13/04/2024
Thiết kế logo Tommy Hilfiger: Lịch sử và sự phát triển
Kể từ khi ra mắt vào năm 1985, logo thương hiệu Tommy Hilfiger đã trở nên nổi tiếng toàn cầu với "phong cách Mỹ cổ điển".
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét toàn diện về lịch sử và quá trình phát triển của thiết kế logo Tommy Hilfiger. Chúng ta sẽ phân tích các thành phần của nó, khám phá nguồn gốc của nó và thảo luận về cách nó đã vượt qua thử thách của thời gian trong một ngành công nghiệp luôn thay đổi. Tại sao điều này lại quan trọng với bạn, một nhà thiết kế đồ họa? Bởi vì mỗi lựa chọn thiết kế đều kể một câu chuyện và việc hiểu được quỹ đạo của các logo mang tính biểu tượng như Tommy Hilfiger có thể mang lại những bài học giá trị trong việc tạo ra bản sắc trực quan hấp dẫn và lâu dài.
>> Đọc thêm Sự khác biệt về hình ảnh thương hiệu và nhận diện thương hiệu
>> Khám phá 4 yếu tố chính của thiết kế bao bì sản phẩm
KHÁM PHÁ LOGO TOMMY HILFIGER
1. Logo của Tommy Hilfiger
Bạn có bao giờ nhận thấy rằng các thương hiệu xa xỉ hoặc liên quan đến thời trang hầu như không bao giờ thay đổi logo của họ không? Thương hiệu Tommy Hilfiger cũng không ngoại lệ. Logo cơ bản của Tommy Hilfiger gần như giống hệt như những ngày đầu của họ. Không có bất kỳ thiết kế lại lớn nào trong suốt thời gian tồn tại của nó.
Logo này tương đối đơn giản. Nó bao gồm hai thanh hình chữ nhật màu xanh lam, với hai hình chữ nhật ở giữa, một màu trắng và một màu đỏ. Màu xanh lam được sử dụng ở đây là màu xanh lam sẫm và màu đỏ được gọi là màu đỏ thẫm. Việc sử dụng một hình chữ nhật màu trắng với một hình chữ nhật màu đỏ có ý nghĩa đặc biệt trong thế giới hàng hải. Đó là lá cờ hàng hải quốc tế tượng trưng cho chữ H, chữ cái đầu tiên của tên Hilfiger. Thế giới hàng hải luôn là một trong những nguồn cảm hứng đầu tiên của Tommy Hilfiger.
(Nguồn:Sưu tầm)
Một lá cờ thứ hai cũng được sử dụng làm nguồn cảm hứng cho logo của Tommy Hilfiger, lá cờ Mỹ. Vì thương hiệu Tommy Hilfiger được thành lập tại Hoa Kỳ, nên nhà thiết kế muốn thể hiện nguồn gốc của họ trực tiếp trên logo. Cuối cùng, tùy thuộc vào phiên bản, tên Tommy Hilfiger xuất hiện bằng chữ in hoa với phần biểu tượng của logo. Phông chữ được chọn ở đây là Gill Sans, một phông chữ sans serif đơn giản nhưng hiện đại.
2. Sự phát triển của thương hiệu Tommy Hilfiger
Điều giúp Tommy Hilfiger làm cho thương hiệu của mình được biết đến là sử dụng logo của mình ở mọi nơi, cho dù là quảng cáo hay trực tiếp trên quần áo. Không có gì lạ khi thấy phụ kiện hoặc áo len có logo Tommy Hilfiger được trưng bày một cách tự hào, thậm chí chiếm hết không gian có sẵn. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp thương hiệu được nhận diện. Ngoài ra, logo Tommy Hilfiger nổi bật hơn so với các thương hiệu xa xỉ khác, vì rất ít thương hiệu liên quan đến thời trang chọn sử dụng hình dạng theo cách này.
Như đã đề cập, logo thương hiệu Tommy Hilfiger không thay đổi nhiều kể từ những năm 1980. Tuy nhiên, vì đây là một logo tương đối linh hoạt nên đã có nhiều sự kết hợp khác nhau theo thời gian. Đôi khi công ty chỉ sử dụng phần biểu tượng của logo, trông đẹp trên web hoặc trên nhãn quần áo. Nếu không, trong một trong các phiên bản, biểu tượng có mặt giữa Tommy và Hilfiger. Trong một số sản phẩm, tên được thêm vào bên phải hoặc bên dưới, trong khi những lần khác, việc đề cập đến Tommy Hilfiger được thêm trực tiếp vào các thanh hình chữ nhật của biểu tượng. Điều cần thiết là phải xem xét bố cục của các thành phần khi tạo logo.
3. Làm thế nào để lấy cảm hứng từ logo Tommy Hilfiger?
Vậy làm sao bạn có thể lấy cảm hứng từ Tommy Hilfiger để tạo ra logo của mình? Đầu tiên, giống như người sáng tạo này, hãy thoải mái sử dụng hình dạng. Logo của Tommy Hilfiger tương đối đơn giản, nhưng bằng cách đặt cạnh nhau các hình chữ nhật có nhiều kích cỡ khác nhau, ông đã tạo ra biểu tượng mà chúng ta biết ngày nay. Ví dụ, các đường thẳng đứng như được sử dụng ở đây có thể có nghĩa là luôn muốn làm tốt hơn.
Thứ hai, Tommy Hilfiger không phải là công ty duy nhất lấy cảm hứng từ nơi họ đến khi tạo ra logo của mình. Giống như BMW, Tommy Hilfiger biết cách sử dụng màu sắc liên quan đến vùng đất của mình, quê hương của mình. Yếu tố này chắc chắn có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng và giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
(Nguồn:Sưu tầm)
Cuối cùng, bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết các logo liên quan đến hàng xa xỉ và thời trang đều tương đối đơn giản. Cho dù đó là logo của Chanel hay Tesla, bạn phải có khả năng truyền tải thông điệp với càng ít chi tiết càng tốt. Do đó, cần phải lựa chọn từng thành phần một cách tiết kiệm. Khi nói đến phông chữ, tùy thuộc vào bạn. Phông chữ Serif có thể mang lại nét nghiêm túc và cao cấp, tuy nhiên ngày càng nhiều thương hiệu lựa chọn phông chữ sans serif cho vẻ tinh tế và hiện đại của họ.
>> Đọc thêm Sức mạnh của kiểu chữ trong hoạt động Marketing nhận diện thương hiệu
>> Khám phá Meta giải thích ý nghĩa và nguồn cảm hứng của logo Threads
HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ THIẾT KẾ LOGO CỦA TOMMY HILFIGER?
1. Sức mạnh của sự đơn giản
Một trong những bài học không thể phủ nhận nhất từ thiết kế logo Tommy Hilfiger là sức mạnh tuyệt đối của sự đơn giản. Không rườm rà, không phức tạp, logo chỉ là một thiết kế đơn giản, dễ nhận biết. Đó là bằng chứng cho thấy bạn không cần sự phức tạp để tạo ra tác động. Đối với các nhà thiết kế, điều này khẳng định rằng đôi khi, ít hơn thực sự là nhiều hơn.
2. Sự linh hoạt là vàng
Logo này xuất hiện trên mọi thứ, từ bộ vest cao cấp đến áo phông thường ngày, thể hiện giá trị của tính linh hoạt. Khi thiết kế logo, hãy cân nhắc đến các ứng dụng của nó trên nhiều phương tiện và sản phẩm khác nhau. Thiết kế của bạn càng linh hoạt thì phạm vi tiếp cận và tác động của nó càng lớn.
3. Sự liên quan về văn hóa là quan trọng
Logo của Tommy Hilfiger không chỉ hấp dẫn về mặt thị giác, nó còn cộng hưởng với một nền văn hóa và một lối sống. Việc nhúng các biểu tượng và sắc thái văn hóa có thể thêm một lớp phong phú và tính liên quan vào thiết kế của bạn. Hãy nghĩ về các thông điệp văn hóa mà thiết kế của bạn có thể truyền tải và cách chúng phù hợp với bản sắc thương hiệu.
4. Sự nhất quán tạo nên lòng tin
Kể từ khi ra đời vào năm 1985, logo Tommy Hilfiger vẫn giữ được sự nhất quán đáng kể. Sự ổn định này đã giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và lòng trung thành với thương hiệu. Vì vậy, trước khi bạn bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất, hãy nhớ rằng sự nhất quán thường có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho một thương hiệu về lâu dài.
5. Thiết kế cho tương lai
Điều đáng chú ý về logo này là nó đã cũ như thế nào. Nó được thiết kế với chất lượng vượt thời gian cho phép nó thích ứng với bối cảnh thay đổi của thời trang và thương hiệu. Là nhà thiết kế, chúng ta nên hướng đến việc tạo ra tác phẩm không chỉ gây tiếng vang ngày nay mà còn có liên quan trong những năm tới.
(Nguồn: Tommy Hilfiger Vietnam)
Tóm lại, thiết kế logo Tommy Hilfiger đóng vai trò như một lớp học chính về xây dựng thương hiệu đúng cách. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự đơn giản, tính linh hoạt, sự liên quan đến văn hóa, tính nhất quán và sức hấp dẫn vượt thời gian. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hành trình thiết kế đồ họa hay là một chuyên gia kỳ cựu đang tìm kiếm cảm hứng, thì vẫn có rất nhiều điều để học hỏi từ biểu tượng mang tính biểu tượng này.
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo - bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với ATH Creative để được tư vấn và giải đáp miễn phí!
>> Đọc thêm Hướng dẫn xây dựng tính cách thương hiệu
>> Đọc thêm Hệ thống phân cấp kiểu chữ trong thiết kế đồ họa
>> Khám phá Hướng dẫn cách lựa chọn và phối màu sắc cho thương hiệu
>> Khám phá TOP dự án thiết kế logo nổi bật từ ATH Creative
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhận tư vấn miễn phí
Cho dự án của bạn
Nhận tư vấn ngay