Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

BMW rất tự hào về bộ nhận diện cao cấp của mình, được thiết kế với sự cẩn thận và chú ý tối đa đến từng chi tiết.

BMW có một lịch sử thực sự thú vị bắt đầu từ năm 1916. Tên đầy đủ của công ty là Bayerische Motoren Werke AG, có nghĩa là Bavarian Motor Works. Trong những năm qua, BMW đã trở nên thực sự giỏi trong việc tiếp thị bản thân và hiện được cả thế giới biết đến như một thương hiệu đại diện cho sự sang trọng, hiệu suất cao và công nghệ tiên tiến. 

Chiến lược truyền thông của BMW tập trung vào sự cống hiến mạnh mẽ của họ cho việc định vị thương hiệu. BMW không chỉ là một công ty sản xuất ô tô. Nó đại diện cho sự sang trọng, tay nghề thủ công đặc biệt và niềm vui thuần khiết khi lái xe. Khẩu hiệu của thương hiệu, "Cỗ máy lái xe tối ưu" là thứ thực sự gây ấn tượng với người tiêu dùng. Nó giúp nhấn mạnh ý tưởng rằng xe BMW được sản xuất dành cho những người muốn có trải nghiệm lái tuyệt vời. 

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

KHÁM PHÁ SỰ THẬT ĐẰNG SAU LOGO CỦA BMW

BMW có tên vào năm 1917, trước đây nó là một nhà sản xuất động cơ máy bay tên là Rapp, và trong vài năm đầu tồn tại, nó chủ yếu sản xuất động cơ máy bay cho Lực lượng Không quân Đức, Luftwaffe. Logo công ty của Rapp từng là hình bóng của một quân cờ hiệp sĩ được bao quanh bởi một chiếc nhẫn màu đen mang tên công ty, và đối với logo mới, công ty vẫn giữ lại chiếc nhẫn màu đen nhưng bổ sung thêm thiết kế màu xanh và trắng quen thuộc hiện nay.

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm
Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA LOGO BMW QUA CÁC GIAI ĐOẠN

1. Giai đoạn 1913 (Rapp Motorenwerke)

Logo cổ điển đầu tiên của BMW trước khi đổi thành “BMW”, trước đây là “Rapp Motorenwerke”. Logo có hình tròn với đường viền màu đen đậm. Bên trong có hai sọc trắng mịn và hai ngôi sao màu trắng được phân chia bằng chữ in hoa “RAPP MOTOR”. Logo của Rapp Motorenwerke có hình con ngựa đen bên trong. Cong dọc theo phần trên và phần dưới của vòng tròn là dòng chữ “RAPP” và “MOTOR”.

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

2. Giai đoạn 1917 (Biểu tượng BMW đầu tiên)

Thiết kế đầu tiên của logo ca rô màu xanh và trắng mang tính biểu tượng được thiết kế vào năm 1917. Đó là một khung màu đen dày với đường viền mỏng màu vàng và các chữ “BMW” theo kiểu chữ serif tròn cong dọc theo phần trên của nó.

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

3. Giai đoạn 1933

Năm 1933, logo được sửa đổi và hiện đại hóa bằng cách làm đậm nét đường vàng, khiến logo trở nên rõ ràng và tươi sáng. Và đối với kiểu chữ, nó được làm bằng serif đậm để cải thiện thiết kế mượt mà và bóng bẩy hơn. Điều này đã mang lại cho logo một cái nhìn tinh tế và thanh lịch hơn.

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

4. Giai đoạn 1953

BMW đã thay thế màu vàng bằng màu bạc nhạt trong logo và họ cũng thay đổi sắc thái. Màu trắng vẫn được giữ lại nhưng họ thay thế màu xanh lam bằng màu xanh da trời nhạt, tương tự như màu ngọc lam. Đường viền của logo cũng thay đổi thành đường nét mỏng hơn. Logo này đã ở lại với công ty trong gần 20 năm.

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

5. Giai đoạn 1963

Logo BMW được thiết kế lại một lần nữa, có đường nét sắc nét hơn và kiểu chữ được thay đổi thành kiểu chữ sans-serif đậm màu trắng. Bên trong, nó không quá sáng sủa hay sặc sỡ mà đơn giản là màu xanh đậm và trắng. Vòng tròn và chữ “BMW” tương phản với vòng tròn màu đen, tạo nên một logo rõ ràng, lôi cuốn, thể hiện sức mạnh và sự tin cậy.

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

6. Giai đoạn 1997

Năm 1997, logo có hình dạng ba chiều . Màu sắc và mọi thứ vẫn giống nhau ngoại trừ một đường màu đen được vẽ ở phần bên trong của màu xanh và trắng để phân biệt màu sắc. Điều này đã mang lại cho logo một cái nhìn hiện đại và chuyên nghiệp hơn.

 

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

7. Giai đoạn 2020

Đây là logo mới nhất của BMW, một thiết kế rất đơn giản và tối giản. Nó có thiết kế phẳng , khung màu đen đã chuyển sang màu xám như đường viền với nền trong suốt và đối với mặt chữ, nó cũng chuyển sang màu xám. Và phần trung tâm của logo cũng tương tự với hai màu xanh và trắng.

 

BÍ ẨN ĐẰNG SAU MÀU SẮC BIỂU TƯỢNG CỦA BMW

Màu sắc của BMW như xanh và trắng tượng trưng cho Bavaria và Munich, Đức. Những màu sắc này vẫn nhất quán theo thời gian nhưng đôi khi nó cũng thay đổi một chút để phù hợp với sở thích của mọi người. Việc thay đổi màu phông chữ từ vàng sang bạc rất quan trọng vì nó cho BMW thấy rằng có nhiều người muốn mua xe của họ hơn. Sự thay đổi này cũng cho thấy BMW có thể thay đổi theo thời đại và mang đến những ý tưởng mới. BMW sử dụng những màu sắc này để thể hiện lịch sử , những ý tưởng mới và những gì hãng muốn làm trong tương lai.

Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm
Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm Bộ nhận diện BMW - Lấy khách hàng làm trung tâm

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay