Tropico ra mắt bộ nhận diện hình ảnh và bao bì mới dành cho đối tượng Gen Z

Tháng 5 vừa qua, Coley Porter Bell đã công bố nhận diện hình ảnh mới cho Tropico, thương hiệu đồ uống của The Coca-Cola Company.

Tropico, một thương hiệu nước trái cây Pháp nổi tiếng thuộc sở hữu của Công ty Coca-Cola, đã giới thiệu một bản sắc thương hiệu mới để thu hút thế hệ trẻ. Được biết đến với màu sắc rực rỡ và thành phần tự nhiên, Tropico đặt mục tiêu tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường đồ uống nước ép và thu hút người tiêu dùng Gen Z.

Nhận diện thương hiệu mới tập trung vào chủ đề “Refreshingly Joyful”, làm nổi bật tính cách năng động và lạc quan của Tropico. Logo được cập nhật vẫn giữ nguyên tinh thần vui tươi của thương hiệu, với Coco, chú vẹt, hiện được mô tả trong tư thế bay lượn tự do vui tươi phía trên tên Tropico. Phiên bản đơn giản hóa này của Coco mang đến cảm giác chuyển động và tự do, phù hợp với bản chất sôi động của thương hiệu.

 

PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN TROPICO TIÊU BIỂU

1. Thiết kế wordmark và bảng màu

Wordmark đã được cập nhật tinh tế với các đường cong nhẹ và các yếu tố năng động, mang lại cảm giác năng lượng và hiện đại. Những thay đổi này đảm bảo logo nổi bật trên bao bì và nền tảng kỹ thuật số, giúp dễ dàng nhận biết.

Bảng màu của Tropico vẫn rực rỡ, với các tông màu tươi sáng và sống động tượng trưng cho tính cách vui vẻ và tự phát của thương hiệu. Những màu sắc nhất quán này giúp duy trì hình ảnh gắn kết và dễ nhận biết trên mọi điểm tiếp xúc của thương hiệu.

Tropico ra mắt bộ nhận diện hình ảnh và bao bì mới dành cho đối tượng Gen Z

2. Kiểu chữ và thiết kế đồ họa

Kiểu chữ trong nhận diện thương hiệu mới sạch sẽ và hiện đại, được lựa chọn để bổ sung cho các yếu tố năng động của logo. Phông chữ dễ đọc và giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách rõ ràng, đảm bảo tính hấp dẫn về mặt thị giác và khả năng tiếp cận.

Một đặc điểm chính của bản sắc mới là những hình minh họa được thiết kế riêng làm nổi bật hương vị trái cây và phong phú của các sản phẩm Tropico. Những hình minh họa đơn giản nhưng có sức tác động này nắm bắt được bản chất hương vị của thương hiệu và trải nghiệm vui vẻ khi uống Tropico. Chúng tạo ra một thiết kế bao bì hấp dẫn với Coco hiện đại, the Parrot.

Tropico ra mắt bộ nhận diện hình ảnh và bao bì mới dành cho đối tượng Gen Z

3. Bao bì và thông điệp thương hiệu

Bao bì đã được thiết kế lại để phản ánh bản sắc thương hiệu mới. Hơn 20 SKU sản phẩm Tropico có logo và hình minh họa được cập nhật, giúp thương hiệu nổi bật hơn trên kệ. Thiết kế nhằm mục đích mang đến trải nghiệm cầm, mở và nhấm nháp Tropico một cách vui vẻ.

Thông điệp thương hiệu nhấn mạnh vào việc “Vui vẻ sảng khoái”. Các cụm từ như “avec de l'eau & des fruits” (với nước và trái cây) làm nổi bật các thành phần tự nhiên, trong khi khẩu hiệu “Keep Life Juicy” thêm nét vui tươi. Thông điệp này nhất quán trên mọi nền tảng, đảm bảo trải nghiệm thương hiệu thống nhất.

Tropico ra mắt bộ nhận diện hình ảnh và bao bì mới dành cho đối tượng Gen Z

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay