13/04/2024
Speedo trải qua sự thay đổi thương hiệu có thể co giãn linh hoạt với đồ bơi
30/07/2024
Mục lục:
Speedo đã trải qua một cuộc chuyển đổi ngoạn mục về bộ nhận diện thương hiệu trong mùa Olympic Paris 2024.
Mặc dù đã tạo dựng được tên tuổi như một nhà tiên phong và sáng tạo trong lĩnh vực đồ bơi, thương hiệu Speedo bắt đầu mất đi một số sự cộng hưởng về mặt cảm xúc trong những năm gần đây. Thế vận hội Olympic Paris 2024 sắp tới đã mang đến một cơ hội lý tưởng để công ty tái tạo chính mình. Bản sắc mới của công ty, được đội bơi Olympic của Đội tuyển Úc tự hào mặc, hiện đại hóa hình ảnh của công ty thành một hình ảnh bao gồm và có liên quan một cách đáng kinh ngạc.
(Nguồn: Sưu tầm)
Là một phần của chiến dịch toàn cầu, MIRIMAR đã đưa ra ba bộ phim – 'Go Full Speedo', 'Towel Change' và 'What Do You Call Them'. Ngoài ra còn có một bài hát do đạo diễn người Úc Scottie Cameron quay. Hơn nữa, chiến dịch này có sự góp mặt của Dacre Montgomery , người đã đóng vai chính trong Stranger Things và Power Rangers ; huyền thoại trượt ván Peggi Oki và các ngôi sao của Bondi Rescue .
(Nguồn: Sưu tầm)
Các nét chuyển động, biểu cảm và sự tích cực dẫn đầu trong cuộc cải tổ này. Bắt đầu bằng một chữ viết được vẽ lại, được thiết kế để co giãn và hoạt động trên vải đồ bơi. Logo có các đường cong hợp lý, tiện dụng với các đường lên và xuống được rút ngắn để có vẻ ngoài khí động học nổi bật trong kỷ nguyên số. Biểu tượng 'bùng nổ' mang tính biểu tượng cũng được xử lý tương tự.
Simon Breckon, Phó chủ tịch cấp cao của Speedo International , cho biết 'Go Full Speedo ' thể hiện tinh thần bất khuất vốn có trong mỗi chúng ta. "Một quyết tâm không lay chuyển để nắm bắt mọi cơ hội, cả trong và ngoài nước, và đưa cam kết lên tầm cao mới". Ông bày tỏ sự phấn khích khi ra mắt chiến dịch mới nhất cùng với những ngôi sao như Dacre và tất cả các đối tác vận động viên của thương hiệu.
(Nguồn: Sưu tầm)
Kiểu chữ mới có các nét cong lên và xuống được rút ngắn và các đường cong hợp lý được thiết kế để giúp nó co giãn trên vải đồ bơi. Trưởng bộ phận thiết kế của Anomaly tại Anh, Behrad Taherparvar, nói với Creative Bloq, "Giữ vững mục tiêu đặt người bơi vào trọng tâm của các quyết định, chúng tôi muốn phát triển logo với ý tưởng cốt lõi là ứng dụng chính của nó sẽ là trên đồ bơi. Chúng tôi đã đi sâu vào chi tiết về cách thức phát triển của chữ cần phải 'thực hiện', co giãn và định hình xung quanh cơ thể người bơi. Kết quả là một logo mới vẫn giữ được tính biểu tượng và khả năng đọc, đồng thời vẫn bơi lội vui vẻ trong môi trường sống tự nhiên của nó và hơn thế nữa."
(Nguồn: Sưu tầm)
Trong khi đó, màu xanh lá cây nói trên được đặt cạnh 'huy chương vàng' để tạo ra màu thương hiệu mới cho Speedo. Và phong cách chữ mới được thiết kế riêng sử dụng các phông chữ hỗn hợp, lấy cảm hứng từ 'hình dạng bơi lội', để tạo ra một diện mạo mà Anomaly gọi là "đáng tin cậy và hiểu biết nhưng hiện đại và đặc biệt".
Luke McKelvey, Đồng sáng lập tại MIRIMAR, nhớ lại thời thơ ấu ở Bondi trước khi chuyển đến Hoa Kỳ. “Speedo không chỉ là một thương hiệu đồ bơi mà còn là biểu tượng cho con người và lối sống mà nó đại diện. Chúng tôi thích rằng nền tảng mới này có thể bao gồm mọi thứ, từ một đứa trẻ lần đầu tiên nhảy từ ván cao đến một vận động viên Olympic phá kỷ lục thế giới”. Hướng tới tương lai, diện mạo và cảm nhận mới mẻ của Speedo đã bao hàm toàn bộ văn hóa bơi lội.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Làm thế nào để chọn màu chính xác cho thiết kế logo??
>> Đọc thêm Tâm lý màu sắc trong thiết kế logo
>> Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay