13/04/2024
Khám phá bộ nhận diện thương hiệu mới của Agency MullenLowe
MullenLowe đã tự mình tiến hành đổi mới bộ nhận diện toàn cầu, cải tiến logo mà công ty đã sử dụng từ năm 2016.
Bộ nhận diện thương hiệu mới đánh dấu sự thay đổi trong cách MullenLowe tiếp thị bản thân, chuyển từ tính cách cạnh tranh sang tính cách năng động hơn. “Chúng tôi muốn thử thách cách các thương hiệu xuất hiện trên thế giới. Con bạch tuộc của chúng ta không sợ thay đổi; bản chất là DNA của nó”. João Paz, người đứng đầu bộ phận thiết kế cho biết, “chúng tôi chấp nhận điều đó bằng một bản sắc hoàn toàn có tính sáng tạo, được tạo ra để thể hiện sự cá nhân hóa trên quy mô lớn”. “Không có góc hoặc điểm cuối, logo thay đổi, di chuyển và hoạt động theo những cách khác nhau. Nó có ý chí, có cá tính và trên hết là muốn chuyển động. Với những khúc quanh bất tận, nó có quyền tự do sáng tạo lại chính mình một cách vô tận.”
(Nguồn: MullenLowe)
Nhận diện thương hiệu mới mẻ và sáng tạo của MullenLowe đã nhận được sự hoan nghênh đáng kể, giành được cả Vàng và Đồng tại The One Show 2024. Chiến dịch của họ, kết hợp hình ảnh sáng tạo với cách kể chuyện hấp dẫn, làm nổi bật khả năng của đại lý để đổi mới và duy trì sự phù hợp trong một thị trường cạnh tranh. Sự công nhận này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển thương hiệu liên tục và tác động của việc đổi thương hiệu chiến lược trong việc đạt được các giải thưởng trong ngành. Vậy có gì đặc biệt trong bộ nhận diện này mà khiến MullenLowe nhận được những giải thưởng danh giá tại The One Show 2024 như vậy. Cùng khám phá với ATH Creative nhé!
>> Đọc thêm Khám phá sự đa dạng và phong phú của thiết kế logo
>> Khám phá 10 kiến thức cơ bản về thiết kế logo nên học khi mới bắt đầu
NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ ĐẰNG SAU BỘ NHẬN DIỆN CỦA MULLENLOWE
1. Ý nghĩa biểu tượng
Lu giải thích rằng sau khi Kristen Cavallo được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành toàn cầu vào tháng 11 năm 2022, đã có tham vọng hợp nhất MullenLowe trên 57 thị trường của mình - điều đã xảy ra trước đó vào năm 2016, trong một cuộc đổi thương hiệu đã tạo ra hình ảnh con bạch tuộc tương đồng với mục tiêu mở rộng mạng lưới phát triển của MullenLowe. Sau một chuyến tham quan toàn cầu, thu thập quan điểm từ các văn phòng trên khắp thế giới, Giám đốc điều hành đã quyết định điều chỉnh bộ nhận diện thương hiệu đương thời.
(Nguồn: MullenLowe)
Lu nói: “Những gì chúng tôi đã làm cho thương hiệu của mình cũng là những gì chúng tôi mong đợi khách hàng làm - không ngừng sáng tạo”. “Nó không chỉ là một logo mới, không chỉ là một sự thay đổi thương hiệu, nó giống như lật trang giấy và nói: “Đây là những gì chúng tôi ở đây để làm, đây là lời hứa mà chúng tôi đang đưa ra, đây là những gì chúng tôi tin tưởng”. ” Cô ấy tiếp tục, “MullenLowe luôn thể hiện mình là người thách thức, vì vậy đây là một bước đi mới mẻ. Nó không còn là một danh mục 'thử thách' nữa - mà là 'thử thách' như một tư duy”. Lu nói thêm 'Tôi không hài lòng, vì tôi tin rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến' và 'những gì bạn thấy hôm nay cần phải tốt hơn vào ngày mai '.”
Ban đầu có một dấu hỏi về việc liệu con bạch tuộc có phù hợp hay không, nhưng hãy yên tâm. Thiết kế logo hiện tại là kết quả của một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và tất cả các biến thể của nó chứa đựng các ý nghĩa trừu tượng. Lu nói: “Có nhiều giá trị thương hiệu trong việc sử dụng biểu tượng và đó là biểu tượng đã mang lại những điều tốt đẹp cho chúng tôi”. “Bạch tuộc là một sinh vật thông minh, nhanh nhẹn và linh hoạt, đó là tất cả những thứ mà bạn có thể muốn gắn bó, từ góc độ quảng cáo.”
2. Kiểu chữ
Một cách xử lý kiểu chữ đặc trưng cũng đã được giới thiệu, sử dụng các xúc tu của con bạch tuộc làm điểm bắt đầu. Kiểu chữ 3D đầy đủ kết hợp serif với các chi tiết hữu cơ. Cơ quan này đang mời hơn 4.000 nhân viên của mình thiết kế nhãn hiệu bạch tuộc của riêng họ bằng một ứng dụng sáng tạo mới. Một bản phát hành cho biết những biểu tượng tùy chỉnh này có thể được sử dụng cho chữ ký email, trên các mạng xã hội “và thậm chí cả nền của Apple Watch”. Mặc dù là một cách tiếp cận phổ biến trong việc xây dựng thương hiệu ngày nay , nhưng yếu tố tổng quát này phù hợp với đặc điểm đang phát triển mà đại lý đang thiết lập.
3. Phong cách thiết kế
Đề cập đến thiết kế logo theo phong cách nghệ thuật hiện đại mới, João nói rằng nhóm muốn mượn ảnh hưởng của nó từ thế giới nghệ thuật, trái ngược với thế giới thiết kế và quảng cáo. “Chúng tôi muốn sự uyển chuyển của Matisse với sự tức giận của Keith Haring. Nghệ thuật nói ở mức độ sâu sắc hơn, trong khi một linh vật nhỏ không làm được việc đó. Nghệ thuật thấm nhuần.”
(Nguồn: MullenLowe)
Lu cho biết thêm rằng cách tiếp cận ưu tiên nghệ thuật này ít theo nghĩa đen hơn và cho phép diễn giải, đặc biệt khi nhóm đã xây dựng một ứng dụng cho phép nhân viên MullenLowe cá nhân hóa con bạch tuộc của riêng họ để sử dụng trong các ứng dụng như chữ ký email. “Nếu bạn nhìn vào nó, bạn có thể thấy thứ gì đó không phải là bạch tuộc. Và chúng tôi muốn điều đó! Càng nhìn tôi càng muốn in nó ra và treo lên tường như một tác phẩm nghệ thuật. Đó là loại cảm giác mà chúng tôi muốn tạo ra - thứ gì đó sẽ không khiến bạn thờ ơ vì nó phải khơi dậy hành động. Hoặc yêu hoặc ghét nó, nhưng đừng thờ ơ!
4. Thông điệp truyền tải
Với vô số biến thể do ứng dụng tạo ra, logo thể hiện triết lý về tính linh hoạt và sự đổi mới, mà João cho rằng đó là trung tâm của quá trình thiết kế. “Nó không chỉ là một logo có thể chuyển động. Đó là một logo có khả năng tự sáng tạo lại chính nó,” ông nói. “Một xúc tu sẽ trở thành đầu của con bạch tuộc tiếp theo - nó có tính linh hoạt nhưng có mục đích. Chúng tôi muốn truyền đạt ý tưởng rằng chúng tôi không chỉ thích nghi mà còn thích thú với sự thay đổi. Đây là sân chơi của chúng tôi! Một thế giới điên rồ di chuyển và bổ sung những thứ mới như AI mỗi ngày và khiến mọi người rơi vào vòng xoáy. Chúng tôi muốn truyền đạt rằng chúng tôi hoan nghênh sự khó chịu của sự thay đổi.”
5. Màu sắc sử dụng
Nhóm đã quyết định phối màu đen trắng để cho phép tác phẩm đầy màu sắc mà mạng tạo ra tỏa sáng khi hiển thị trên các trang web và nguồn cấp dữ liệu xã hội cùng với thương hiệu mới.
(Nguồn: MullenLowe)
Mặc dù việc xây dựng danh tiếng bên ngoài là quan trọng nhưng việc giữ chân và chăm sóc nhân viên của công ty cũng quan trọng không kém, đó chính là nơi chứa đựng giá trị của các dịch vụ sáng tạo của bạn. “Bạn xây dựng văn hóa từ trong ra ngoài. Những gì bạn bán, rao giảng hoặc tin tưởng trong nội bộ cần phải thấm qua các bức tường - đó là khi văn hóa được cảm nhận và có cảm giác chân thực.”
Giải thích cách tùy chỉnh của logo mới giúp ích cho việc này như thế nào, cô ấy tiếp tục: “Thiết kế này thật tuyệt vời theo nghĩa đó. Chúng tôi đang trao cho người dân của chúng tôi quyền để tạo nên dấu ấn riêng của họ. Chúng tôi đang giới thiệu ứng dụng cho mọi người và họ chơi đùa với con bạch tuộc của mình và ghi nó vào chữ ký của mình. Nó được xây dựng dựa trên ý nghĩa 'Tôi thuộc về thứ gì đó' và 'những gì tôi làm ở đây sẽ tạo ra sự khác biệt' bởi vì họ đã được yêu cầu tạo ra sự khác biệt - để lại dấu ấn, chia sẻ cảm xúc của họ và những gì họ nghĩ về điều đó .”
Để đáp lại điều này, João nói rằng anh ấy đã nhận được “phản hồi cực kỳ tích cực” từ các nhóm thiểu số tại MullenLowe, những người cảm thấy được đại diện - bao gồm các đại diện từ nhóm LGBTQ+ 'Plus', 'Black@Mullenlowe' và nhóm gốc Tây Ban Nha của mạng. “Đó là lúc tôi nhận ra rằng chúng tôi đang làm điều gì đó độc đáo,” anh nói. “Được nghe điều đó từ những người của chúng tôi ở cấp độ đó, điều đó có nghĩa là cả thế giới.”
Và trong khi thiết kế biểu tượng bạch tuộc hiện tại, João giải thích rằng việc cân bằng giữa nhãn từ và logo mới là một thách thức nhờ cách xử lý serif hình học của nhãn từ và logo lỏng thiếu tính đối xứng. Tuy nhiên, bằng cách bo tròn các góc của kiểu chữ và một số thiết kế lại chữ cái tinh tế để “giữ lại hình dạng hình học và cảm giác rõ ràng”, nhóm thiết kế đã tạo ra một cặp nội dung kết hợp hài hòa.
“Tôi có xu hướng nghĩ đến ý tưởng rằng logo mới là khía cạnh cảm xúc của MullenLowevà nhãn hiệu chữ là khía cạnh lý trí,” anh nói. “Logo chào đón cái mới và nhãn hiệu thể hiện sự tôn trọng đối với quá khứ và di sản của chúng tôi. Họ sống cùng nhau theo cách mang lại cảm giác hiện đại - mang đến thứ gì đó hơi truyền thống, với serif, nhưng được thiết kế lại theo cách có thể kết hợp hài hòa với con bạch tuộc ngộ nghĩnh.”
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??
>> Đọc thêm Làm thế nào để xây dựng yếu tố bản địa hóa trong thiết kế bao bì??
>> Khám phá 4 xu hướng chính trong xây dựng thương hiệu trực tuyến năm 2024
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay