Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe

MullenLowe đã tự mình tiến hành đổi mới bộ nhận diện toàn cầu, cải tiến logo mà công ty đã sử dụng từ năm 2016.

Bộ nhận diện thương hiệu mới đánh dấu sự thay đổi trong cách MullenLowe tiếp thị bản thân, chuyển từ tính cách cạnh tranh sang tính cách năng động hơn. “Chúng tôi muốn thử thách cách các thương hiệu xuất hiện trên thế giới. Con bạch tuộc của chúng ta không sợ thay đổi; bản chất là DNA của nó”. João Paz, người đứng đầu bộ phận thiết kế cho biết, “chúng tôi chấp nhận điều đó bằng một bản sắc hoàn toàn có tính sáng tạo, được tạo ra để thể hiện sự cá nhân hóa trên quy mô lớn”. “Không có góc hoặc điểm cuối, logo thay đổi, di chuyển và hoạt động theo những cách khác nhau. Nó có ý chí, có cá tính và trên hết là muốn chuyển động. Với những khúc quanh bất tận, nó có quyền tự do sáng tạo lại chính mình một cách vô tận.”

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ ĐẰNG SAU BỘ NHẬN DIỆN CỦA MULLENLOWE

1. Ý nghĩa biểu tượng

Lu giải thích rằng sau khi Kristen Cavallo được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành toàn cầu vào tháng 11 năm 2022, đã có tham vọng hợp nhất MullenLowe trên 57 thị trường của mình - điều đã xảy ra trước đó vào năm 2016, trong một cuộc đổi thương hiệu đã tạo ra hình ảnh con bạch tuộc tương đồng với mục tiêu mở rộng mạng lưới phát triển của MullenLowe. Sau một chuyến tham quan toàn cầu, thu thập quan điểm từ các văn phòng trên khắp thế giới, Giám đốc điều hành đã quyết định điều chỉnh bộ nhận diện thương hiệu đương thời.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe

2. Kiểu chữ

Một cách xử lý kiểu chữ đặc trưng cũng đã được giới thiệu, sử dụng các xúc tu của con bạch tuộc làm điểm bắt đầu. Kiểu chữ 3D đầy đủ kết hợp serif với các chi tiết hữu cơ. Cơ quan này đang mời hơn 4.000 nhân viên của mình thiết kế nhãn hiệu bạch tuộc của riêng họ bằng một ứng dụng sáng tạo mới. Một bản phát hành cho biết những biểu tượng tùy chỉnh này có thể được sử dụng cho chữ ký email, trên các mạng xã hội “và thậm chí cả nền của Apple Watch”. Mặc dù là một cách tiếp cận phổ biến trong việc xây dựng thương hiệu ngày nay , nhưng yếu tố tổng quát này phù hợp với đặc điểm đang phát triển mà đại lý đang thiết lập.

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe

3. Phong cách thiết kế

Đề cập đến thiết kế logo theo phong cách nghệ thuật hiện đại mới, João nói rằng nhóm muốn mượn ảnh hưởng của nó từ thế giới nghệ thuật, trái ngược với thế giới thiết kế và quảng cáo. “Chúng tôi muốn sự uyển chuyển của Matisse với sự tức giận của Keith Haring. Nghệ thuật nói ở mức độ sâu sắc hơn, trong khi một linh vật nhỏ không làm được việc đó. Nghệ thuật thấm nhuần.” 

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe

4. Thông điệp truyền tải

Với vô số biến thể do ứng dụng tạo ra, logo thể hiện triết lý về tính linh hoạt và sự đổi mới, mà João cho rằng đó là trung tâm của quá trình thiết kế. “Nó không chỉ là một logo có thể chuyển động. Đó là một logo có khả năng tự sáng tạo lại chính nó,” ông nói. “Một xúc tu sẽ trở thành đầu của con bạch tuộc tiếp theo - nó có tính linh hoạt nhưng có mục đích. Chúng tôi muốn truyền đạt ý tưởng rằng chúng tôi không chỉ thích nghi mà còn thích thú với sự thay đổi. Đây là sân chơi của chúng tôi! Một thế giới điên rồ di chuyển và bổ sung những thứ mới như AI mỗi ngày và khiến mọi người rơi vào vòng xoáy. Chúng tôi muốn truyền đạt rằng chúng tôi hoan nghênh sự khó chịu của sự thay đổi.”

5. Màu sắc sử dụng

Nhóm đã quyết định phối màu đen trắng để cho phép tác phẩm đầy màu sắc mà mạng tạo ra tỏa sáng khi hiển thị trên các trang web và nguồn cấp dữ liệu xã hội cùng với thương hiệu mới. 

Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay