13/04/2024
Bumble - Ứng dụng hẹn hò, kết nối nổi tiếng thay đổi bộ nhận diện
09/05/2024
Mục lục:
#ĐÔI NÉT VỀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN NHẬN THƯƠNG HIỆU DIỆN MỚI
#VÀI ĐIỀU THÚ VỊ TRONG BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA BUMBLE
Cùng với logo mới và chiến dịch toàn cầu, Bumble cũng triển khai bộ nhận diện với những chiến lược ấn tượng.
Ngày 30/4/2024, ứng dụng hẹn hò Bumble đã công bố bộ nhận diện được re-branding, đánh dấu điều mà công ty hy vọng là một chương mới cho ứng dụng hẹn hò đã có tuổi đời hàng thập kỷ này. Ứng dụng này nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách yêu cầu phụ nữ gửi tin nhắn đầu tiên với các kết nối nam giới, giờ đây có logo mới, phông chữ đậm hơn cũng như màu sắc và hình minh họa được làm mới.
Giám đốc sản phẩm cấp cao của Bumble, Dara Alsulayman, cho biết trong một bài thuyết trình được ghi âm trước các phóng viên: “Như với bất kỳ sinh nhật lớn nào, đây là thời điểm để suy ngẫm”. “Nó cũng cho chúng tôi cơ hội suy nghĩ kỹ về những gì chúng tôi muốn trong hơn 10 năm tới của Bumble sẽ như thế nào.”
(Nguồn: Sưu tầm)
Việc thiết kế lại được đưa ra khi ngành công nghiệp ứng dụng hẹn hò rộng lớn hơn tiếp tục gặp khó khăn trong việc phát triển cơ sở người dùng trả tiền với tốc độ nhanh chóng như nó đã thành công trong thời kỳ đại dịch, khiến niềm tin của nhà đầu tư giảm sút. Những người trẻ tuổi không đăng ký dịch vụ đăng ký nhiều nữa mà thay vào đó gặp gỡ mọi người thông qua các hình thức truyền thông xã hội khác hoặc gặp trực tiếp. Và nhiều người đã bày tỏ sự mệt mỏi với các ứng dụng hẹn hò và việc liên tục thích, không thích và phù hợp. Theo The New York Times , Bumble và đối thủ cạnh tranh chính của nó, Match Group, đã mất hơn 40 tỷ USD giá trị thị trường kể từ năm 2021.
>> Khám phá Những điều thú vị đằng sau logo FedEx
>> Đọc thêm Lamborghini thay đổi bộ nhận diện mới sau 20 năm vì một tương lai bền vững
ĐÔI NÉT VỀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN NHẬN THƯƠNG HIỆU DIỆN MỚI
1. Nỗ lực truyền thông với các chiến dịch OOH
Quá trình phát triển thương hiệu và sản phẩm này đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với Bumble, được hiện thực hóa nhờ một chiến dịch tiếp thị toàn cầu với hoạt động ngoài nhà (OOH) kỹ thuật số và vật lý có tác động cao ở hơn 10 quốc gia, với thông điệp như “Chúng tôi đã thay đổi nên cậu không cần phải làm thế.” Chiến dịch của Bumble cũng giới thiệu một video mới ghi lại sự mệt mỏi của một số phụ nữ khi hẹn hò trực tuyến khi nhu cầu và trải nghiệm của họ không được ưu tiên.
(Nguồn: Sưu tầm)
“Chúng tôi luôn dẫn đầu từ những người phụ nữ tuyệt vời trong cộng đồng của chúng tôi. Ngày nay, họ đang tìm kiếm nhiều sự lựa chọn và thoải mái hơn trong cuộc sống hẹn hò của mình và với việc ra mắt các Bước đi mở đầu, Bumble đang tiếp tục đặt trải nghiệm của phụ nữ lên hàng đầu,” Selby Drummond, Giám đốc Tiếp thị của Bumble cho biết . “Với chiến dịch toàn cầu mới này, chúng tôi muốn thực hiện một cách tiếp cận thú vị, táo bạo để kỷ niệm chương đầu tiên trong quá trình phát triển ứng dụng của chúng tôi và nhắc nhở phụ nữ rằng nền tảng của chúng tôi đã giải quyết nhu cầu của họ ngay từ đầu. Khi chúng tôi tung ra những cập nhật thú vị này cho sản phẩm của mình, nguyên tắc cốt lõi của chúng tôi vẫn giữ nguyên: trao quyền cho phụ nữ trong mọi mối quan hệ và mọi mối quan hệ.
2. Tái hiện chân thực sự mệt mỏi của phụ nữ qua phong cách Phục hưng
Trong những ngày trước thông báo, Bumble đã giới thiệu về buổi ra mắt toàn cầu bằng một chiến dịch theo phong cách Phục hưng ám chỉ sự mệt mỏi mà một số phụ nữ cảm thấy khi hẹn hò trực tuyến. Chiến dịch giới thiệu này cũng giới thiệu những chiếc giường có chủ đề đám mây lớn hơn thực tế thông qua thực tế tăng cường, phù hợp với chủ đề nhàm chán của chiến dịch , nội dung dạng ngắn , ánh xạ chiếu quảng cáo lên các vị trí nổi bật và meme trên mạng xã hội.
(Nguồn: Sưu tầm)
Gần hơn ở châu Á, video giới thiệu tương tự đã được đăng trên Instagram của @bumble_india và ảnh đại diện của tài khoản đã được thay đổi thành hình ảnh một 'cô gái buồn ngủ'. Chiến dịch cũng có ' Flip It ', một video gợi ý về những thay đổi mới sắp diễn ra nhằm nâng cao trải nghiệm hẹn hò trực tuyến của phụ nữ trong khi vẫn giữ họ trong tầm kiểm soát. Tại Ấn Độ, việc ra mắt sẽ được giới thiệu trong chiến dịch OOH vào nửa cuối tháng 5 tại Mumbai, qua tín hiệu lớn nhất của Bandra và bao trùm các trung tâm thương mại như DLF Cyber City và DLF Promenade ở New Delhi.
>> Đọc thêm 10 Nguyên tắc để thiết kế nhận diện thương hiệu thành công
>> Khám phá Xu hướng thiết kế minh họa trong đồ họa phương tiện truyền thông
VÀI ĐIỀU THÚ VỊ TRONG BỘ NHẬN DIỆN MỚI CỦA BUMBLE
Bumble cũng đang tung ra bộ nhận diện ứng dụng mới bao gồm logo mới, phông chữ đậm hơn cũng như màu sắc và hình minh họa được làm mới. Dữ liệu của Bumble cho thấy 3 trong 4* (75%) phụ nữ được khảo sát cho biết giao diện của ứng dụng hẹn hò rất quan trọng đối với trải nghiệm chung của họ và 65% nói rằng nhận dạng hình ảnh của ứng dụng hẹn hò có thể giúp ứng dụng này dễ sử dụng hơn.
Ngoài thiết kế ứng dụng cập nhật và logo mới, Bumble còn thông báo rằng họ đang cập nhật thuật toán tương thích, giúp việc tạo hồ sơ trở nên dễ dàng hơn, mở rộng các tùy chọn mục đích hẹn hò và thêm thông báo mở đầu để giúp việc tiếp cận đối tượng ban đầu dễ dàng hơn (ví dụ: “ Vị khách trong mơ của bạn là ai?”).
(Nguồn: Sưu tầm)
Lidiane Jones, Giám đốc điều hành Bumble, cho biết trong một tuyên bố: “Khi lắng nghe cộng đồng của chúng tôi, nhiều người đã chia sẻ sự mệt mỏi của họ với trải nghiệm hẹn hò trực tuyến hiện tại và đối với một số người, điều đó bao gồm cả việc thực hiện bước đi đầu tiên”. “Chúng tôi muốn phát triển cùng cộng đồng của mình, chuyển từ cách tiếp cận cố định sang mang lại cho phụ nữ nhiều lựa chọn hơn trong cách họ tham gia”.
Một sự chuyển đổi đã được mong đợi từ lâu ở ứng dụng hẹn hò, ứng dụng này cũng sở hữu Badoo, Fruitz, Official và Bumble for Friends. Jones đã tiếp quản người sáng lập Whitney Wolfe Herd vào tháng 1, khi người này chuyển sang làm chủ tịch điều hành.
(Nguồn: Sưu tầm)
Bumble đã thông báo vào cuối tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm khoảng 350 vị trí sau quý 4 đáng thất vọng. Công ty cho biết họ dự đoán tổng mức tăng trưởng doanh thu từ 8% đến 11% cho dòng ứng dụng của mình vào năm 2024, có khả năng thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng 13,3% mà các nhà đầu tư đã mong đợi .
(Nguồn: Sưu tầm)
Các nhà phân tích của Citi cho biết trong một ghi chú sau báo cáo hàng quý rằng họ không ngạc nhiên khi thấy tốc độ tăng trưởng của công ty đang chậm lại, trong khi triển vọng tài chính năm 2024 của công ty là một “bước giảm đáng chú ý về tốc độ tăng trưởng”. Công ty sẽ công bố báo cáo thu nhập quý đầu tiên năm 2024 vào chiều ngày 8 tháng 5.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Xây dựng bản sắc doanh nghiệp thông qua nhận diện và quản lý thương hiệu
>> Đọc thêm Hệ thống phân cấp kiểu chữ trong thiết kế đồ họa
>> Khám phá Pepsi công bố logo và bộ nhận diện mới với hình ảnh đầy táo bạo
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay