có thể làm giảm rủi ro trách nhiệm pháp lý đối với sản phẩm của bạn. 

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

6. Bảo vệ sản phẩm thương hiệu

Bảo vệ sản phẩm của bạn khỏi bị hư hỏng phải là ưu tiên hàng đầu cho dù bạn đang thực hiện ưu đãi thương mại điện tử, vận chuyển đơn đặt hàng bán buôn số lượng lớn hay có không gian trưng bày ở một địa điểm thực tế. Bao bì sản phẩm có thể chịu được trọng lượng của sản phẩm, bảo vệ chống giả mạo và giải quyết độ ẩm, các cạnh sắc và nhiều mảnh sẽ tăng khả năng tồn tại và giảm khả năng hư hỏng.

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

7. Dễ dàng trong việc theo dõi thông tin

Nhãn sản phẩm có thể giúp bạn sắp xếp ngăn nắp vì SKU và số lô/đợt cung cấp vị trí và số lượng sản phẩm trong kho theo thời gian thực. Đánh dấu sản phẩm bằng những mã số nhận dạng này giúp bạn theo dõi sản phẩm trong kho và đơn đặt hàng của khách hàng trong trường hợp thu hồi.

5 mẹo thiết kế nhãn mác sản phẩm để nâng tầm bao bì của bạn

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay