Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

Khi nói đến việc tái định vị bộ nhận diện thương hiệu, hiếm có ví dụ nào mang tính biểu tượng và thành công hơn Airbnb.

Airbnb là một nền tảng trực tuyến cho phép mọi người thuê chỗ ở hoặc chia sẻ nhà của họ với những khách du lịch khác. Được thành lập vào năm 2008, Airbnb đã trở thành một trong những cộng đồng nhà ở tạm thời lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới.

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

KHÁM PHÁ 3 THÀNH PHẦN CỐT LÕI TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA AIRBNB

1. Tuyên bố tầm nhìn và sứ mệnh

 Tuyên bố tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh là hai ý tưởng riêng biệt thường được kết hợp thành một câu. Tuyên bố sứ mệnh dựa trên hiện tại và cho người tiêu dùng biết ý định thương hiệu của bạn, trong khi tuyên bố tầm nhìn dựa trên tương lai và cho người tiêu dùng biết bạn hy vọng đạt được điều gì với sứ mệnh của mình. Cùng với nhau, những tuyên bố này sẽ cung cấp thông tin và truyền cảm hứng. Airbnb mong muốn tạo ra một cộng đồng (sứ mệnh) toàn cầu đa dạng và hòa nhập, nơi mọi người có thể cảm thấy như ở nhà dù họ ở đâu (tầm nhìn). Họ truyền đạt điều này một cách sáng tạo chỉ bằng hai từ: thuộc về bất cứ đâu.

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??
Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

2. Biểu tượng Logo

Logo của Airbnb không phải lúc nào cũng giống như bây giờ. Việc thay đổi logo cũng diễn ra vào năm 2014, đi kèm với việc chuyển từ “du lịch như con người” sang “thuộc về bất cứ đâu”. Logo Airbnb là sự kết hợp linh hoạt của bốn nguyên tắc: con người, địa điểm, tình yêu và Airbnb được thể hiện bằng một hình chữ “A” trừu tượng duy nhất. Biểu tượng thuộc về này, được đặt tên là “Bélo”, nêu bật thông điệp của Airbnb về việc ủng hộ điều gì đó lớn lao hơn nhiều so với du lịch. Ngoài ra, phù hợp với tâm lý màu sắc, logo của họ sử dụng màu đỏ hồng để truyền tải cảm giác yêu thương và nuôi dưỡng.

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

3. Thông điệp truyền tải chính

 Nói thẳng ra và đơn giản, thành công của Airbnb đến từ thông điệp của họ. Điều tương tự cũng xảy ra với các thương hiệu lớn nói trên là Apple, Google và Coca-Cola. Khách hàng bị thu hút bởi những thương hiệu mà họ chia sẻ giá trị. Bản chất nhân văn của Airbnb đã tạo ra các liên tưởng thương hiệu mạnh mẽ và giàu cảm xúc, từ đó đưa công ty và sản phẩm của công ty lên hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng. Việc thêm tình cảm vào danh tính của bạn sẽ làm tăng cơ hội mọi người nghĩ đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn khi xem xét các lựa chọn (bạn có nhớ chiến lược thêm tình cảm của Taco Bell không?).

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

5 BÀI HỌC THÚ VỊ TỪ VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA AIRBNB

AirBnB không cần giới thiệu. Như bạn đã biết, đây là một thị trường trực tuyến dành cho việc cho thuê ngắn hạn trên toàn thế giới. Điều kỳ diệu tạo nên sự khác biệt giữa thời gian lưu trú trên AirBnB và thời gian lưu trú tại khách sạn là một cuộc phiêu lưu được làm phong phú thêm bởi tính chân thực về văn hóa. Ngoài ra còn có cảm giác ấm cúng như ở nhà mà không một khách sạn nào có được. Airbnb chắc chắn đã khẳng định vị trí của mình trong ngành khách sạn bằng chiến lược tiếp thị vững chắc và chiến lược thương hiệu xuất sắc mà mọi người nên ghi nhớ.

1. Xây dựng một cộng đồng để phát triển cùng nhau

Xây dựng cộng đồng là một trong những điều có giá trị nhất bạn có thể làm cho thương hiệu của mình và nó là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu AirBnB. Tạo dựng cộng đồng chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm, thông tin tạo dựng niềm tin và hình thành các mối quan hệ thu hút khách hàng trung thành.

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??
Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

2. Thu hút người tiêu dùng bằng ảnh chất lượng cao

Một bức tranh có giá trị bằng một ngàn lời nói. AirBnB chắc chắn nghĩ như vậy. Không mất nhiều thời gian để công ty nhận ra rằng hoạt động tiếp thị bằng hình ảnh chất lượng cao đã làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi đặt phòng của họ.

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??
Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

3. Trao giá trị để nhận giá trị

Chiến lược tiếp thị của AirBnB xoay quanh việc vượt lên trên tất cả để mang đến cho khách hàng trải nghiệm có thể sánh ngang, nếu không muốn nói là vượt quá, một kỳ nghỉ tại khách sạn. Du khách có thể tiếp cận kiến ​​thức chi tiết về những viên ngọc tiềm ẩn của địa phương, những địa điểm tuyệt vời để thưởng thức đồ ăn và các đề xuất về phương tiện đi lại. Tất cả những điều này đều có sẵn đồng thời mang lại sự thoải mái khi ở một nơi gọi là nhà trong một hoặc hai tuần.

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??
Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

4. Đặt ra những kỳ vọng lớn

Mọi người thích sự ngạc nhiên khi nó mang lại cho họ điều họ muốn, nếu không, nó được coi là một vấn đề. Cách tốt nhất để tránh các vấn đề là đặt ra những kỳ vọng lớn có thể được đáp ứng thành công nhờ sự hiểu biết sâu sắc về học hỏi của người tiêu dùng. Điều bắt buộc là khách hàng phải biết những gì mong đợi và những gì được mong đợi ở họ để đảm bảo họ có trải nghiệm thú vị đáp ứng mong đợi của họ.

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??
Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

5. Duy trì tâm lý khách hàng

Ngày bạn ngừng học hỏi là ngày bạn ngừng phát triển, và nếu công ty của bạn không phát triển thì bạn sẽ muốn thay đổi điều gì đó. AirBnB có một nhóm các nhà khoa học dữ liệu kiểm tra thị trường và đo lường các kênh tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống của họ để tối đa hóa lợi tức đầu tư.

Điều gì làm lên thành công của bộ nhận diện thương hiệu Airbnb??

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay