Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest

Pinterest tiết lộ bản sắc hình ảnh “dân chủ và lạc quan” trong bộ nhận diện mới trong lần thay đổi năm 2021.

Pinterest ra mắt vào năm 2010 như một cách để chia sẻ và lưu hình ảnh trên hồ sơ của người dùng (biệt danh là Pinners). Kể từ đó, nó được phát triển để bao gồm ảnh động, video và ảnh GIF. Giám đốc sáng tạo của Made Thought, Alistair Webb, cho biết thương hiệu mới hy vọng sẽ khai thác được “tư duy toàn cầu tiến bộ”.

Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest

ĐÔI NÉT VỀ NỀN TẢNG HÌNH ẢNH PINTEREST

Pinterest là một nền tảng truyền thông xã hội trên internet, nơi mọi người cùng nhau trò chuyện, kết nối và khám phá những người khác có cùng sở thích. Đây là nền tảng bao gồm tất cả về việc chia sẻ hình ảnh một cách tự do. Người dùng có thể tải ảnh của mình lên và sắp xếp chúng thành các bộ sưu tập được gọi là “bảng” bằng cách ghim chúng. Mặc dù tập trung vào hình ảnh nhưng trang web này nổi bật nhờ thiết kế đơn giản và các tính năng dễ sử dụng, thu hút người dùng từ mọi tầng lớp xã hội. Nó đã tạo ra một không gian trực tuyến độc đáo, cung cấp một nền tảng nơi mọi người có thể tự do thể hiện niềm đam mê của mình và kết nối với những người khác có cùng sở thích và sở thích một cách vui vẻ và sáng tạo.

Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest

CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA LOGO PINTEREST

Vào năm 2011, logo Pinterest đã thành công trong việc tăng nhận diện và khiến mọi người chú ý tới nó khi khiến Pinterest trở thành biểu tượng để chia sẻ những ý tưởng, cảm hứng sáng tạo và hình ảnh thú vị trên toàn thế giới. Và nó vẫn còn phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay, được hàng triệu người trên thế giới yêu thích vì biểu tượng đơn giản nhưng mạnh mẽ thể hiện tinh thần chia sẻ và kết nối. Từ “Pinterest” bao gồm hai từ kết hợp với nhau. 'Pin' là viết tắt của việc tạo điểm nhấn cho một trong những tính năng được ứng dụng hỗ trợ, 'sự quan tâm' mô tả tính linh hoạt và khả năng đáp ứng nhiều mục đích của nó.

1. Giai đoạn 2010-2011 (Biểu tượng Pinterest đầu tiên)

Logo đầu tiên được tạo bằng phông chữ Bello Script, giống như một chữ viết tay theo phong cách thư pháp. Logo có chữ thảo màu đen với bóng màu xanh nhạt và đường viền rộng màu trắng có viền mỏng màu xám. Mặc dù vẻ ngoài nhiều lớp của nó rất hấp dẫn về mặt thị giác nhưng nó lại quá mờ nhạt và tầm thường. Logo trông rất ngầu nhờ các lớp của nó, đây là lý do tại sao nó chỉ tồn tại được vài tháng.

Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest

2. Giai đoạn 2011- 2016

Năm 2011, Pinterest đã làm mới nhãn hiệu của mình, công bố logo Pinterest mang tính biểu tượng. Biểu tượng mới này là một hình tròn màu đỏ đậm với chữ “P” màu trắng bóng loáng bên trong, được thiết kế khéo léo trông giống một chiếc ghim trang nhã, với phần đáy nhọn trên thanh dọc. Ban đầu, biểu tượng này thường được sử dụng độc lập, cùng với biểu tượng mới được tạo ra, cũng được giới thiệu trong cùng năm. Mặc dù có sự khác biệt đáng kể so với logo ban đầu, nhưng các nhà phát triển Juan Carlos Pagan và Michael Deal vẫn muốn giữ lại hướng phong cách tổng thể trong bản cập nhật này.

Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest
Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest

3. Giai đoạn 2011 - Now

Năm 2011, logo của Pinterest được chú ý nhiều hơn với thiết kế mới, đơn giản hơn. Nó trông có vẻ thiết kế nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn so với trước đây. Các nhà thiết kế vẫn giữ phong cách ban đầu bằng cách đặt chữ “P” lạ mắt bên trong vòng tròn màu đỏ. Logo này vẫn quan trọng trong nhiều năm qua và vẫn đại diện cho Pinterest.

Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest

4. Giai đoạn 2016 - 2021 

Vào năm 2016, Pinterest đã giới thiệu một logo mới gồm hai phần, một thiết kế mang tính biểu tượng và tên được viết bên cạnh. Cả hai phần đều có màu đỏ sẫm và trắng. Chữ “P” trên biểu tượng hình tròn vẫn giữ nguyên như năm 2011. Nhưng chữ viết bên cạnh có diện mạo mới. Bây giờ, nó được in đậm, kiểu chữ sans serif với các chữ cái gần nhau. Sự thay đổi này không ảnh hưởng nhiều, chỉ ảnh hưởng đến phông chữ và kết hợp tên với biểu tượng hình tròn nổi tiếng.

Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest
Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest
Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest

PINTEREST THAY ĐỔI NHẬN DIỆN NĂM 2021, CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Giám đốc sáng tạo của Made Thought, Alistair Webb đã từng chia sẻ trong bài phỏng vấn năm 2021, “Chìa khóa của Pinterest là không có bất kỳ Người ghim đơn lẻ nào – mọi người đều là Người ghim tiềm năng vì đây là công cụ hỗ trợ tương lai của bạn. Điều đó có nghĩa là triển vọng của Pinterest cần phải hết sức dân chủ”. “Chúng tôi muốn có một hình ảnh thẩm mỹ tạo ra sự tò mò và trải nghiệm.

Các công ty và ứng dụng cạnh tranh đã nổi lên trong thập kỷ kể từ khi Pinterest ra mắt và nhà thiết kế nói rằng việc phân biệt Pinterest với những ứng dụng này là “nằm trong ý định của chúng tôi ngay từ đầu”. Ông nói thêm: “Chúng tôi muốn nổi bật và đại diện cho một điều gì đó hơn là 'tính thẩm mỹ dễ tiếp cận' của công nghệ. “Ưu tiên thế giới nhập vai thay vì giao diện phẳng là trọng tâm trong cách thương hiệu phát triển.”

Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest
Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest
Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest
Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest
Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest
Khám phá những điều thú vị đằng sau bộ nhận diện Pinterest

Nhận tư vấn miễn phí

Cho dự án của bạn

Nhận tư vấn ngay